Nội dung
Sony cyber-shot g3 chưa được như mong đợi

Sony Cyber-shot G3 được trang bị cảm biến 10 Megapixel, ống kính zoom quang 4x, màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch, bộ nhớ trong dung lượng 4 GB và là mẫu máy ảnh đầu tiên được tích hợp trình duyệt web. Ảnh: Letsgodigital.

Máy ảnh hỗ trợ kết nối Wi-Fi không phải là thứ gì quá mới mẻ, bởi Kodak đã từng ra mắt chiếc EasyShare-One từ năm 2005 được tích hợp tính năng này. Sau đó, lần lượt Canon, Nikon rồi Panasonic cũng tham gia vào cuộc đua, nhưng trên thực tế, những mẫu máy này chỉ có thể truy cập vào một số trang chia sẻ ảnh nhất định được nhà sản xuất ấn định trước, như Picasa (Panasonic) hay MyPictureTown (Nikon).

Điều đó lý giải tại sao Sony lại được hoan nghênh nhiều đến vậy khi ra mắt G3 với trình duyệt web tích hợp sẵn. Nó không chỉ mang đến cho người dùng khả năng kết nối không hạn chế, mà còn hỗ trợ họ rất tốt với màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch cùng bàn phím ảo dùng để nhập địa chỉ trang web và password rất dễ dàng. Chất lượng ảnh chụp bởi chiếc máy này cũng được đánh giá tốt, với màu sắc sống động, chi tiết khi chụp dưới ánh sáng lý tưởng và có độ sắc nét cao khi chụp ở mức ISO 800 dưới điều kiện ánh sáng yếu. Thậm chí, nhiều bức ảnh chụp ở ISO 1.600 vẫn có thể dùng được, không giống như những mẫu máy ảnh point-and-shoot thường thấy.

Sony cyber-shot g3 chưa được như mong đợi

Bàn phím ảo cho phép người dùng nhập liệu bằng bút hoặc ngón tay. Ảnh: Popsci.

Tuy nhiên, vẫn có một số điểm hạn chế ở chiếc máy này mà Sony cần phải cải thiện ở những đời máy sau.

Đầu tiên là tốc độ kết nối chậm. Máy mất 30 giây để truy cập vào trang chủ của dịch vụ upload, nơi có sẵn đường link tới các trang chia sẻ quen thuộc như Picasa, YouTube hay Photobucket. Dĩ nhiên, ngoài ảnh bạn có thể upload cả video. Tuy nhiên, do trình duyệt không có cửa sổ thông báo nên bạn sẽ không thể biết được máy đang tải chậm hay là đã bị treo. Thêm nữa, bạn có thể sẽ cảm thấy khó chịu khi phải liên tục tắt các thông báo về bảo mật tự động "nhảy" ra trong quá trình truy cập.

Sony cyber-shot g3 chưa được như mong đợi

Sáu trang chia sẻ ảnh và video trực tuyến được đặt link sẵn trên trang chủ của trình duyệt. Ảnh: Popsci.

Việc tải ảnh lên một trong sáu trang dịch vụ chia sẻ được đặt link sẵn trên trang chủ của chiếc máy này (bao gồm Crackle, YouTube, Dailymotion, Photobucket, Picasa và Shutterfly) được thực hiện khá dễ dàng. Bạn chỉ việc chạm vào biểu tượng trên màn hình, sau đó nhập tên và mật khẩu là có thể kết nối. Trình duyệt sẽ tự động lưu lại thông tin về tên và mật khẩu của bạn cho những lần sử dụng sau.

Nếu muốn vào các trang khác không có link sẵn (như Flickr chẳng hạn), người dùng sẽ phải gõ địa chỉ trang web vào thanh URL, sau đó nhập tên và mật khẩu. Tuy nhiên, trình duyệt sẽ không nhớ tên và mật khẩu bạn sử dụng trên các trang web này.

Để tải ảnh hoặc video, máy sẽ đưa ra cho bạn hai lựa chọn: tải theo ngày tháng hoặc tải theo folder (nghĩa là tải những bức ảnh lưu trong thẻ nhớ ngoài hay trong bộ nhớ máy). Sau đó, trên màn hình sẽ hiện ra những bức ảnh dạng thumbnail cho bạn click để lựa chọn. Đáng tiếc là máy không cho phép bạn xem ảnh ở chế độ toàn màn hình trước khi quyết định có upload hay không, bởi theo Sony, vi xử lý của máy không đủ mạnh để có thể chạy cùng lúc cả trình duyệt web và trình duyệt xem lại ảnh. Tốc độ upload ảnh thì như đã nói, vô cùng chậm!

Sony cyber-shot g3 chưa được như mong đợi

Truy cập được vào trang chủ của Yahoo! Mail nhưng không đăng nhập được vào tài khoản. Ảnh: Popsci.

Ngoài việc upload ảnh và video lên các trang chia sẻ tài nguyên trực tuyến, người dùng Sony Cyber-shot G3 còn có thể truy cập vào các trang này để xem lại những bức ảnh mình đã tải lên, tuy nhiên bạn sẽ không thể download ảnh ngược trở về máy. Không những vậy, bạn cũng không thể xem video trực tuyến bằng chiếc máy ảnh này.

Việc kết nối với các trang web không phải là trang chia sẻ ảnh bằng Sony Cyber-shot G3 được thực hiện khá khó khăn. Tốc độ load chậm, có trang không vào được, hoặc vào được nhưng không sử dụng được hết các chức năng. Ví dụ, bạn có thể vào trang chủ Yahoo! Mail nhưng không thể đăng nhập được vào tài khoản của mình.

Với tốc độ kết nối chậm, dễ hiểu vì sao pin của máy chỉ có thể hoạt động liên tục trong khoảng hai giờ đồng hồ sau khi sạc đầy, nếu bạn truy cập web liên tục.

Dù sao, Sony Cyber-shot G3 cũng mới chỉ là chiếc máy ảnh đầu tiên được tích hợp trình duyệt web. Vai trò to lớn của nó trong việc khơi mào một trào lưu mới là không thể bàn cãi. Chắc chắn sắp tới sẽ còn có thêm nhiều model được tích hợp tính năng này, với nhiều nâng cấp, cải tiến ấn tượng hơn. Giá bán mà Sony đưa ra cho chiếc máy ảnh này là 500 USD.

Bạch Dương (theo PopSci)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Canon thay thế PowerShot A470 bằng A480

Dòng máy ảnh thời trang có ngoại hình "lạ" PowerShot A460 và A470 vừa có thêm một thành viên mới mang tên A480, với thiết kế không bằng đời máy trước nhưng thân hình nhỏ hơn tới 25%.

Xem thêm  

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Nikon D3x có cảm biến chất lượng nhất

Kết quả thử nghiệm của DxOMark - trang web chuyên đánh giá, xếp hạng máy ảnh số cho thấy, Nikon D3x hiện là mẫu DSLR có cảm biến tốt nhất trên thị trường, với điểm số 88 trên 100, bỏ xa các đối thủ còn lại tới hơn 7 điểm.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

Máy ảnh siêu bền Olympus Mju Tough 8000

Olympus đã chính thức khai trương thương hiệu máy ảnh "siêu bền" Mju Tough, với hai model mang mã hiệu 8000 và 6000, để thay thế cho dòng máy cũ là Mju SW. Trong số đó, Mju Tough 8000 có khả năng chống chọi với các điều kiện khắc nghiệt tốt hơn.

Xem thêm