Nội dung

Tính năng chống chịu nước của sharp sh-06e đạt tiêu chuẩn IP57, tương tự như Xperia Z của Sony, cho phép người dùng có thể ngâm máy trong nước. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là SH-06E lại có thiết kế khá đơn giản khi cổng kết nối microUSB và giắc tai nghe 3,5 mm lộ thiên, không cần nắp đậy bảo vệ. Chỉ riêng khe cắm SIM và thẻ nhớ là được Sharp bọc bằng một nắp đậy dày và kín.

Smartphone full hd chống nước kiểu mới của sharp
smartphone full hd 4 , 8 inch dùng màn hình IGZO của Sharp.

Nhưng so với đối thủ từ Sony, điểm thiếu ở sản phẩm là không có khả năng chống bụi. Bù lại, máy có cấu hình và công nghệ không hề thua kém, thậm chí còn nhỉnh hơn. Hãng điện thoại của Nhật đã trang bị cho SH-06E màn hình Full HD kích thước 4,8 inch, nhưng sử dụng công nghệ tấm nền mới mẻ, IGZO (Indium gallium zinc oxide).

Có cấu trúc cơ bản dạng tinh thể lỏng LCD, nhưng màn hình IGZO cho kích thước mỏng hơn, hiển thị sắc nét hơn, nhưng vẫn tiết kiệm điện và có thời gian phản hồi tốt. Theo đánh giá của Số Hóa, màn hình của Sharp SH-06E hiển thị hình ảnh rất mịn, sắc nét và khó có thể phân biệt được điểm ảnh nên không bị hiện tượng rỗ. Điểm đáng chú ý là màn hình Full HD IGZO của máy khá sáng và cho màu sắc rực rõ hơn hẳn so với LCD thông thường như trên Xperia Z.

Smartphone full hd chống nước kiểu mới của sharp
Có khả năng chống nước nhưng máy lại có cổng microUSB và giắc tai nghe 3,5 mm lộ thiên, không cần nắp đậy bảo vệ như nhiều đối thủ.

Cấu hình cũng là điểm nổi trội của Sharp SH-06E khi máy được trang bị chip lõi tứ Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz và RAM 2 GB như trên HTC One. Hệ điều hành sử dụng là android 4.2.2 Jelly Bean, đi kèm với giao diện được nhà mạng NTT Docomo (Nhật) tùy biến lại. Máy cũng được trang bị camera 13 megapixel sử dụng cảm biến BSI Cmos, camera 2 megapixel ở mặt trước. Pin theo máy có dung lượng 2.600 mAh.

Chiếc smartphone Full HD chống nước Sharp SH-06E vừa có mặt ở thị trường Việt Nam dưới dạng "xách tay", giá bán tham khảo hơn 15 triệu đồng.

Xem ảnh thực tế Sharp SH-06E tại Việt Nam

Bài và ảnh: Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm