Nội dung

Thị trường smartphone tầm trung giá thấp ở Việt Nam đang có sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa nhiều thương hiệu lớn nhỏ. Kéo theo đó là sự xuất hiện của hàng loạt các model Android đáng chú ý, được trang bị tốt ở cấu hình hoặc tính năng, đem đến trải nghiệm khá tốt cho người dùng, trong khi giá bán thuộc dạng mềm chỉ từ 3 đến 4 triệu đồng cho một sản phẩm chính hãng, hàng mới.

So sánh sức mạnh 3 smartphone android giá mềm

Zenfone 5 của Asus là smartphone đáng chú ý trong thời gian qua khi có nhiều trang bị tốt như màn hình lớn 5 inch, độ phân giải HD, RAM 2GB nhưng giá bán hợp lý khi chỉ từ 3,5 đến 4 triệu đồng tuỳ từng phiên bản. Còn Neo 3 của Oppo hướng đến người dùng trẻ vì có thiết kế hấp dẫn, nền tảng Color OS xây dựng trên Android đem đến nhiều tiện ích mở rộng. Trong khi đó, chiếc smartphone mới của thương hiệu Việt, Rovi, là model gây chú ý được cả thiết kế lẫn cấu hình.

So sánh thông số kỹ thuật của ba smartphone (thông tin in đậm được đánh giá cao hơn)

  Asus Zenfone 5 Rovi Hero 2 Oppo Neo 3
Màn hình 5 inch 5 inch 4,5 inch
Độ phân giải HD 1.280 x 720 pixel HD 1.280 x 720 pixel WVGA 854 x 480 pixel
Vi xử lý Intel Atom Z2560 2 nhân 1,6 GHz MTK MT6592 8 nhân 1,4 GHz MTK MT6572 2 nhân 1,3 GHz
RAM 2GB 1GB 1GB
Hệ điều hành Android 4.4.2 KitKat Android 4.4.2 KitKat Android 4.2.2 JellyBean
Camera chính 8 megapixel 14 megapixel 5 megapixel 
Camera trước 2 megapixel  5 megapixel 2 megapixel
Bộ nhớ trong 8 GB 8 GB 4 GB
Khe cắm thẻ nhớ tối đa 64 GB tối đa 64 GB tối đa 32 GB
Pin 2.110 mAh 2.100 mAh 1.900 mAh
Giá (đồng) 4 triệu 3,7 triệu 3 triệu

Xét đến giá bán, Neo 3 là sản phẩm có giá bán thấp nhất trong số ba model, tiếp sau đến là  rovi hero 2 của Rovi rồi đến Zenfone 5. Dù vậy, smartphone của Oppo là model có cấu hình và hiệu năng thấp nhất, cho trải nghiệm chưa mượt mà. Bộ nhớ trong thấp, 4GB, khiến cho việc cài đặt các game và ứng dụng không được nhiều, đặc biệt là các phần mềm dung lượng lớn.

Zenfone 5 là chiếc smartphone cho trải nghiệm khá mượt. Với dung lượng RAM lớn nhất trong số 3 model, 2GB, sản phẩm tới từ Asus cho khả năng đa nhiệm tốt hơn, máy chạy được nhiều ứng dụng cùng lúc. Việc cài đặt cũng như thưởng thức các trò chơi có đồ hoạ tốt như Asphalt 8, Clash of Clans... dễ dàng và thoải mái. 

So sánh sức mạnh 3 smartphone android giá mềm

Tuy nhiên, đạt hiệu năng cao nhất là Rovi Hero 2. Model tới từ Rovi được trang bị vi xử lý 8 nhân với tốc độ 1,4 GHz cùng bộ xử lý đồ hoạ MALI-450MP4 600MHz. Các game như Asphalt 8, Dungeon Hunter 5 hay Fifa 2015 đều chạy ổn. Thử nghiệm bằng một số phần mềm đánh giá quen thuộc , kết quả Hero 2 đạt được vượt qua cả Zenfone 5 cũng như Neo 3.

So sánh sức mạnh 3 smartphone android giá mềm

Xét ở cấu hình, hiệu năng cũng như trải nghiệm, Zenfone 5 vẫn là chiếc smartphone được đánh giá cao hơn, hấp dẫn ở phân khúc phổ thông. Trong khi đó, Neo 3 chỉ có được lợi thế hơn cả ở giá bán. Còn với Rovi Hero 2, model mới xuất hiện này là một lựa chọn đáng cân nhắc khi có được cấu hình tốt, thể hiện trải nghiệm mượt mà, ổn so với những smartphone Android cùng tầm.

Việt Trung

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm