Nội dung
Nốt ruồi có thể mọc ở bất cứ nơi nào trong thân người, kể cả những nơi kín nhất, như ở nách và cả ở trong miệng nữa! Ngay trên lưỡi cũng có thể mọc nhiều nốt ruồi một lúc.Còn những nốt ruồi đóng trên vai đã nhiều trường hợp cho thấy dấu hiệu bậc “long tượng” anh hùng trong lịch sử, như Ngô Sĩ Liên chép “Vua Trần Nhân Tông trên vai trái có một nốt ruồi đen cho nên có thể cáng đáng được việc lớn” - vua Lê Thái Tổ (Lê Lợi) “trên vai có một nốt ruồi” rõ đậm - dấu hiệu của sức thu phục hào kiệt (Đại Việt sử ký toàn thư). Nhưng đại thể, về vị trí nốt ruồi mọc, thường được để ý nhất và biểu hiện tính cách rõ nhất, vẫn là nốt ruồi nằm trên gương mặt của mỗi người sẽ phân tích sau.
Về màu sắc, nốt ruồi đa số màu đen, rồi đến đỏ đậm (màu táo chín), hoặc đỏ tươi (màu son), cho đến màu xanh, màu xám (màu chàm), màu trắng, màu vàng…
Trong các màu ấy, gây ấn tượng mạnh nhất là màu son của “nốt ruồi son” báo trước thời vận may mắn trên đường đời của đương nhân. Trái lại “nốt ruồi trắng” theo quan niệm dân gian là tín hiệu của một số mệnh bị lôi kéo vào các cuộc tranh chấp, kiện tụng, đến phải ra trước “vành móng ngựa”.
Đến đây, điều cần nói ngay về việc đoán định nốt ruồi ở vị trí nào, với màu sắc ra sao, theo phương pháp tổng hợp và loại suy, thì vị trí tốt hoặc xấu với màu đen, đỏ, xanh, vàng của một nốt ruồi nào đó không áp dụng chung cho cả nam lẫn nữ được, mà phải tùy theo giới tính để thẩm định. Chẳng hạn nếu nốt ruồi nằm ngay giữa cổ (dưới cằm - theo đường thẳng từ sống mũi kéo xuống) đối với người nam là rất tốt vì biểu hiện tướng quan chức, công hầu khanh tướng, nhưng đối với người nữ lại là tướng sát phu.
Hoặc nốt ruồi mọc ở dưới mắt bên phải (sát đuôi mắt và gần với lỗ tai bên phải) đối với người nữ biểu hiện trí thông minh, nhạy cảm, giỏi xử lý những việc xảy đến bất ngờ một cách khôn khéo có hiệu quả, nhưng đối với người nam là “dấu ấn” của tính thích trăng hoa và đa dâm ngấm ngầm… Để rõ hơn, chúng tôi trích giới thiệu dưới đây vài vị trí nốt ruồi nói lên tính cách tốt hoặc xấu theo từng giới - nam riêng và nữ riêng.
Nốt ruồi nam giới
soi nốt ruồi tốt - xấu dưới góc nhìn khoa học nhân dạng
 

1. Nằm bên phải gương mặt - trong khoảng dưới hàng lông mày và trên con mắt phải (tính từ phải sang) (ảnh trên).

(1) Biểu hiện của tính cách bất định, hay nói quanh co, tránh nhìn thẳng vào sự thật và thiếu tự tin.

(2)  Người này hãy cẩn thận khi đi trên sông biển, rất kỵ nước, dễ bị mắc nạn thủy tai, tránh di chuyển bằng thuyền nhỏ, tàu nhỏ trên sông nước lớn, nhất là vào chiều tối.

(3)  Người này có phước, gặp nhiều may mắn, thường được quý nhân giúp đỡ khi gặp chuyện rủi ro.Ứng với câu “sinh vô cầu - tử vô ưu” (sống không mưu cầu mà lợi lạc vẫn đến với mình - chết không ưu buồn, mặt tươi như khi còn sống).

(4)  Người này gặp nhiều lo âu trắc trở khi toan tính việc lớn.Tuy nhiên sẽ thành công nếu ứng dụng câu dặn dò: “Hãy suy nghĩ thật lâu và sau đó phải hành động thật nhanh” đừng để mất thời cơ.

(5)  Người phóng khoáng, được nhiều người yêu mến.Nhiều bạn tình.
2. Nằm bên trái gương mặt - trong khoảng dưới hàng lông mày và trên con mắt trái (tính từ phải sang)
soi nốt ruồi tốt - xấu dưới góc nhìn khoa học nhân dạng
 

(6) Người này nếu nghèo thì vẫn sang, nếu giàu thì đại quý.

(7) Người này bước chân vào chốn quan trường khá thuận lợi, thân cận với nhiều người có địa vị và chức tước trong xã hội.

(8) Người này đề phòng chết đuối.Không nên bơi lội một mình ra ngoài sông biển.

(9) Người này gặp khó khăn trong giao tiếp, đề phòng bị phản bội.Nhiều kẻ ganh ghét.

(10) Người này không giữ được tiền của - tiền vào nhiều mà ra cũng rất nhanh.
Nốt ruồi nữ giới
1. Nằm bên phải gương mặt - trong khoảng dưới hàng lông mày và trên con mắt phải (tính từ phải sang).
soi nốt ruồi tốt - xấu dưới góc nhìn khoa học nhân dạng
 

(1)  Người này thường có tài lộc bất ngờ do đã làm phước nhiều ở đời trước và nốt ruồi vị trí này là “nốt ruồi cát tường” không nên phá bỏ.

(2)  Biểu hiện của gia cảnh thiếu đồng cảm, nếu biết kiên nhẫn, tha thứ nhau mới có khả năng “cải số” để bền lâu được, bằng không sẽ phải ly thân.Có dấu hiệu “hai lần sang sông”…

(3)  Người này sống hòa hợp với chồng.

(4)  Người này đa cảm và thường là đã sống trọn vẹn với người mình yêu…

(5)  Biểu hiện của gia đạo "tiền hậu bất nhất" - buổi đầu êm ấm - về sau người chồng hào hiệp và có thể đa mang.

2. Nằm bên trái gương mặt - trong khoảng dưới hàng lông mày và trên con mắt trái (tính từ phải sang).
soi nốt ruồi tốt - xấu dưới góc nhìn khoa học nhân dạng
 

(6) Người này thích “trao đi” và hiếm khi được “nhận lại” - rất đam mê và sống nghiêng về tình cảm.

(7) Người này được con cái hiếu thuận - vui vẻ  về đường tinh thần.

(8) Người này nhờ cậy con cái về đường vật chất - được con cái lo lắng nhà cửa, tiền bạc.

(9) Biểu hiện của những gập ghềnh trắc trở ở tuổi trung niên - nhưng hậu vận khá tốt.

(10) Người này bản mệnh vững vàng, những lúc nguy hiểm có người “khuất mặt” cứu.

Cũng xin nhắc là, các ý nghĩa nói trên chỉ giới hạn trong phạm vi tham khảo.Nhất là chúng có thể thay đổi do những tác dụng của hành động đương nhân. Như ông bà ta đã dặn từ xưa, rằng phải “làm lành lánh dữ” thì “nghiệp nặng” sẽ chuyển thành “nhẹ”, thậm chí “nghiệp nhẹ” sẽ được giải trừ đi.

Nốt ruồi có liên quan đến ung thư

Nhân viết bài này, chúng tôi đã đến gặp GS-BS Nguyễn Chấn Hùng, nguyên Giám đốc Bệnh viện Ung bướu, Chủ tịch Hội Ung bướu TP.HCM, để hỏi về việc nốt ruồi có thể dẫn đến ung thư không? BS Hùng đã vui vẻ trao chúng tôi tập tài liệu chuyên đề do ông biên soạn mà chúng tôi trích dẫn một đoạn liên quan đến “nốt ruồi duyên” với những điều cần lưu ý như sau: “Đa số nốt ruồi thuộc loại lành, chỉ có một tỷ lệ nhỏ là có ác tính (ung thư). Các chấn thương nhẹ làm đi làm lại (sờ nắn, nặn) hay phơi nắng nhiều có thể giúp biến thành ác tính. Nên cảnh giác, khi nào nốt ruồi đột nhiên lớn nhanh, đau, ngứa, dễ chảy máu khi đụng tới, nên đi khám bác sĩ chuyên khoa.
Nốt ruồi nào ở vị trí thường bị đụng chạm nhẹ, chẳng hạn như ở “cửa mình”, ở vú (xu-chiêng làm cọ xát), vùng thắt lưng (dây nịt hoặc dây lưng quần đụng chạm), thì nên khám để nhờ mổ lấy đi, chứ đừng chờ thấy có các triệu chứng trên mới trở tay (thì không kịp). Nên biết khi mổ, thầy thuốc chuyên khoa phải làm đúng nguyên tắc chuyên môn, không phải sợ “dao kéo đụng tới thì nó chạy đi xa”. Còn phá nốt ruồi theo kiểu dùng nhang châm vào, hoặc bôi vôi ăn trầu có thể gây nguy hiểm!”.
Tây Tạng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

8 linh vật cho cuộc sống trường thọ

Gia tăng tuổi thọ và quãng đời của mọi thành viên trong gia đình bằng cách trưng những biểu tượng của tuổi thọ trong nhà là chuyện nên làm. Tuy nhiên, để kích hoạt tác động của những biểu tượng đó là một yếu tố quan trọng của bộ môn khoa học Phong Thủy mà chúng tôi sẽ giới thiệu dưới đây. 

Xem thêm  

Sửa vòng 1 sẽ ảnh hưởng đến “số mệnh” như thế nào?

Người ta có thể tin vào nhân tướng học để sửa mũi, cắt mắt, gọt cằm… cầu mong một cuộc đời tốt đẹp hơn. Nhưng rất ít ai nghĩ phẫu thuật ngực để đổi…  đời. Nhân tướng học cũng ít đánh giá vận hạn con người qua đôi gò bồng đảo bởi đó không phải là thứ dễ chạm vào và dễ nhìn rõ để mà nhận xét. Vậy tại sao “sửa” ngực lại là mối trăn trở hàng đầu của cánh phụ nữ?

Xem thêm  

Kinh dịch là của người Việt

Mặc dầu những người bày tỏ quan điểm này chỉ đếm được trên đầu ngón tay, quả là “mãnh hổ nan địch quần hồ”, nhưng chân lý không phải là dựa vào số đông.

Xem thêm  

Luận cung phi để biết người khắc hay hợp với mình

Cung phi bát trạch là một khái niệm rất quan trọng để luận nhiều vấn đề trong cuộc sống, những việc trọng đại như: xây cất nhà cửa, hôn nhân, hướng nhà tu tạo... Từ việc luận cung phi mà chúng ta có thể đoán biết được nhiều điều để mang lại sức khỏe, hạnh phúc và thịnh vượng cho bản thân. Trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ cách sử dụng cung phi để đoán biết người hợp/khắc với mình. 

Xem thêm  

Nhận diện những tướng tốt trên gương mặt

Hình dạng mắt, mũi, miệng,... trên gương mặt của mỗi người đều phản ánh tính cách cũng như một phần tốt, xấu cuộc đời của họ. Sau đây là những tướng tốt trên gương mặt được soi xét dưới góc độ nhân tướng học.  >>Lý giải việc “sửa tướng mặt' dưới góc độ nhân tướng học >>'Có thờ có thiêng, có kiêng có lành' và những điều bạn nên biết

Xem thêm  

Giải mã giấc mơ và những dự báo điềm lành, điềm dữ

“Hễ mơ thấy gì thì cứ đó mà suy đoán cát hung” (Việt Nam phong tục). Từ xưa, các nhà chiêm mộng tinh đã dựa vào những điều người ta chiêm bao mà đưa ra những suy đoán "giải mã giấc mơ' về điềm lành điềm dữ sẽ xảy ra trong tương lai gần cho những người nằm mộng biết.

Xem thêm