Nội dung

Tầm tiền từ 5 đến 6 triệu đồng đang có nhiều chọn lựa smartphone chính hãng cấu hình ổn, cho trải nghiệm tốt so với giá bán. Phần lớn trong đó là các mẫu android tầm trung và thường là dòng máy 2 SIM, sở hữu vi xử lý 4 nhân Snapdragon 400 hoặc mới hơn là 410 đi kèm với RAM từ 1GB đến 2GB.

Cùng với tầm tiền trên, người dùng cũng có thể cân nhắc một số model xách tay không được phân phối chính thức ở Việt Nam như Galaxy J hay G2 F320 hay Xiaomi MI3. Lợi thế của những sản phẩm này là có cấu hình mạnh hơn, màn hình nét và đẹp hơn, nhưng khi mua người dùng cần cân nhắc kỹ nguồn gốc xuất xứ, vì hàng có chất lượng kém cũng không hiếm trên thị trường.

Dưới đây là 5 lựa chọn smartphone chính hãng cấu hình tốt, giá tầm trung.

Sony Xperia C3 Dual (5,7 triệu đồng)

Ưu điểm của Xperia C3 Dual là tới từ thương hiệu có tiếng Sony, thiết kế mỏng và thời trang. Màn hình 5,5 inch với độ phân giải HD cho khả năng hiển thị tốt, đáp ứng nhu cầu giải trí. Ngoài ra với người thích chụp ảnh selfie, C3 là lựa chọn thú vị khi được trang bị camera trước 5 "chấm" với đèn flash LED riêng biệt. 

Smartphone android cấu hình tốt tầm giá 5 triệu đồng

Xperia C3 Dual có giá bán khoảng 5,7 triệu đồng, hỗ trợ 2 SIM. Việc dùng vi xử lý Snapdragon 400 thay vì 410 mới hơn là hạn chế của C3 Dual so với một số model cùng tầm giá. (Xem ảnh Sony Xperia C3 Dual)

Pantech Vega Iron A870S (5,5 triệu đồng)

Chiếc smartphone tới từ Hàn Quốc là lựa chọn hấp dẫn về cả giá lẫn cấu hình. Model này vừa có đợt giảm giá mạnh ở Việt Nam với mức niêm yết chính hãng giờ còn gần 5,5 triệu đồng. Xét về cấu hình, Vega Iron A870S có vi xử lý 4 nhân mạnh mẽ của Qualcomm, Snapdragon 600, đi kèm với RAM 2GB cho hiệu năng thuộc hàng tốt nhất ở tầm giá hơn 5 triệu đồng. 

Smartphone android cấu hình tốt tầm giá 5 triệu đồng

Iron A870S còn có màn hình hiển thị đẹp với kích thước 5 inch và độ phân giải HD. Thiết kế của máy trông cứng cáp với khung viền bằng kim loại. Tuy nhiên, ngoại hình máy phù hợp với nam giới nhiều hơn là phái nữ. (Xem ảnh Pantech Vega Iron A870)

Oppo Mirror 3 (5,69 triệu đồng)

Mirror 3 là smartphone tương đương với Xperia C3 khi cũng hỗ trợ 2 SIM, sử dụng vi xử lý 4 nhân tầm trung của Qualcomm. Dù vậy, vi xử lý trên Mirror 3 là Snapdragon 410 nền tảng 64-bit. Ưu điểm của sản phẩm là được trang bị hệ điều hành Android KitKat 4.4 cùng với nền tảng ColorOS 2.0 tích hợp nhiều tiện ích mở rộng. 

Smartphone android cấu hình tốt tầm giá 5 triệu đồng

Model có giá 5,69 triệu đồng của Oppo cũng được đầu tư vào camera với camera chính độ phân giải 8 megapixel sử dụng cảm biến Sony IMX 179 hỗ trợ khẩu độ f/2.0. Camera trước chuyên selfie với độ phân giải 5 "chấm". Điểm hạn chế của Mirror 3 nếu so với đối thủ trực tiếp Xperia C3 là màn hình nhỏ hơn cùng với viên pin dung lượng thấp hơn 500 mAh, dù hỗ trợ sạc nhanh (Xem ảnh Oppo Mirror 3)

Lenovo S90 (6,39 triệu đồng)

Bên cạnh việc sở hữu kiểu dáng mỏng và thời trang lấy cảm hứng từ iPhone 6, mẫu smartphone tầm trung S90 mới ra của Lenovo còn gây chú ý với cấu hình tốt trong tầm giá 6 triệu đồng. Cũng như Mirror 3 hay Xperia C3, S90 được Lenovo trang bị vi xử lý 4 nhân của Qualcomm, tuy nhiên, RAM được đẩy lên 2GB.

Smartphone android cấu hình tốt tầm giá 5 triệu đồng

Lenovo S90 được trang bị camera chính với độ phân giải 13 megapixel ở mặt lưng, đi kèm camera phụ độ phân giải lên tới 8 megapixel ở mặt trước. Điểm chưa hài lòng ở Lenovo S90 là bộ vỏ nhôm nguyên khối tạo cảm giác cầm chưa tốt và màn hình 4,7 inch độ phân giải HD thể hiện ở mức khá, không bằng đối thủ cùng tầm. (Xem ảnh Lenovo S90)

Philips I908 (5,8 triệu đồng)

So với các đối thủ phía trên, Philips I908 có được lợi thế ở cả màn hình, cấu hình cũng như thời gian sử dụng pin. Mẫu Android giá 5,8 triệu đồng này sở hữu màn hình 5 inch với độ phân giải Full HD thay vì HD. RAM 2GB đi kèm với vi xử lý 8 nhân 1,7 GHz nhưng do MediaTek phát triển thay vì Qualcomm như 4 đối thủ cùng tầm bên trên.

Smartphone android cấu hình tốt tầm giá 5 triệu đồng

Philip I908 cũng có camera với độ phân giải 13 megapixel và chạy Android 4.4 KitKat. Tuy nhiên, các tính năng mở rộng không nhiều và giao diện chỉ có vài thay đổi nhỏ so với phiên bản gốc của Google. I908 đi kèm pin dung lượng 3.000 mAh cùng công nghệ quản lý điện năng Xenium nổi tiếng của Philips, cho thời gian sử dụng dư dả tới hơn một ngày. (Xem ảnh Philips I908)

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm