Nội dung

Trong tên xe, Centenario theo tiếng Italy là thế kỷ, mẫu xe ra đời kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà sáng lập Ferrucco Lamborghini. Bản đặc biệt phát triển dựa trên Aventador, dàn áo với bộ bodykit khí động học và hầm hố hơn. Thân xe làm mới với nhiều lỗ thông và ống dẫn hơn. Phần đuôi như một công trình với những cánh hướng gió cỡ lớn. Bộ 3 ống xả thể thao đặt giữa.

 siêu xe lamborghini 19 triệu usd lần đầu lăn bánh

Bộ khung của Centenario kiểu liền khối (monocoque) từ carbon, động cơ V12 đặt sau, giống với Aventador. Trong khi Aventador có sức mạnh 700 mã lực, phiên bản Aventador SV mạnh hơn với 750 mã lực thì Centenario lên một giới hạn mới, 760 mã lực. Nhờ đó, "siêu bò" chạy nước rút 100 km/h hết 2,8 giây sau đó đạt tốc độ tối đa 349 km/h.

lamborghini sẽ sản xuất giới hạn 40 chiếc Centenario, trong đó 20 bản coupe và 20 roadster, tất cả đều bán ở mức giá 1,9 triệu USD. Centenario bị bắt gặp khi chạy thử từ nhà máy ra đường quốc lộ.

>>Xem video lamborghini centenario chạy thử

Minh Vũ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm