Nội dung

Ninja ZX-14R lần đầu tiên tham gia phân khúc superbike năm 2006, sau 6 năm, Kawasaki thể hiện tham vọng dẫn đầu phân khúc khi cải tiến ZX-14R 2012 về cả sức mạnh và công nghệ, nhằm truất ngôi của Suzuki Hayabusa, "siêu xe chim ưng" đứng ở vị trí bá chủ trong phân khúc superbike từ nhiều năm nay.

 siêu môtô kawasaki ninja zx-14r 2012 về việt nam

Kawsasaki Ninja ZX-14R 2012 mới được Saigonmoto nhập về Việt Nam.

Đối thủ đáng gờm của Ninja ZX-14R 2012 là Suzuki Hayabusa 1300 hay những chiếc BMW S1000RR. Tuy nhiên, mỗi chiếc xe đều có những thế mạnh về động cơ, công nghệ đặc trưng riêng nhằm thỏa mãn được người chơi xe.

Về ngoại hình, Ninja ZX-14R 2012 không có nhiều thay đổi với phần đầu xe được thiết kế dạng khí động học mạnh mẽ hơn giúp nó có khả năng tăng tốc tốt hơn cũng người cầm lái có thể vận hành tốt khi chiếc xe đạt tốc độ tối đa 320 km/h. Phần ốp nhựa hông xe cũng được thiết kế liền lạc, chắc chắn, tạo thành những khối đồng nhất từ phía trước ra phía sau xe.

Điểm khác biệt của Ninja ZX-14R 2012 là những nâng cấp trên khối động cơ 4 xi-lanh, dung tích xi lanh được tăng lên 1.441 phân khối so với 1.352 phân khối của những phiên bản trước, cho công suất khoảng 200 mã lực. Khoang đốt trong, piston và hệ thống nạp nhiên liệu, hệ thống lọc khí đều được thiết kế nhằm tối ưu hóa hiệu suất của xe. Hệ thống làm mát bằng dầu cho khả năng làm mát cao hơn hẳn so với các dòng xe khác.

Ninja ZX-14R 2012 sở hữu cặp ống xả thể thao được định hình lớn hơn và giảm lượng khí thải phát ra. Để phù hợp với sức mạnh cực lớn của động cơ, các bánh răng truyền lực cũng đã được cải tiến cho độ bền tốt hơn và truyền lực êm hơn.

Hệ thống an toàn được phát triển bởi chính Kawasaki cho những "đứa con cưng" của mình, hệ thống kiểm soát độ bám đường KTRC với ba chế độ khác nhau có thể đáp ứng đa dạng những điều kiện đường xá khi cầm lái. Nút điều chỉnh KTRC được bố trí bên tay trái cùng với màn hình điều khiển LCD đặt ở bảng đồng hồ trung tâm.

ZX-14R có chiều cao yên xe tính từ mặt đất 800mm, bình xăng dung tích lên đến 22 lít. Cụm bánh trước có kích thước 120/70ZR17, bánh sau kích thước 190/50ZR17. Mặc dù có không ít bộ phận được làm mới bằng vật liệu nhôm hợp kim, Kawasaki ZX-14R bản 2012 có trọng lượng khoảng 265 kg.

Ninja ZX-14R 2012 xuất hiện tại thị trường trong nước tạo thêm sự lựa chọn cho những người đam mê tốc độ khi tìm cho mình một chiến binh thể hiện sức mạnh trên mỗi cung đường khác nhau.

Hình ảnh siêu môtô Kawasaki Ninja ZX-14R 2012 ở Sài Gòn

Đức Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm