Nội dung

Gạo lứt

Thay vì mẹ nấu cơm từ gạo trắng, thì mẹ hãy thử dùng gạo lứt, bởi đây sẽ là nguồn cung cấp dồi dào các chất bổ dưỡng như vitamin B1, B2, B3, B5, B6 và nguyên tố vi lượng, gồm canxi, magie, sắt, selen, GSH, kali, natri. Mẹ thường xuyên dùng gạo lứt sẽ giúp lợi sữa cũng như mang lại vóc dáng đẹp, thon gọn sau sinh.

Siêu thực phẩm khiến sữa mẹ thơm mát con lớn phổng phao

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Hạt vừng đen

Đây là loại hạt có chứa nhiều canxi, đồng thời cũng là nguồn thực phẩm giầu chất xơ, sắt, magiê, photpho, đồng và mangan, rất tốt cho phụ nữ cho con bú. Mẹ có thể dùng trực tiếp với cơm, rắc vào salad hoặc có thể nấu sữa uống hàng ngày rất thơm ngon, bổ dưỡng.

Mướp non

Qủa mướp, được xem là thực phẩm có công dụng làm thông sữa, giúp sản phụ có thêm sữa, nhưng mướp có tính thanh nhiệt, nên sản phụ khi dùng mướp nên dùng thêm gừng, để trung hòa tính thanh nhiệt, thông khí huyết và trị tắt tia sữa hiệu quả. 

Cà rốt giúp làm tăng chất lượng sữa mẹ

Cà rốt cung cấp một nguồn dinh dưỡng dồi dào, bởi trong thực phẩm này rất giàu chất beta carotene, alpha-carotene và lutein, axit hydroxycinnamon, anthocyanins... Cà rốt cũng là những nguồn cung cấp nhiều loại vitamin cũng như khoáng chất quan trọng: Vitamin C, Vitamin K, chất xơ và kali, Vitamin B6...

Siêu thực phẩm khiến sữa mẹ thơm mát con lớn phổng phao

Ảnh minh hoạ (Nguồn: internet)

Sữa bí ngô 

Bí ngô rất giàu vitamin cũng như khoáng chất, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể các mẹ. Nếu các mẹ đã ngán uống các loại sữa thì hãy thử làm sữa bí ngô uống, và nhận về sự khác biệt ngay về sữa của mẹ. Sữa mẹ sẽ đặc hơn, vàng hơn, bên cạnh đó chất lượng sữa mẹ tăng lên và mùi vị thơm hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, uống loại sữa này mỗi ngày giúp cung cấp nguồn năng lưọng, để đảm bảo bé yêu tăng cân vượt chuẩn.

Đu đủ xanh

Khi mang thai, các bà bầu tuyệt đối không được ăn đu đủ xanh vì lý do có thể gây sảy thai, nhưng với các mẹ bỉm sữa sau sinh thì món ăn từ loại quả này lại rất tốt bởi nó có tác dụng lợi sữa. Đu đủ chứa nhiều protein, chất béo, các loại vitamin A, B, C, D, E… , do đó ngoài cách thông thường là hầm/nấu cháo với móng giò, thì các mẹ có thể nấu đu đủ xanh với cá chép, cá quả cũng rất ngon lại mang đến tác dụng tốt cho nguồn sữa.

Siêu thực phẩm khiến sữa mẹ thơm mát con lớn phổng phao

Bột yến mạch

Bột yến mạch có thể giúp các mẹ đang cho con bú, tăng cả về chất và lượng sữa, bởi nó gây kích thích sản xuất oxytocin - một hoocmon giúp quá trình sinh nở dễ dàng và kích thích sản sinh sữa.

Tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm