Nội dung

Trả lời Cnet Asia, Giám đốc marketing của dòng sản phẩm Xperia, Stephen Sneeden, tiết lộ việc sony có thể rời bỏ thị trường smartphone phổ thông trong 2 năm tới, thay vào đó sẽ tập trung vào các dòng sản phẩm trung và cao cấp. 

Theo Sneeden, Sony hiện tại là một nhà cung cấp smartphone cao cấp và theo lô-gic, nếu tập trung vào các dòng sản phẩm cấp thấp sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu của hãng. Trên những dòng sản phẩm giá thấp, người dùng thường không thể thấy được giá trị của Sony, vị giám đốc này chia sẻ.

Sony sẽ từ bỏ smartphone giá rẻ
Những chiếc smartphone giá rẻ không mang lại nhiều giá trị xây dựng thương hiệu cho Sony.
Ảnh: Dawn.

Trong thống kê mới đây của IDC, hãng điện tử của Nhật đã vươn lên vị trí thứ ba, sau Samsung và Apple, về doanh số smartphone bán ra trong quý III/2012. Đây là một tín hiệu rất lạc quan đối với hãng điện thoại vừa tiếp quản lại thương hiệu Sony Ericsson năm ngoái. Nhưng để cạnh tranh hơn nữa trên thị trường, việc đưa ra những chiến lược mới trong vòng 2 năm tới là điều cần thiết với Sony và từ bỏ các dòng máy phổ thông, giá thấp được cho là một chiến lược chủ chốt.

Sony vẫn sẽ duy trì các dòng sản phẩm tầm trung song song với các sản phẩm cao cấp, chứ không loại bỏ dần như phân khúc giá rẻ. "Có thể không phải là những sản phẩm đầu bảng, nhưng tôi cho rằng những sản phẩm tầm trung vẫn có thể kế thừa tốt những tính năng từ những dòng sản phẩm cao cấp", Stephen Sneeden chia sẻ.

Trong một chia sẻ gần đây với Số Hóa, Tomoyuki Haba, Giám đốc kinh doanh của Sony Electronics Việt Nam, cho biết hãng sẽ chỉ tập trung vào hai phân khúc thị trường điện thoại tầm trung và tầm cao ở trong nước. Các sản phẩm cao cấp nhằm khăng định thương hiệu và dòng sản phẩm tầm trung nhằm cạnh tranh thị phần với các đối thủ. Trong khi, điện thoại giá rẻ không nằm trong lộ trình của Sony thời gian tới.

Sony là thương hiệu gây chú ý ở Việt Nam cũng như thế giới khi năm ngoái ồ ạt tung ra hàng loạt sản phẩm mới. Bên cạnh các model cao cấp như xperia T, TX hay Xperia S, Ion, hãng của Nhật cũng trình làng không ít các smartphone giá rẻ, thậm chí chạy cả 2 SIM như Xperia Tipo, Xperia Miro, Miro Dual... Tuy nhiên, năm 2013 có thể sẽ chứng kiến một Sony khác khi không còn các smartphone giá rẻ.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm