Nội dung

Máy tính bảng Nokia N1 là thiết bị đầu tiên sở hữu giao tiếp usb type-c và cổng này thật sự được quan tâm khi Apple trang bị trên laptop siêu mỏng nhẹ MacBook 12 inch. Ngay sau sự kiện của Apple, Google cũng tung ra máy tính Chromebook Pixel 2 dùng USB type-c và theo Giám đốc sản phẩm của hãng Adam Rodriguez, USB Type-C sẽ sớm xuất hiện trên các điện thoại Android.

Smartphone android sẽ sớm dùng cổng usb type-c

Nokia N1, máy tính bảng đầu tiên dùng USB Type-C.

Trong video của Google giới thiệu về USB Type-C, hãng nói rằng cổng kết nối mới rất tuyệt vời vì có thể cắm theo cả hai chiều, truyền tải dữ liệu và nạp điện đồng thời với tốc độ cao. Dù Google không nhắc đến trực tiếp nhưng rõ ràng điều này hứa hẹn giúp các smartphone android thế hệ mới với USB Type-C có nhiều tính năng mới mẻ và ngày càng tiện dụng.

USB Type-C được cho là tương lai của các cổng kết nối. Nếu tất cả các thiết bị di động đều dùng chuẩn này sẽ giúp người dùng thuận lợi trong nhiều công việc. Chẳng hạn, bạn có thể sạc hay đồng bộ dữ liệu của laptop, máy tính bảng, smartphone với cùng một sợi cáp. Người dùng cũng không cần bận tâm mỗi khi cắm sao cho đúng mặt.

Smartphone android sẽ sớm dùng cổng usb type-c

Google Chromebook Pixel 2 dùng USB Type-C tương tự Apple MacBook 12 inch.

Trên phương diện kỹ thuật, phần kết nối của Type-C có kích thước tương đương với microUSB và nhỏ hơn khá nhiều so với cổng thông dụng USB Type-A hoặc Micro B hiện nay. Đặc biệt hơn, Type-C có thiết kế đối xứng khiến người dùng có thể cắm đầu cáp theo cả hai chiều, tương tự với cổng Lightning của Apple. Ngoài ra chuẩn kết nối này sử dụng nền tảng USB 3.1 có tốc độ trao đổi dữ liệu lên đến 1,25 GB/giây, truyền tải điện với công suất cao nhất là 100 Watt.

Với việc tham gia của hai hãng công nghệ hàng đầu thế giới là Apple với MacBook 12 inch và sau đó là các hứa hẹn của Google, sẽ là lời đảm bảo cho sự phổ biến của USB Type-C trong tương lai.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm