Nội dung

Tuy nhiên, sự khác biệt về độ sắc nét khi nhìn bằng mắt thường đối với Xperia z5 premium rất khó. So với Galaxy Note 5, LG G4, những smartphone có màn hình 2K độ phân giải thấp hơn, độ nét trên Xperia Z5 Premium không khác biệt nhiều. Chủ yếu khác biệt ở màu sắc khi màn hình của Z5 trông trong trẻo và chân thực hơn.

Smartphone màn hình 4k đầu tiên ở việt nam giá 20 triệu đồng

Với kích thước màn hình chỉ 5,5 inch nhưng dùng độ phân giải 4K 2.160 x 3.840 pixel, mật độ điểm ảnh ở Z5p lên tới hơn 800 điểm ảnh trên mỗi inch, cao gấp đôi chuẩn Retina của Apple. Tuy nhiên, smartphone của sony không phải lúc nào cũng sử dụng độ phân giải 4K để hiển thị. Chỉ khi xem ảnh hay xem video ở định dạng 4K, máy mới kích hoạt lên độ phân giải cao nhất. 

Vì vậy, trong hầu hết các nhu cầu sử dụng thông thường, Z5 Premium hiển thị độ phân giải Full HD như Z5. Điều này giúp tiết kiệm hiệu năng và đỡ ngốn pin, nhưng lại khiến cho chất lượng hiển thị của Z5 Premium về cơ bản không khác với Z5.

Cấu hình và thông số camera thì như Xperia Z5. Z5 Premium được Sony trang bị chip Snapdragon 810 8 nhân cùng với RAM 3GB. Camera sở hữu cảm biến mới khác Z3 và Z3+ khi có độ phân giải 23 megapixel, hỗ trợ công nghệ lấy nét theo pha tốc độ cao với thời gian chỉ mất 0,03 giây.

Smartphone màn hình 4k đầu tiên ở việt nam giá 20 triệu đồng

Ngoại hình của Z5 Premium trông cũng giống với Z5 dù kích thước to hơn. Máy có cảm biến vân tay nằm ở cạnh phải, thay thế cho nút nguồn hình tròn quen thuộc. Dù vậy, có phiên bản mặt lưng sử dụng lớp sơn màu bóng và phản chiếu như gương, rất lạ và bắt mắt nhưng dễ bám vân tay, mồ hôi so với kiểu sơn mờ như ở Z5.

Mở hộp Sony Xperia Z5 Premium

Tại Việt Nam, Xperia Z5 Premium được bán chính hãng với phiên bản 2 sim như Z5. Giá của model này lên tới 20 triệu đồng, đắt ngang iPhone 6s Plus, Galaxy S6 edge+. Dù vậy, chỉ sau một vài ngày có mặt trên thị trường, giá của Z5 Premium đã được một số nơi bán thấp hơn mức niêm yết tới 2 đến 3 triệu đồng.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm