Nội dung

Các số liệu về thị trường máy ảnh số ống kính rời nói chung tại Nhật Bản của BCNranking công bố hôm qua cho thấy Canon và Nikon vẫn tiếp tục là hai nhà sản xuất hàng đầu. Tuy nhiên, thứ tự có đôi chút thay đổi so với bảng xếp hạng trên thế giới, khi Olympus, Panasonic đứng ngay sau Canon, Nikon và Sony chứ không phải Samsung.

Sony nex bị olympus vượt mặt vì thiếu ống kính

nex-5 của Sony còn bán chạy hơn cả máy DSLR và SLT của hãng tại Nhật Bản. Ảnh: Tuấn Hưng.

Cụ thể, Canon dẫn đầu với 29,3 % thị phần, tiếp theo là Nikon (27,4%), Sony (15 %), Olympus (12,7%) và Panasonic (9,7%). Ở đất nước mặt trời mọc, khoảng cách giữa Nikon và Canon là không nhiều nếu so với mức 44,5% và 29,8% tương ứng trong số liệu chia sẻ thị phần trên thế giới.

Nếu chỉ tính riêng thị phần máy ảnh ống kính rời không gương lật đến hết tháng 5/2011, Olympus là hãng dẫn đầu với 37,95%, ngay sau là Sony với 32,02% và Panasonic với 30,03%. Olympus đã có bước tiến thần kỳ nếu chỉ một năm trước chỉ dừng ở con số 29,1%. Trong khi đó, Panasonic lại giảm nhẹ từ mức 28,7% còn Sony giữ nguyên mức 32,2%.

Theo BCNrankingSonyAlpharumors, lý do cho việc Sony "dẫm chân tại chỗ" là hãng đã tung ra quá ít các mẫu ống kính dành cho máy NEX sau khi ra mắt nex-3 và NEX-5. Chất lượng của các máy NEX được đánh giá cao nhưng việc ít lựa chọn ống kính hơn đối thủ Olympus đã khiến sản phẩm của Sony không có nhiều người ưa chuộng bằng.

Riêng đối với Sony, hãng này bán máy NEX còn nhiều hơn cả các dòng khác của mình là DSLR và SLT (công nghệ gương mờ). NEX-5 là mẫu máy ảnh kỹ thuật số bán chạy thứ 7 tại Nhật Bản với mức chia sẻ thị phần là 5,3%.

Hoài Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm