Nội dung
Và công trình tại Reno, nevada đang đạt công suất xây dựng tối đa.

Mặc dù cũng còn lâu nhà máy này mới được khánh thành, thế nhưng người ta cũng đã cảm thấy rõ nét những tác động tích cực của nó tới bộ mặt kinh tế, xã hội của thành phố Reno, tiểu bang Navada. Theo Bloomberg: “ siêu nhà máy 5 tỷ đô của tesla motors hẳn là điều tuyệt vời nhất từng đến với vùng Bắc Nevada sau thời kỳ đổ xô khai thác bạc vào những năm 1850 và phát triển nở rộ một thế kỷ sau đó.”

Phóng viên của tờ Bloomberg cũng khẳng định thêm rằng nhà máy này sẽ đem tới “cơ hội ngàn năm có một để Reno đa dạng hóa nền tảng kinh tế của mình, thay vì chỉ được xem như một Las Vegas thứ cấp.”  (Cũng giống như Las Vegas, Reno sống dựa vào hoạt động của các sòng bài, dù hệ thống giải trí nghỉ dưỡng ở đây không được bằng Las Vegas).   

Siêu nhà máy 5 tỷ đô của tesla sẽ làm nên cuộc cách mạngSiêu công xưởng trị giá 5 tỷ USD của Tesla, đang được xây dựng tại Reno, Nevada, Hoa Kỳ.

Cũng theo nguồn tin Bloomberg thì ngoài Tesla, Reno cũng đã “đón tiếp” nhiều doanh nghiệp lớn khác như Apple và Amazon.

Các nhà chức trách bang Nevada cho biết “siêu công xưởng” sẽ là nơi sản xuất quy mô lớn các sản phẩm pin li-ion phục vụ cho các sản phẩm xe hơi thân thiện với môi trường của Tesla. Ngoài ra, đối tác của Tesla là Panasonic cũng rất chịu chi cho nhà máy này, với khoản đầu tư được dự đoán lên tới 30-40% tổng giá trị xây dựng (tương đương khoảng 2 tỷ USD), theo nguồn tin từ Automotive News.   

Rất nhiều người mong rằng với nhà máy “khủng”, Tesla sẽ đem đến cho Reno cơ hội “đổi đời”, giống như điều BMW đã làm cho hạt Spartanburg, Nam Carolina, Hoa Kỳ. Năm 1990, BMW đã xây dựng một cơ sở sản xuất mới tại vùng Bắc Mỹ đặt tại thị trấn Nam Carolina. Chỉ trong một thập kỷ, khu vực này đã hoàn toàn thay đổi, trở thành một tụ điểm phát triển và sản xuất các sản phẩm xe hơi.

Còn với Nevada, triển vọng phát triển với ngành công nghiệp này cũng là rất lớn. Trước mắt, chính quyền bang kỳ vọng rằng siêu công xưởng của Tesla Motors sẽ giúp tạo ra 9.000 việc làm cho cư dân sống trong khu vực.  

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm