Nội dung

Đây là sản phẩm của nhóm sinh viên thuộc trường Đại học Kỹ thuật Quốc gia Moskva Bauman, Nga. Giáo sư Dmitry Onishchenko, người đứng đầu dự án cho biết giá xe tùy thuộc vào số lượng sản xuất trong tương lai. Nếu xuất xưởng khoảng 1.000 chiếc mỗi năm, giá dự kiến của crimea roadster khoảng 10.000 – 11.000 USD.

 sinh viên thiết kế xe mui trần giá từ 10000 usd

Crimea Roadster, xe thể thao do sinh viên thiết kế.

Crimea Roadster gần tương đương về kích thước với mẫu xe thể thao madza MX-5. Xe dài 3.848 mm, rộng 1.679 mm, cao 1.195 mm, chiều dài trục cơ sở 2.470 mm và khoảng sáng gầm 125 mm. Các sinh viên của dự án cho biết, khung xe được hàn từ các ống hình chữ nhật. Nhiều chi tiết nội thất vay mượn từ mẫu hatchback Lada Kalina. Trong khi phần ngoại thất sử dụng chất liệu composite.

Crimea Roadster phát triển dựa trên nền tảng của Lada Granta, một mẫu sedan khá phổ biến tại Nga. Xe sử dụng hệ thống treo và động cơ VAZ-21127, dung tích 1,6 lít lấy từ Lada Kalina. Kết hợp cùng hộp số sàn và hệ dẫn động cầu sau, xe có công suất tối đa 106 mã lực.

Qua nhiều năm nghiên cứu chế tạo, nguyên mẫu đầu tiên của Crimea Roadster xuất hiện trên đường thử vào cuối năm ngoái. Hiện dự án muốn thu hút thêm vốn từ các nhà đầu tư để phiên bản thương mại đi vào sản xuất trong năm 2018. Linh kiện lắp ráp hoàn toàn từ nguồn hàng trong nước.

>> Xem thêm ảnh Crimea Roadster.

Phạm Trung

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm