Nội dung

Bên cạnh sự xuất hiện của nhiều model mới, thị trường smartphone chính hãng tiếp tục chứng kiến màn giảm giá của hàng loạt mẫu Android từ tầm trung cho tới cao cấp. Trong đó, lghtc là hai thương hiệu lớn gây chú ý bởi có các model chỉ còn nửa giá so với lúc công bố ở Việt Nam. 

Smartphone android cao cấp và tầm trung hạ giá hàng loạt

Chiếc lg g3 năm ngoái có giá 13 đến 14 triệu đồng nhưng sau một năm còn chưa tới 8 triệu đồng.

LG G3 cao cấp ra mắt giữa năm 2014 giờ được một số cửa hàng ở Hà Nội bán ra với mức 7,8 triệu đồng cho phiên bản 16GB. Sản phẩm vẫn là hàng mới chính hãng, tuy nhiên, mức giá hiện giờ đã rẻ tới gần một nửa so với mức 13 triệu đồng năm ngoái. Xét về cấu hình, G3 vẫn nằm trong dòng cao cấp khi được trang bị màn hình độ phân giải 2K, vi xử lý Snapdragon 801 cho hiệu năng mạnh.

Tương tự, mẫu phablet tầm trung của HTC là Desire 816G giờ chỉ còn chưa tới 5 triệu đồng, thấp hơn mức niêm yết cũ tới 1,5 triệu đồng. Desire 620G ra mắt chưa lâu nhưng cũng có giá mới chưa đến 4 triệu đồng, thay vì mức niêm yết hơn 5 triệu đồng trước đó. 

Bộ đôi tầm trung của Lenovo, A6000 và P70, đều có giá khởi điểm khá tốt so với cấu hình, bán ổn và mới ra thị trường đầu năm 2015. Nhưng mức niêm yết của bộ đôi này cũng vừa được điểu chỉnh giảm khoảng 500.000 đồng, xuống còn lần lượt 3 và 5 triệu đồng nhằm cạnh tranh giá với một số dòng Windows Phone Lumia hay smartphone Android mới ra.

Ông Hà Tuấn, đại diện hệ thống Hoàng Hà Mobile cho rằng, tốc độ giảm giá của smartphone ngày càng nhanh, không chỉ hàng cao cấp mà cả tầm trung, giá rẻ cũng có những đợt giảm giá đáng kể. Một model tầm 5 triệu đồng cũng có thể giảm tới hơn triệu đồng, thay vì chỉ một hai trăm nghìn đồng như trước. 

Hiện giờ, ở thị trường chính hãng, sản phẩm mới được tung ra liên tục. Trong khi sự khác biệt, chênh lệch về cấu hình, tính năng giữa các smartphone không nhiều nên chỉ có giảm giá mới khiến người dùng chú ý.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm