Nội dung
siêu phẩm ultrabook cảm ứng đến từ acer
Máy có cân nặng rất nhẹ, chỉ 1,3 kg.

aspire s7 là một trong những mẫu ultrabook đáng chú ý nhất trên thị trường hiện tại nhờ sở hữu những ưu điểm phần cứng mà nhiều người sử dụng đều mong muốn bao gồm cả kiểu dáng thời trang. Máy có bộ khung làm bằng hợp kim chắc chắn nhưng trong khi bề mặt phía trong nơi bàn phím được làm bằng nhôm thì mặt dưới và mặt trên đều làm bằng nhựa cứng. Riêng phía ngoài của máy còn được phủ thêm một lớp kính chống trày xước, va đập nhưng khá dễ dính vân tay dù không dễ để nhận ra do màu trắng của máy. Logo acer cũng có thể phát sáng khi sử dụng tương tự như Apple, HP hay làm với các sản phẩm của mình. 

Ấn tượng đầu tiên khi cầm máy chính là kết cấu chắc chắn, trọng lượng rất nhẹ cùng độ mỏng chỉ 11,9 mm. Để có được kích thước ấn tượng này, Acer cho biết đã phải sử dụng công nghệ chế tạo quạt gió làm mát mới siêu mỏng để giúp giảm độ dày tổng thể nhưng vẫn duy trì tốc độ 10.000 vòng/phút nhằm tản nhiệt tốt hơn. Tuy nhiên, máy cũng đã phải hy sinh cổng HDMI kích thước tiêu chuẩn để thay bằng microHDMI và cáp chuyển đi kèm. Sản phẩm vẫn trang bị cổng USB chuẩn 3.0 mới nhất và đầu đọc thẻ SD. 

Acer đã tinh giản tối đa trong các nét thiết kế của mình và đặc biệt dễ nhận thấy ở mặt trong máy. Hãng bố trí nút nguồn sang cạnh bên, một điểm khá lạ so với các mẫu laptop hiện nay. Các phím thiết kế dạng chiclet, màu bạc cùng tông và đèn nền với độ sáng nhẹ nhàng (có thể tự điều chỉnh độ sáng bằng cảm biến ánh sáng có sẵn). Hãng cũng không bố trí thêm bất kỳ chi tiết nào như phím tắt multimedia riêng biệt, loa. Phía dưới là touchpad liền mạch với các phím chuột chìm nhưng bấm khá nhạy và nhẹ. Chỉ duy nhất có logo Core i7 xuất hiện ở chiếu nghỉ tay trong khi logo windows 8 được đặt ra phía dưới máy. 

siêu phẩm ultrabook cảm ứng đến từ acer
Lớp vỏ phía trên phủ lớp kính cường lực chống va đập và trầy xước.

Chếch lên là một trong những điểm mạnh nhất của s7 với màn hình cảm ứng 13 inch độ phân giải đạt chuẩn Full HD rất sắc nét. Lớp bản lề của máy sử dụng mô-men xoắn giúp khi tay người dùng bấm chạm thoải mái mà không bị rung màn hình. Với tấm nền IPS, S7 cho góc nhìn tối đa lên tới 178 độ và hình ảnh và màu sắc rất rực rỡ. Sản phẩm cũng có webcam cho phép đàm thoại video với độ phân giải HD.

Aspire S7 đưa khe tản nhiệt ra phía sau nơi bản lề máy và đẩy hệ thống loa stereo ở phía dưới gần hai cạnh bên. Với công nghệ Dolby Home Theatre, máy cho ấn tượng với âm thanh khá lớn và sắc sảo dù không giản để bộ loa nhỏ và hẹp. Pin của sản phẩm cũng là loại không thể tháo rời và được quảng cáo là cho thời gian sử dụng khoảng 6,5 tiếng liên tục. 

Phiên bản Acer S7 bán ở Việt Nam sử dụng cấu hình với chip Intel Core i7-3517U tốc độ 1,9 GHz, bộ nhớ RAM DDR3 dung lượng 4 GB, ổ cứng SSD dung lượng 128 GB, chip đồ họa Intel HD Graphics 4000. Giá bán tham khảo là 30 triệu đồng. 

Ảnh thực tế acer aspire s7 tại Việt Nam

Bài và ảnh: Tuấn Hưng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm