Nội dung
Sony trình làng z5 và z5 compact với camera 23 chấm

sony xperia z5 không có nhiều thay đổi về kiểu dáng so với thế hệ trước. 

Tại sự kiện riêng trước thềm IFA 2015, Sony đã chính thức giới thiệu bộ ba dòng sản phẩm Xperia Z5 mới. Trong đó có Z5 và z5 compact với màn hình 5,2 inch giống Z2 và 4,6 inch giống Z3 Compact tương ứng. Phiên bản màn hình lớn trang bị độ phân giải Full HD cho mật độ điểm ảnh 428 ppi còn bản nhỏ hơn là HD với mật độ điểm ảnh 323 ppi. Cả hai đều sử dụng tấm nền IPS, công nghệ Triluminous và X-reality. 

Sony trang bị bộ vi xử lý giống nhau trên cả hai máy là Snapdragon 810 lõi tứ với tốc độ 2 GHz, chip đồ họa Adreno 430. Với Z5, bộ nhớ RAM là 3 GB còn Z5 Compact là 2 GB. Cả hai đều có bộ nhớ trong 32 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD mở rộng cũng như chạy hệ điều hành Android 5.1.1. 

Ảnh chính thức Sony Xperia Z5

Đáng chú ý nhất trên dòng sản phẩm mới của Sony là việc trang bị camera phía sau lên tới 23 megapixel. Sony cho biết hãng sử dụng cảm biến tinh chỉnh riêng với ống kính góc rộng 24 mm, độ mở f/2.0, tốc độ bắt nét ấn tượng chỉ 0,03 giây. Ở độ phân giải cao nhất, tỷ lệ khung hình là 4:3 còn khi đưa về 20 megapixel, tỷ lệ là 16:9. Ứng dụng camera cũng được thiết kế lại để dễ sử dụng hơn. 

Sony trình làng z5 và z5 compact với camera 23 chấm

Z5 và Z5 Compact. 

Thiết kế chung của dòng Z5 không có nhiều sự thay đổi đột phá so với các thế hệ trước. Khác biệt lớn nhất chính là việc nút nguồn được làm lớn hơn và tích hợp cả cảm biến vân tay. Z5 có kích thước giống hệt so với Z3 là 146 x 72 x 7,3 mm đồng nghĩa với việc mỏng và nhẹ hơn so với Z3+. Pin của máy là 2.900 mAh. Với model Z5 Compact, máy có kích thước là 127 x 65 x 8,9 mm, cân nặng 138 gram và pin dung lượng 2.700 mAh. 

Giống như các thế hệ trước, Z5 và Z5 Compact đều có khả năng chống nước đạt chuẩn IP68 cho phép hoạt động dưới độ sâu 1,5 mét với thời gian 30 phút. 

Xperia Z5 có màu trắng, đen, vàng và xanh trong khi bản Z5 Compact là trắng, vàng và hồng. Máy sẽ bắt đầu bán ra vào tháng 10 nhưng chưa được công bố giá.

Ảnh chính thức Xperia Z5 Compact:

  

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Dùng iPad để làm bánh

Hệ thống cơ khí được điều khiển thông qua chiếc iPad cho phép tự động làm ra những chiếc bánh có hình thù hoặc chữ theo chương trình cài đặt sẵn. 

Xem thêm