Nội dung

Yêu cầu của chủ nhà là muốn tạo ra một căn hộ theo phong cách của người Indonesia. Tuy chật chội, nhưng nơi đây vẫn phải có một nơi dành cho spa. 

Sống chung cư ở trung quốc
Khu spa ở ban công.
Sống chung cư ở trung quốc
Các vật liệu sử dụng trong phòng khách đều gắn liền với thiên nhiên.

Ban công rộng, đón ánh sáng tự nhiên, có chiều sâu tới 5 m là một lựa chọn để biến thành không gian spa theo đúng ý chủ nhân. Khu ban công là một không gian lý tưởng để tạo nên một ốc đảo nhiệt đới, và là tinh thần chung của cả căn hộ. Những tấm gỗ mỏng được dùng ốp mặt sàn theo nhiều hướng khác nhau, tạo nên một không gian mang tính chất gần gũi với thiên nhiên. Đường ống thoát nước bố trí một bên tường, phía trên có trải sỏi trang trí. Bồn massage hình dạng uốn lượn tự nhiên để phá vỡ không gian quá vuông vắn của ban công. Ghế ngồi chờ đan bằng cây gai.

Sống chung cư ở trung quốc
Tường kính kế bên giường ngủ, lavabo cũng bằng kính.
Sống chung cư ở trung quốc
Không gian phòng ăn tuy chật nhưng được rộng hơn nhờ bức tường gương.

Để đạt được những yêu cầu của gia chủ, nhà thiết kế đã chọn những vật liệu hữu cơ để tăng cường chủ đề tự nhiên cho căn hộ. Màu sắc truyền thống của người Indonesia như cam, hạt dẻ và tím sẫm được tận dụng. Việc sử dụng kính, gương và ánh sáng đã khiến những màu sắc này trở thành chủ đề tập trung của cả căn hộ và phân tán ánh sáng tự nhiên cũng như nhân tạo.

Cánh cửa sổ giữa phòng khách và ban công được thay thế bằng khung kính. Kế bên đó là một khung gương rộng. Một bức tường gương ở khu bếp đã giúp tạo ấn tượng cho bếp rộng gấp đôi bởi không gian này hơi hạn chế. Phòng ăn nhỏ kế bên phòng khách là không gian duy nhất trong nhà sử dụng đồ trang trí theo phong cách phương tây. Trong phòng tắm lớn, một bức vách ngăn giữa phòng ngủ và phòng tắm đã bị dỡ bỏ và tiếp tục thay vào đó vách kính. Với mong muốn làm bừng sáng thêm không gian, các loại lavabo cũng bằng kính thay vì sứ truyền thống.

Linh Hương (theo Trends)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm