Nội dung

Được giới thiệu gần cuối năm ngoái nhưng gần đây, mẫu smartphone của fujitsu mới có mặt tại thị trường Việt Nam theo đường "xách tay". Nếu xét về cấu hình và tính năng, Fujitsu Arrows A 301F, không thua kém các model mới ra năm nay như Samsung Galaxy S5 hay HTC One M8, Sony Xperia Z2. Mức giá tham khảo của sản phẩm mà cửa hàng Phong Cách Nhật (Đống Đa, Hà Nội) đưa ra khoảng 9 triệu đồng.

Giống như một số model cao cấp khác của Fujitsu, a 301f được sản xuất tại Nhật thay vì từ nhà máy tại Trung Quốc. Ngay cả các phụ kiện đi kèm với máy như dock sạc, adapter nguồn cũng được làm từ Nhật hoặc Philipines.

Smartphone nhật sạc pin 10 phút dùng một ngày

Thiết kế của Fujitsu 301F gợi nhớ đến Galaxy S3 nhưng nó có bộ vỏ chắc chắn hơn, chống nước và màn hình 5 inch Full HD nét hơn.

Smartphone cao cấp của Fujitsu sở hữu ngoại hình không thật hấp dẫn. Nếu nhìn từ mặt trước, A 301 trông giống hệt với Galaxy S3 của Samsung dù không có phím Home và hai phím cảm ứng. Nhưng model này có thiết kế vỏ liền kiểu nguyên khối và chống nước. Điểm thú vị là cổng sạc microUSB cũng được để trần không cần đến nắp đậy chống nước. Ngoài ra, bên dưới camera chính ở mặt lưng còn có thêm một cảm biến vân tay hình tròn.

Theo giới thiệu từ nhà sản xuất của Nhật, bộ vỏ nguyên khối của Fujitsu A 301F mặt phía sau sử dụng chất liệu tổng hợp 4 lớp và trộn hạt tinh thể kim cương nên cứng hơn 3 lần vỏ nhựa thông thường. Thực tế lớp sơn mặt sau máy không bóng mà hơi nhám nhẹ giống vỏ Polycarbonate, đẹp với ba màu khác nhau đen, trắng và hồng nhưng cũng rất cứng .

Còn mặt trước Fujitsu A 301F sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 3 và kết hợp chất liệu dẫn sáng. Trong bóng tối, toàn bộ mặt trước của máy có thể phát sáng theo nhiều màu khác nhau từ trắng cho tới xanh lá cây, xanh da trời hay hồng rất bắt mắt. Màn hình 5 inch Full HD với công nghệ IGZO cho chất lượng hiển thị rất đẹp, màu sắc rực rỡ.

Smartphone nhật sạc pin 10 phút dùng một ngày

Bên cạnh lớp kính cường lực, mặt trước còn sử dụng chất liệu dẫn sáng tạo ra các hiệu ứng ánh sáng đẹp mặt với chế độ Illumination.

Fujitsu trang bị cấu hình tốt cho mẫu smartphone Android của hãng với vi xử lý 4 nhân Snapdragon 800 tốc độ 2,2 GHz, RAM 2 GB cùng với bộ nhớ trong 64 GB, khe cắm thẻ nhớ microSD. Điểm yếu là việc hệ điều hành Android của hãng vẫn đang ở phiên bản 4.2. Nhưng bù lại, số lượng tính năng và tiện ích được nhà sản xuất của Nhật trang bị thêm rất dư dả.

Cảm biến vân tay ở mặt lưng của Fujitsu 301F hoạt động nhạy dù cơ chế hoạt động vẫn là quét thay vì chạm như Touch ID của Apple. Ngoài việc khóa máy, nó cũng được sử dụng để bảo mật các ứng dụng và dữ liệu cần thiết. Màn hình có chế độ hiển thị riêng tư, giảm góc nhìn không cho phép người bên cạnh nhìn trộm. Chức năng điện thoại được tích hợp sẵn hộp thư thoại Phone Memo, cho phép trả lời tự động và ghi âm thay vì cần sử dụng đến dịch vụ của nhà mạng hay cài thêm phần mềm thứ ba.

Bên cạnh đó, Fujisu còn trang bị cho smartphone của hãng chế độ tự động tối ưu âm thanh, lọc ồn theo môi trường, hỗ trợ công nghệ giả lập âm thanh 5.1 Dolby Digital Plus. Camera của máy có độ phân giải 13,1 megapixel sử dụng cảm biến Exmor RS, tích hợp nhiều chế độ chụp thông dụng.

Tuy nhiên, pin và khả năng sạc nhanh mới là điểm nhấn được Fujitsu nhắc đến nhiều hơn. Theo giới thiệu từ nhà sản xuất của Nhật với điều kiện sử dụng lý tưởng theo lý thuyết, 301F có khả năng nạp pin nhanh chỉ trong 10 phút nhưng đủ năng lượng để sử dụng thêm một ngày dùng khi cần thiết. Viên pin theo máy có dung lượng 2.600 mAh.

Smartphone nhật sạc pin 10 phút dùng một ngày

Fujitsu Arrows A 301F có thời gian sạc pin nhanh.

Kiểm nghiệm thực tế cho thấy, thời gian sạc của Fujitsu 301F rất nhanh và thời gian sử dụng pin khá ấn tượng, nhưng khó có thể đạt được như giới thiệu của hãng. Nếu sạc từ 0% lên tới 90%, máy chỉ mất gần 1 giờ để nạp pin, nhưng 10% cuối máy sạc pin chậm lại. Chế độ sạc nhanh này chỉ hoạt động khi dùng bằng dock sạc và adapter sạc đi kèm với máy.

Với chế độ 3G và Wi-Fi mở liên tục, nhu cầu sử dụng ở mức trung bình, máy cho thời gian hoạt động khoảng một ngày rưỡi sau mỗi lần sạc đầy pin. Ngoài ra, chế độ tiết kiệm pin Eco Mode tích hợp sẵn cho phép kéo dài thời gian sử dụng thêm vài tiếng với chỉ vài phần trăm pin. Nếu so với One M8, thời gian sử dụng pin của Fujitsu 301F tương đương.

Bên cạnh những tính năng và trang bị trên, Fujitsu cũng trang bị cho mẫu smartphone có giá khoảng 9 triệu đồng này nhiều kết nối không dây đời mới bao gồm cả NFC, Wi-Fi Direct, Miracast, bên cạnh giao tiếp hồng ngoại hay khả năng chuyển tiếp sóng radio FM Transmitter. Tuy nhiên, tính năng phát sóng không dây Wi-Fi Hotspot cũng như xem TV có sẵn trên máy không dùng được ở Việt Nam, phải sử dụng phần mềm cài đặt thêm.

Ảnh mở hộp Fujitsu Arrows A 301F ở Việt Nam

Với mức giá khoảng 9 triệu đồng, Fujitsu 301F là một mẫu smartphone có hiệu năng và tính năng hấp dẫn.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm