Nội dung

Vốn là người cầu toàn và tự trọng, khi cảm thấy những mâu thuẫn trong hôn nhân ngày càng không thể giải quyết, tiếng nói chung không còn tìm ra được, Thu Trang (quê gốc Hoà Bình, sinh năm 1988) quyết định tìm đến bình yên bằng lá đơn ly hôn. Cô gái Tây Bắc một mình vừa làm mẹ, vừa làm bố, nuôi cô con gái nhỏ ở Hà Nội đồng thời bắt đầu tự lập bươn chải với công việc kinh doanh. Từ cảnh tay trắng sau khi ly hôn, chỉ sau 6 tháng, Thu Trang đã kiếm được hơn 1 tỷ đồng.

Giờ đây, bà mẹ đơn thân này là một trong những gương mặt trẻ được nhiều chị em ngưỡng mộ khi sở hữu 14 mảng kinh doanh online bao gồm thời trang, mỹ phẩm, phẫu thuật thẩm mỹ công nghệ cao, đồ dùng gia đình, thực phẩm sạch…và là nhà phân phối độc quyền cho nhiều nhãn hàng.

Cùng trò chuyện với Thu Trang để nghe cô gái gốc Tây Bắc này chia sẻ những quan điểm thú vị cách để một bà mẹ đơn thân nuôi con luôn tìm thấy niềm vui và sự tự tin trong cuộc sống không đàn ông.

 Single mom gốc tây bắc kiếm 1 tỷ sau 6 tháng ly hôn

Ở tuổi 27, Thu Trang đã một mình vừa làm mẹ, vừa làm bố của một cô con gái nhỏ

 Single mom gốc tây bắc kiếm 1 tỷ sau 6 tháng ly hôn

Thu Trang thường xuyên góp mặt trong các sự kiện tôn vinh doanh nhân trẻ

 Single mom gốc tây bắc kiếm 1 tỷ sau 6 tháng ly hôn

Sau 10 năm sống ở Hà Nội, cô gái Tây Bắc (phải) gây ngưỡng mộ khi tạo dựng sự nghiệp vững chắc cho bản thân đồng thời sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, tự tin. 

Sau 6 tháng ly hôn kiếm được 1 tỷ đồng

Quyết định một mình nuôi con khi trong tay không nhà, không xe, không tiền với một cô gái trẻ như chị khi ấy có quá khó khăn?

Có lẽ vì đã quen tự lập từ nhỏ và là người cá tính mạnh mẽ nên tôi cảm thấy việc một mình nuôi con không có khó khăn gì cả. Nhất là khi biết rằng mình phải vừa làm mẹ vừa làm bố tốt, tôi càng không được cho phép mình cảm thấy khó khăn. Tôi đón nhận điều này khá bình thản và giải quyết từng thứ thật cẩn trọng. Tôi may mắn là luôn có ông bà ngoại bên cạnh, luôn động viên cả về tinh thần cho 2 mẹ con.

Một bà mẹ đơn thân đúng nghĩa “vô sản” ở vạch xuất phát, chị đã làm thế nào để có được sự nghiệp như ngày hôm nay?

Ai chứng kiến thời điểm mẹ con tôi sau ly hôn có lẽ sẽ không khỏi chạnh lòng, cũng có thể là thương hại. Tôi không có gì trong tay, cũng không muốn nhận tiền bạc giúp đỡ của ông bà ngoại. Tôi vay tiền từ thẻ tín dụng để thuê nhà, mua sắm đồ đạc trong nhà và bắt đầu định hướng tương lai cho hai mẹ con. Để có thể chủ động thời gian quan tâm chăm sóc bé Su, tôi quyết định tự kinh doanh và nhận dự án để làm. Hầu như suốt 6-7 tháng tôi chỉ ngủ 3-4 tiếng/ngày, thời gian còn lại tôi dành cho công việc và chăm sóc cho bé Su. Tôi có nhiều dự định, nhiều việc muốn làm và tôi bắt tay vào thực hiện từng thứ một, cần mẫn và tỉ mỉ.

Có lẽ bởi chính sự tâm huyết và hiểu biết của mình về những điều mình làm, công việc của tôi phát triển rất tốt, các dự án tôi ký kết đều đạt kết quả ngoài mong đợi. Lương làm dự án hàng tháng mang lại cho tôi một khoản thu nhập ổn định khoảng 60 triệu một tháng. Hai mẹ con chi tiêu nhiều lắm cũng chỉ hết một nửa số tiền này. Lợi nhuận có được tôi dành đầu tư mở rộng và kinh doanh thêm ngoài.

Tổng thu nhập một tháng khó đong đếm, chỉ biết rằng từ tay trắng mà thực ra là còn âm khi ly hôn, sau 6 tháng hiện nay tôi đã có được tổng tài sản khoảng hơn 1 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền kiếm được tôi đều gửi mẹ mình cầm hộ. Tôi chỉ mong ước năm nay công việc ngày một thuận lợi, tôi có thể sắm nhà mới cho hai mẹ con và đón ông bà ngoại xuống ở cùng.

 Single mom gốc tây bắc kiếm 1 tỷ sau 6 tháng ly hôn

Suốt 6,7 tháng sau ly hôn, mỗi ngày Thu Trang đều miệt mài làm việc và hầu như chỉ ngủ 3-4 tiếng/ngày.

 Single mom gốc tây bắc kiếm 1 tỷ sau 6 tháng ly hôn

Từ một người phụ nữ ôm con ra đi tay trắng, bà mẹ đơn thân này đã kiếm được hơn 60 triệu mỗi tháng.

Bận kiếm tiền đến mấy cũng phải luôn bên con

Chị nói mình là người mạnh mẽ. Vậy nhưng một người phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu, khi phải một mình vừa nuôi con nhỏ vừa kiếm tiền, hẳn cũng có những khi chị thấy yếu đuối, nản lòng?

Tôi từng gặp khó khăn khi phải lựa chọn giữa con gái nhỏ và công việc. Có một thời điểm, tôi bị quá tải. Làm việc miệt mài liên tục khiến tôi stress nặng. Khi ấy, bố mẹ tôi muốn tôi gửi con về cho ông bà nuôi để có thể giảm bớt gánh nặng, cũng vì ông bà sợ tôi không dành được nhiều thời gian cho con. Vậy nhưng tôi lại không thể xa con được. Cuối cùng, khi ấy tôi vẫn đã quyết định là hai mẹ con sẽ luôn bên cạnh nhau, dù vất vả hơn một chút nhưng con là động lực để tôi cố gắng. Giờ thì mọi thứ ổn rồi, tôi nghĩ là hai mẹ con đang rất ổn với cuộc sống hiện tại

Từ chối gửi con cho ông bà vì không thể xa bé. Vậy nhưng với cường độ công việc như của chị, chị làm thế nào để dạy con?

Với con, tôi luôn coi bé như bạn. Tôn trọng và chia sẻ nhưng có kỷ luật.

Về Chia sẻ: Dù bận rộn hay không, gần như không bao giờ tôi lờ đi hay tỏ ra buồn cười trước những điều ngây ngô mà con hỏi hay thể hiện. Tôi luôn giúp con thể hiện tối đa những suy nghĩ của bản thân, cố gắng chia sẻ thông tin với con một cách dễ hiểu nhất để con tư duy.

Về Tôn trọng: Tôi không bao giờ áp đặt cho con nhưng cũng không bao giờ cho phép con chọn có hay không mà sẽ đưa ra những phương án theo ý của mình để con chọn theo những phương án đó. Ví dụ, tôi không hỏi con có ăn cơm không? Mà tôi sẽ hỏi con ăn cơm hay ăn cháo, bé phải chọn một trong hai lựa chọn đó. Với cách hỏi như vậy con sẽ hoàn toàn vui vẻ thực hiện vì bé biết mình được làm theo lựa chọn của mình.

Về Kỷ luật: Khi con làm điều gì sai, tôi sẽ giải thích cho con, nói về hậu quả của việc làm và yêu cầu con xin lỗi, hứa không tái phạm. Đồng thời cũng thoả thuận với bé về cách phạt khi con tái phạm. Không phải chuyện gì cũng có thể giải quyết trong hoà bình và tôi tuyệt đối không cưng nựng con. Nên để bé cảm nhận được sự không hài lòng của mình, cưng nựng sẽ khiến con quên ngay mọi chuyện và dễ lặp lại lỗi đó.

Chị nói với con thế nào về bố và để bé duy trì được tình cảm với bố mình?

Thời gian đầu ly hôn, khi con còn chưa thể hiểu hết và công việc cuộc sống cũng còn bộn bề, gần như tôi không có thời gian nhắc đến bố của bé. Nếu bé hỏi tôi mới trả lời nhưng không giải thích nhiều. Hiện nay khi cuộc sống đã ổn định, con cũng đã lớn hơn, thỉnh thoảng tôi vẫn hỏi con về bố và gia đình bên nội để con không quên. Đó chỉ là những câu hỏi rất đơn giản thôi nhưng tôi nghĩ trẻ con nếu muốn bé phát triển tốt thì trước hết phải luôn để bé nghĩ con được may mắn sinh ra bởi những ông bố bà mẹ tốt, còn những chuyện khác, có lẽ cũng không phải là xấu, khi nào con cần hiểu mình sẽ nói cụ thể dưới góc độ tốt của mọi việc.

 Single mom gốc tây bắc kiếm 1 tỷ sau 6 tháng ly hôn

Công việc bận rộn nhưng Thu Trang luôn dành thời gian cho con gái nhỏ

 Single mom gốc tây bắc kiếm 1 tỷ sau 6 tháng ly hôn

"Tôi nghĩ trẻ con nếu muốn bé phát triển tốt thì trước hết phải luôn để bé nghĩ con được may mắn sinh ra bởi những ông bố bà mẹ tốt"

Phụ nữ không yêu bản thân mình thì không thể yêu ai

Nhiều người cho rằng phụ nữ một đời chồng, một đứa con thì sẽ rất khó có lại được hạnh phúc sau ly hôn. Vậy nhưng có vẻ như chị lại đang là một trong những trường hợp ngoại lệ. Chị định nghĩa thế nào về hạnh phúc của phụ nữ?

Xã hội hiện nay đã khác xưa rất nhiều, sự khó ấy có chăng chỉ là do những vị phụ huynh của thời trước nghĩ như vậy thôi. Tôi không cổ vũ cho xu hướng single mom nhưng nếu trong trường hợp bất khả kháng thì phụ nữ hoàn toàn có thể tự tin rằng họ sẽ đứng vững một mình mà không cần đến một người đàn ông phải có trách nhiệm với mình. Với tôi hạnh phúc của người phụ nữ, chính là được sống cuộc sống mình muốn, làm những điều mình thích và tận hưởng những điều xứng đáng. Tất nhiên nó nằm trong khuôn khổ, nhưng xét cho cùng thì qua rồi thời của sự nhẫn nhịn và hi sinh cho tất cả nhưng trong đó lại không có bản thân mình.

Phụ nữ dù sao vẫn mong manh, dù có cố tỏ ra mạnh mẽ thì vẫn yếu mềm, nếu không có đàn ông thì phụ nữ không còn là phụ nữ nữa. Nhưng với điều kiện người đàn ông đó phải tôn trọng và trân trọng người phụ nữ bên mình.

Bí quyết gì để để chị trở thành một người phụ nữ vừa nuôi con, vừa có được sự nghiệp khiến nhiều người ngưỡng mộ mà vẫn giữ được vẻ ngoài xinh đẹp rạng rỡ như vậy?

Yêu bản thân mình trước. Nếu bạn không yêu chính mình thì bạn sẽ chẳng biết cách yêu ai cả. Biết làm biết hưởng, hãy dành cho bản thân những thời gian và giá trị mà bạn xứng đáng được hưởng, đừng chờ đến khi thật giàu có thì mới bắt đầu yêu chiều bản thân. Bởi tôi biết với nhiều người, ít nhất là với tôi, khi đã bắt tay vào công việc thì sẽ luôn có những cái đích mới, sẽ quên đi bản thân mà mải miết lao về phía trước.

Hiện tại chị có còn nghĩ đến hôn nhân?

Không. Tôi không hề nghĩ đến hôn nhân, ít nhất là đến thời điểm này và 5 năm nữa. Tôi muốn toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp và lo cho con gái. Còn tương lai xa thì còn phụ thuộc vào nhiều điều không nói trước được.

 Single mom gốc tây bắc kiếm 1 tỷ sau 6 tháng ly hôn

"Biết làm biết hưởng, hãy dành cho bản thân những thời gian và giá trị mà bạn xứng đáng được hưởng, đừng chờ đến khi thật giàu có thì mới bắt đầu yêu chiều bản thân."

 Single mom gốc tây bắc kiếm 1 tỷ sau 6 tháng ly hôn

Hiện tại, bà mẹ trẻ cho biết cô chưa nghĩ đến chuyện hôn nhân lần thứ hai mà chỉ muốn tập trung cho công việc và chăm sóc con gái nhỏ.

Xin cám ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm