Nội dung

Chỉ nửa năm sau khi tung ra Xperia Z1, sony không khỏi gây bất ngờ khi tung ra phiên bản kế nhiệm xperia z2 tại triển lãm lớn nhất làng di động, mwc 2014. Dù được thiết kế mang nhiều nét giống Z1, Xperia z2 vẫn tỏ ra ấn tượng hơn khi đã cải tiến được một số mặt còn hạn chế ở phiên bản tiền nhiệm, đưa model này trở thành một đối thủ nặng ký của Samsung Galaxy S5 vừa trình làng.

Sony xperia z2 - đối thủ nặng ký của galaxy s5

Xperia Z2 với màn hình to và đẹp hơn Z1.

Vẫn giữ bộ khung nhôm nguyên khối với mặt trước và sau được phủ kính bóng bẩy, Z2 cho cảm giác cầm nhẹ và mềm mại hơn Z1 cũng như Xperia Z. Kích thước màn hình được Sony kéo dài ra thêm 0,2 inch (5,2 inch) nhưng vẫn giữ độ phân giải Full HD 1.080p. Công nghệ tấm nền IPS trên Z2 khiến cho màn hình trông trong, đẹp và góc nhìn rộng hơn nhiều.

Một số chi tiết như màu sắc của khung nhôm hay loa ngoài ở đuôi máy đã được tinh chỉnh lại. Nhưng tính năng chống nước và chống bụi (đạt tiêu chuẩn IP68) vẫn giữ nguyên. Thiết kế kính khiến máy dễ bị bám vây tay và trông bẩn.

Ngoài việc sử dụng hệ điều hành mới nhất, Android KitKat 4.4.2, Sony cũng nâng cấu hình của Z2 lên một bậc, sử dụng vi xử lý Snapdragon 801 4 nhân thay vì Snapdragon 800 với tốc độ cao hơn. Trong khi đó, camera 20,7 megapixel dù có thông số không thay đổi nhiều, nhưng cho ảnh chụp trong hơn, giảm bớt hiện tượng thừa sáng và hỗ trợ quay video chất lượng 4K.

Xem ảnh thực tế của Sony Xperia Z2

Theo nguồn tin của VnExpress, Xperia Z2 sẽ được bán chính hãng ở Việt Nam cuối tháng 4 tới với mức giá tương đương Xperia Z1 lúc mới phát hành.

Tuấn Anh từ Barcelona (Tây Ban Nha)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm