Nội dung

Cách đây 3 năm, vào tháng 12/2008, mẫu xe thể thao Aston Martin DB9 gây xôn xao khi được coi là siêu xe đầu tiên bị tai nạn ở Việt Nam.

 siêu xe gặp nạn ở việt nam

Aston Martin DB9 sau tai nạn. Ảnh: Hoàng Hà.

Vào lúc 1h sáng 5/12, chiếc xe khoảng 7 tỷ đồng lao lên vỉa hè, đâm vào bốt điện thoại cạnh đền Bà Kiệu trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Theo những người chứng kiến, DB9 "bay" từ hướng Bưu điện Bờ Hồ, bất ngờ lao thẳng lên vỉa hè vườn hoa tượng đài Cảm Tử Quân. Không dừng lại sau khi hất tung hàng chục tấm rào sắt chuyên dụng chống đua xe, DB9 đâm hỏng một bốt một điện thoại, đổi hướng lao qua thảm cỏ, làm hỏng nhiều vòng cung thép trước khi húc vào tường đền Bà Kiệu.

DB9 sử dụng động cơ được thửa từ mẫu V12 Vanquish, dung tích 6,0 lít, công suất 450 mã lực. Tăng tốc 0-100 km/h mất 4,7 giây, tốc độ tối đa 300 km/h. Đối thủ của DB9 là hai cái tên lừng danh Ferrari F430 và Porsche 911 Turbo. Giá xuất xưởng tại Mỹ là 170.000 USD. Nếu nhập về dưới dạng xe mới và khai hải quan đúng giá xuất xưởng, DB9 có giá sau thuế trên 450.000 USD.

Đến tháng 4/2009, một tên tuổi mới trong làng siêu xe thế giới là Audi R8 cũng gặp vận rủi tại Hà Nội.

 siêu xe gặp nạn ở việt nam

Audi R8 với nửa bên phải nằm trên vỉa hè. Ảnh: Otofun.

Rạng sáng ngày 11/4/2009, siêu xe màu trắng bị bắt gặp trong tình trạng có nhiều vết xước trên thân, kính trước bị nứt và nằm ghếch lên vỉa hè tại khu vực hồ Hoàn Kiếm. Theo VietNam+, trước khi R8 màu trắng gặp nạn ở Hà Nội, một chiếc R8 màu bạc cũng chung số phận trong TP HCM.

Ngày 23/7/2010, một vụ va chạm khiến giới mê xe xôn xao. Các bên liên quan lần này là một chiếc taxi và mẫu siêu sang lừng danh Rolls-Royce Phantom. Hai xe gặp sự cố ngay đường vào sảnh khách sạn Park Hyatt Sài Gòn, Quận 1, TP HCM. Đuôi xe taxi bẹp dúm khi tác động với góc bên phải Rolls-Royce Phantom.

 siêu xe gặp nạn ở việt nam

Rolls-Royce Phantom va chạm với taxi tại TP HCM.

Đặc biệt, chiếc Phantom trong vụ tai nạn mang biển trắng TP HCM. Như vậy, trị giá của nó có thể lên tới trên 10 tỷ đồng.

Danh sách những siêu xe hàng độc tại Việt Nam gặp tai nạn còn có tên Ferrari 599 GTB và địa điểm vẫn là Hà Nội.

 siêu xe gặp nạn ở việt nam

Ferrari 599 GTB gặp nạn tại Hà Nội. Ảnh: Cứu hộ 116.

Cú đâm vào gốc cây vào ngày 24/4/2011 khiến siêu xe có giá tại Mỹ không dưới 260.000 USD bị hỏng nặng phần đầu. Trước đó, Ferrari 599 GTB vừa vào bảo dưỡng trong Sài Gòn. Bộ mâm đã được sơn lại, chuyển từ trắng hợp kim sang đen.

Tính đến thời điểm gặp nạn, mới chỉ có duy nhất một chiếc 599 GTB tại Việt Nam. Siêu xe sử dụng động cơ 6 lít V12, 48 van, công suất 611 mã lực. Ngoài hộp số tay 6 cấp, khách hàng còn có thể chọn bản trang bị hộp số thủy lực 6 cấp được ứng dụng công nghệ từ sản xuất xe đua F1, nhờ vậy thời gian chuyển số trong vòng 100 phần nghìn giây. Siêu xe này tăng tốc 0-100 km/h sau 3,5 giây.

 siêu xe gặp nạn ở việt nam

Continental Flying Spur nằm sát dải phân cách trên đoạn đường qua Hải Dương. Ảnh: Otofun.

Mới nhất, ngày 9/12/2011, một mẫu siêu sang khác tại Việt Nam gặp nạn là Bentley Continental Flying Spur trên Quốc lộ 5. Xe hỏng nặng phần đầu, nắp ca-pô cong vênh, lưới tản nhiệt rơi mất.

Flying Spur trang bị động cơ tăng áp turbin kep W12 (12 xi-lanh xếp hình chữ W), dung tích 6,0 lít công suất 552 mã lực. Chiếc siêu sang này lắp hộp số tự động 6 cấp và chỉ mất chưa đầy 5 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát. Tốc độ tối đa 314 km/h.

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Sao Barcelona lái thử Audi Q3

Nhóm tay chơi gồm 6 cầu thủ là Pique, Cesc, Pyuol, Cuenca, Thiago và Adriano cùng ngồi sau tay lái mẫu SUV hạng nhỏ sau giờ tập luyện tại Ciutat Esportiva (Barcelona, Tây Ban Nha).

Xem thêm