Nội dung

Những bức ảnh cho thấy siêu xe rời khỏi đường chạy ở tốc độ cao và đâm vào rào chắn bên đường. Lực va chạm mạnh đến mức mẫu hypercar bốc cháy nhưng ngọn lửa lập tức được dập tắt. Tài xế cũng may mắn thoát nạn mà không bị thương tích. Tai nạn xảy ra vào ngày 18/7 trên đường đua nổi tiếng của Đức.

 siêu xe koenigsegg bay qua rào trên đường đua

Siêu xe nằm tan nát trong bãi cỏ bên đường đua. Ảnh: GTspirit.

Trong thông báo do hãng siêu xe Thụy Điển đưa ra, hãng xác nhận chiếc One:1 tan nát sẽ được sửa lại. Siêu xe này mang số khung 107 và là chiếc One:1 thứ 2 xuất xưởng, từng xuất hiện ở triển lãm xe sang Goodwood năm 2014. Đây cũng là chiếc One:1 đầu tiên được đăng ký tư nhân (thuộc sở hữu của một người Đức) và có những đặc điểm như lớp phủ bằng sợi carbon và những đường sọc màu vàng kim trong khi nội thất chủ đề màu đen. 

Siêu xe Thụy Điển hiếm ở mức chỉ 7 chiếc được sản xuất. One:1 cũng là chiếc megacar đầu tiên trên thế giới, với tỷ lệ sức mạnh/trọng lượng là 1:1, tỷ lệ vàng trong ngành công nghiệp xe hơi, đồng thời lý giải cho cái tên One:1. Siêu xe sản sinh công suất 1.341 mã lực, với trọng lượng 1.341 kg. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ sau 2,8 giây, từ 0-300 km/h sau 11,9 giây và tốc độ tối đa theo lý thuyết tới 451 km/h.

Kỷ lục tốc độ mà One:1 nỗ lực phá vỡ hiện thuộc về siêu xe Porsche 918. Tháng 9/2013, một chiếc 918 trang bị gói tùy chọn Weissach lập thành tích 6 phút 57 giây cho chặng đường 20,6 km trên đường đua nurburgring .

>>Xem thêm ảnh koenigsegg One:1 tan nát trên đường đua

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm