Nội dung

Sinh con xong khối u não bỗng biến mất kì diệu

Ca bệnh đặc biệt này đến giờ bác sĩ vẫn chưa giải đáp được

Bệnh nhân 23 tuổi ở California phát hiện u não khi mang thai ở tuần thứ 37. Cô bị đau đầu dữ dội ở bên trái trán, thường xuyên buồn nôn, nôn và thỉnh thoảng mắt mờ. Đây là lần mang thai thứ ba của cô nhưng là lần đầu tiên xuất hiện các triệu chứng trên.
Phim chụp cộng hưởng từ cho thấy một khối u màng não trong đầu cô. Nó chèn ép các mô não, dây thần kinh và mạch máu và đe dọa đến tính mạng của bệnh nhân. Nhưng cả bệnh nhân và bác sĩ đã nhất trí phương án tạm thời trì hoãn mọi biện pháp điều trị để chờ em bé được ra đời an toàn, sau đó mới cứu người mẹ.

Sinh con xong khối u não bỗng biến mất kì diệu

Khối u đã biến mất sau khi người mẹ sinh con

Ba tháng sau khi sinh con, bệnh nhân đến tái khám. Hình ảnh chụp cộng hưởng từ lần này cho thấy khối u đã biến mất đáng kể và cuối cùng đã biến mất mà không cần biện pháp can thiệp nào.
Cho đến giờ các bác sĩ vẫn chưa rõ mang thai có vai trò gì đối với việc làm xuất hiện khối u trong thời kì mang thai và làm nó biến mất sau khi sinh con.
Trả lời phỏng vấn trên tờ Live Science, bác sĩ Vikram Chakravarthy, theo dõi ca bệnh đặc biệt này cho biết có thể khối u đã xuất hiện với kích thước nhỏ trên bộ não người này từ trước khi cô mang thai, sau đó tăng kích thước và gây chèn ép khi bị các thay đổi hormone trong cơ thể kích thích.
Vì phần lớn khối u đã biến mất, người phụ nữ không phải tiến hành phẫu thuật. Bác sĩ tiếp tục giám sát trường hợp của cô bằng cách chụp ảnh não định kì để chắc chắn khối u tiếp tục giảm kích thước và không phát triển thành ác tính.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm