Nội dung

Dù triển lãm lớn nhất làng điện thoại Mobile World Congress (MWC) phải tới tháng 3 mới khai mạc, những tháng đầu 2015 cũng đón nhận không ít smartphone đình đám gây chú ý về nhiều mặt, được trình làng và bán ra tại thị trường việt nam như chiếc phablet độc đáo Galaxy Note Edge tới từ Samsung hay điện thoại hai mặt Yota Phone 2, smartphone siêu mỏng Oppo R5... Thậm chí, ra mắt chưa lâu, chiếc Android màn hình cong thế hệ mới G Flex 2 của LG cũng đã có mặt ở Việt Nam.

Dưới đây là những smartphone "khủng" mới có mặt ở Việt Nam đầu 2015:

Samsung Galaxy Note Edge

Galaxy Note Edge là chiếc smartphone mang tính cách mạng khi sở hữu màn hình cong tràn cạnh đầu tiên trên thế giới. Công nghệ độc đáo này hứa hẹn sẽ tạo ra xu hướng thiết kế mới lạ trong tương lai. Phần màn hình cong đem đến những trải nghiệm thú vị, mở rộng không gian hiển thị và sử dụng hơn hẳn so với màn hình truyền thống. 

Smartphone khủng về việt nam đầu 2015

Bên cạnh sự mới lạ trên, Note Edge còn là smartphone Android sở hữu hiệu năng thuộc hàng mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 805 4 nhân, RAM 3GB đi kèm với màn hình 2K siêu nét. Samsung đem lên sản phẩm những tính năng hữu dụng và cây bút cảm ứng đa năng S-Pen từ Note 4, cùng với hệ thống camera 16 megapixel. 

samsung galaxy note edge có mặt ở Việt Nam với giá chính hãng 21 triệu đồng. (Video Samsung Galaxy Note Edge)

LG G Flex 2

G Flex 2 cũng là một smartphone đầy độc đáo khi sở hữu màn hình uốn cong lạ mắt. Mặt lưng máy sử dụng công nghệ sơn có khả năng tự phục hồi, lành được các vết xước chỉ trong vòng 10 giây. Đây là chiếc Android đầu tiên trên thị trường được bán ra với vi xử lý mạnh mẽ đời mới của Qualcomm, Snapdragon 810.

Smartphone khủng về việt nam đầu 2015

Các thông số kỹ thuật khác của G Flex 2 là màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD. Tuy nhiên, bộ nhớ RAM của phiên bản được bán ra dưới dạng "xách tay" ở Việt Nam là 2GB thay vì 3GB như phiên bản quốc tế ra mắt tại CES 2015. Trong khi đó, camera vẫn là 2,1 megapixel ở phía trước và camera sau 13 megapixel. Còn pin đi kèm có dung lượng 3.000 mAh. (Ảnh mở hộp lg g flex 2 )

Oppo R5

Kỷ lục về độ mỏng của Oppo đã bị tới 2 model khác vượt qua, nhưng nếu tính có mặt trên thị trường, R5 vẫn là smartphone mỏng nhất hiện nay với độ dày chỉ có 4,85 mm. Máy sở hữu thiết kế đẹp mắt và thời trang với khung viền làm từ thép cứng cáp cùng kiểu nguyên khối. oppo r5 từng trải qua các màn thử thách như đập đá hay chém dưa mà không hề hấn.

Smartphone khủng về việt nam đầu 2015

Điểm độc đáo ở Oppo R5 còn là việc được tích hợp công nghệ sạc pin siêu tốc VOOC, cho phép nạp tới 3/4 dung lượng pin trong vòng 30 phút, hay sạc pin 5 phút có thể đủ để đảm thoại thêm 2 giờ. R5 có giá bán chính hãng 10 triệu đồng và có thêm một phiên bản đặc biệt có khung viền màu vàng kim loại (Đánh giá Oppo R5).

Motorola Droid Turbo

Smartphone cao cấp của Motorola gây ấn tượng đầu tiên ở thiết kế với ngoại hình khá hầm hố và mạnh mẽ. Mặt lưng được dệt từ sợi nilon nên không trơn nhẵn, mà cho cảm giác cầm chắc chắn và khá êm. Droid Turbo được thiết kế nguyên khối nhưng các chi tiết ở viền máy được tinh giản đi rất nhiều, chi tiết thú vị là khay cắm SIM được Motorola giấu rất kín, nằm bên dưới chính nút tăng giảm âm lượng.

Smartphone khủng về việt nam đầu 2015

Ngoài pin "khủng" với dung lượng lên tới gần 4.000 mAh, Droid Turbo còn có vi xử lý 4 nhân Sapdragon 805 tốc độ 2,7 GHz, RAM 3GB với hiệu năng thử nghiệm băng Antutu Benchmark rất cao, hơn 48.000. Màn hình kích thước 5,2 inch nhưng đi kèm độ phân giải siêu cao 2K QuadHD cho khả năng hiển thị rất mịn và sắc nét, màu sắc sống động. (Ảnh mở hộp motorola droid turbo )

Fujitsu F-02G

Chiếc smartphone tới từ Nhật sở hữu màn hình được cho là nét nhất thế giới hiện nay khi có độ phân giải QuadHD 2K nhưng chỉ 5,2 inch, nên mật độ điểm ảnh cao hơn Note 4, LG G3. fujitsu f-02g cũng có nhiều trang bị hiện đại, không hề kém cạnh nếu so với đối thủ tới từ Mỹ, Droid Turbo.

Smartphone khủng về việt nam đầu 2015

F-02G sử dụng màn hình với tấm nền IPS công nghệ Super Clear Panel, phủ kính cường lực Gorilla Glass 3, kết hợp với công nghệ xử lý hình ảnh có tên Xevic. Không chỉ nét, màn hình của F-02G còn rất rực rỡ, sống động nhưng vẫn đảm bảo được độ trung thực cao về màu sắc. Giống như truyền thống ở nhiều điện thoại Nhật, F-02G có thể chống nước và chống bụi tốt. Khung viền được gia cố bằng kim loại, vỏ máy được tạo bởi 4 lớp với lớp sơn sử dụng tinh thể dạng kim cương cho độ cứng và bền gấp 4 lần vỏ nhựa thông thường (Ảnh mở hộp Fujitus F-02G).

Yota Phone 2

Được mệnh danh là "iPhone của nước Nga", yota phone 2 độc đáo là việc có tới hai màn hình, một trong số đó nằm ở mặt lưng với một màn hình qHD rộng 4,7 inch nhưng sử dụng công nghệ E-ink và hiển thị đơn sắc. Nó cho phép hiển thị nhiều thông tin, hỗ trợ đọc sách, hiển thị nội dung nhanh và giúp tiết kiệm pin đặc biệt trong trường hợp cần thiết.

Smartphone khủng về việt nam đầu 2015

YotaPhone 2 chạy hệ điều hành Android 4.4.3 KitKat với giao diện gốc thuần Google. Không nhiều tính năng riêng từ Yota được mang đến cho mẫu smartphone này nhưng cấu hình máy thuộc dạng tốt với vi xử lý Snapdragon 800 4 nhân tốc độ 2,3 GHz, RAM 2GB đi kèm viên pin 2.550 mAh. Camera chính với độ phân giải 8 megapixel được đặt ngay phía trên màn hình E-ink ở lưng máy. (Ảnh mở hộp Yota Phone 2)

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm