Nội dung

Chuyện khó tin nhưng có thật đang xảy ra: Trong khi “cơn ác mộng” của hầu hết những tác giả viết sách chính là việc sách của mình khiến cho độc giả phải buồn ngủ thì cuốn sách “Chú Thỏ Muốn Đi Ngủ” lại chứng tỏ điều ngược lại.

Được viết bởi nhà tâm lí học hành vi và ngôn ngữ học người Thụy Điển Carl-Johan Forssen Ehrlin, cuốn sách “Chú Thỏ Muốn Đi Ngủ”  (The Rabbit Who Wants To Fall Asleep) cam kết sẽ dụ bất cứ em bé nào đi vào giấc ngủ trong vòng vài phút. Chỉ vẻn vẹn 26 trang sách, câu chuyện về chú Thỏ buồn ngủ giúp các bé thư giãn, tập trung và say ngủ cùng nhân vật chính lúc nào không hay. 

Cuốn sách này có chiêu gì mà mê hoặc được những bé cứng đầu nhất cũng phải chịu nhắm mắt đến vậy?

 sốt xình xịch cuốn sách thần kì dỗ trẻ ngủ trong tích tắc

Ngay bìa cuốn sách là dòng chữ: “Tôi có thể khiến bất cứ ai chìm vào giấc ngủ.” 

Ngay bìa cuốn sách là dòng chữ: “Tôi có thể khiến bất cứ ai chìm vào giấc ngủ.” Với nhân vật chính là chú thỏ Roger đang cố gắng chìm vào giấc ngủ cùng sự giúp đỡ của mẹ, Cú Díp Mắt, bác Ngáp Ngủ và Ốc Sên Buồn Ngủ, cuốn sách đưa các bé vào một không gian mà mọi thứ xung quanh đều chuyển động từ từ, chậm rãi:  "Ngày xửa ngày xưa có một chú thỏ có tên là Roger. Chú rất muốn đi ngủ nhưng không thể ngủ được. Chú thỏ Roger cũng bằng tuổi của... (tên em bé - bố mẹ sẽ tự thêm). Chú thỏ thích thức khuya và chơi đùa hơn là đi ngủ. Tất cả những anh chị em thỏ khác đều dễ dàng chìm vào giấc ngủ mỗi tối khi mẹ thỏ cho các bạn đi ngủ nhưng Roger thì không. Roger chỉ thích nằm xuống và nghĩ về những điều mình thích làm thay vì đi ngủ"...

Tác giả đã tạo ra một nhân vật giống như trẻ em, gặp vấn đề tương tự như trẻ em: cố gắng để ngủ được. Cả cuốn sách chỉ nói về chuyện ngủ, về việc nhân vật chính đã cố gắng để nhắm mắt đi ngủ và cuối cùng chìm vào giấc ngủ như thế nào.

Xuất hiện dày đặc trong câu chuyện là những thuật ngữ liên quan đến giấc ngủ "... Sau một lúc, họ gặp lại Cú Díu mắt thông thái và xinh đẹp. Cú Díu mắt bảo Thỏ Roger: "Tớ thấy cậu đang mệt và các cậu sắp buồn ngủ rồi". Roger rất mệt và lừ đừ gật đầu, nói "Đúng", rồi cảm thấy điều Cú Díu mắt nói thật đúng, "Tôi đang buồn ngủ quá đây", nó nghĩ. "Chúc ngủ ngon", Cú Díu mắt thông thái nói. "Bây giờ, nhắm mắt lại ngáp thật dài rồi ngủ thôi"... Bạn có cảm thấy mắt mình đang díu lại không?"...

Bố mẹ khi đọc cho bé nghe cuốn sách này được hướng dẫn là phải ngáp thường xuyên, nhấn mạnh vào những từ in nghiêng trong sách và đọc bằng một giọng trầm, thấp, chậm rãi, bình tĩnh. Trẻ nhỏ, trong khi đó, chỉ cần lắng nghe chứ không nên đọc cùng bố mẹ, kể cả xem tranh minh họa cũng là việc không cần thiết. Điều này sẽ giúp các bé tập trung và hòa mình vào một phần của câu chuyện, dần dần đi vào giấc ngủ cùng chú thỏ nhân vật chính lúc nào không hay.

Với những yếu tố trên, cuốn sách này được coi là cuốn sách “thôi miên” mọi đứa trẻ trước giờ đi ngủ. Hãy cùng xem phản ứng của những vị phụ huynh khi thử nghiệm cuốn sách lạ lùng này:

Chị Alison Martin, 42 tuổi, đến từ London cho biết Noah, con trai chị là “chuyên gia trốn ngủ”. Khi mua cuốn sách về chú thỏ thần kì này về để đọc cho bé nghe, ban đầu bé Noah có những biểu hiện chống đối quyết liệt. Cậu bé liên tục nghịch ngợm đồ chơi, chê cuốn sách là “nhạt nhẽo” và không thèm để ý đến những lời mẹ đọc cho cậu nghe từ cuốn sách.

 sốt xình xịch cuốn sách thần kì dỗ trẻ ngủ trong tích tắc

Chị Alison Martin, 42 tuổi, đến từ London cho biết Noah, con trai chị là “chuyên gia trốn ngủ” nhưng đã bị khuất phục khi nghe đến trang thứ 9 của cuốn sách.

Đến trang thứ 8 thì chị có ý định đầu hàng vì xem ra cách này không ăn thua với Noah. Tuy nhiên, tới trang thứ 9 thì Noah bắt đầu yên lặng, mắt vẫn mở nhưng nhìn chăm chú vào mẹ và thật kì diệu, hơi thở bé bắt đầu chậm lại, Noah ngủ lúc nào không hay.

Chị Nadia Cohen - 41 tuổi đến từ London, là mẹ của 2 nhóc 6 tuổi rất quậy Felix và Harry - cho biết ban đầu chị rất nghi ngờ về tính hiệu quả của cuốn sách. Chỉ đến khi dụ được 2 nhóc con nghịch như quỷ sứ đi ngủ trong vòng 5 phút sau khi đọc sách cho chúng nghe, chị mới thích thú công nhận, bỏ 6 bảng Anh ra mua sách đúng là một món quá hời.

 sốt xình xịch cuốn sách thần kì dỗ trẻ ngủ trong tích tắc

Chị Nadia Cohen  thích thú công nhận, bỏ 6 bảng Anh ra mua sách đúng là một món quá hời.

Bà mẹ Joanne Tweedy (36 tuổi) tỏ ra rất phấn khởi khi con gái Belle 4 tuổi đã bị thuyết phục hoàn toàn bởi cuốn sách về chú thỏ đầy ma lực này. Chỉ cần đọc tới trang thứ 4, đến đoạn bác Ngáp Ngủ rắc ‘bột ngủ tàng hình” là bé Belle đã chìm sâu vào giấc nồng.

 sốt xình xịch cuốn sách thần kì dỗ trẻ ngủ trong tích tắc

Chỉ cần đọc tới trang thứ 4, đến đoạn bác Ngáp Ngủ rắc ‘bột ngủ tàng hình” là bé Belle đã chìm sâu vào giấc nồng.

Một phụ huynh viết trên Amazon: “Tôi thật sự không biết diễn tả thế nào. Tôi từng phải ngồi đờ đẫn cho tới lúc ai đó tới cấu vào người. Thời gian cho con ngủ từ 2 - 3 tiếng giờ đã xuống chỉ còn 12 phút. Con tôi ngủ ngay từ giữa trang thứ 2”.

Được biết, cuốn sách của Forssen Ehrlin được dịch sang 7 thứ tiếng và hiện ông đang lên kế hoạch viết một cuốn sách giúp trẻ học cách dùng nhà vệ sinh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm