Nội dung

Selena Quintanilla-Pérez là  nhạc sĩ, ca sĩ, diễn viên, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng của Mỹ trong thập niên 90. Được mệnh danh là nữ hoàng của dòng nhạc Tejano, sự đóng góp của Selena cho âm nhạc và thời trang khiến cô trở thành một trong những gương mặt nổi trội nhất của làng giải trí Mexico và Mỹ trong những năm cuối thế kỷ 20. Tạp chí âm nhạc Billboard tặng cô những lời khen có cánh như Nghệ sĩ latin của thập niên, ca sĩ Latin nổi tiếng nhất mọi thời đại… Báo chí ví von cô như một Madona của dòng nhạc Tejano. Bấy nhiêu đó đủ thấy Selena có vị trí như thế nào trong làng giải trí nước Mỹ nói riêng và thế giới nói chung.

 Selena khi thần tượng bị fan hâm mộ hại chết

Selena ra đi khi chỉ mới 23 tuổi và đang ở đỉnh cao của sự nghiệp.

Tuy nhiên, khi đang ở thời kỷ đỉnh cao sự sự nghiệp, với con đường thênh thang phía trước, Selena đã bất ngờ bị sát hại đến chết ở tuổi 23, để lại vô vàn những thương tiếc trong lòng khán giả, đồng thời cũng lưu lại những đấu hỏi lớn về cái chết đầy bất thường này. Người ra tay hại chết Selena, không ngờ lại là một người thân cận, chủ tịch câu lạc bộ fan hâm mộ, quản lý chuỗi các cửa hàng thời trang của nữ ca sĩ - Yolanda Saldívar.

Cái chết trẻ oan ức

Yolanda Saldívar và gia đình Selena bắt đầu quen biết từ đầu năm 1994, và nhanh chóng được danh ca tin tưởng, giao việc quản lý hệ thống cửa hàng của mình cùng vị trí chủ tích câu lạc bộ fan hâm mộ Selena. Thậm chí, sau đó không lâu, Yolanda Saldívar còn chuyển nhà tới ở gần với Selena để thuận tiện cho công việc. Trong mắt nhiều người, cả hai không đơn thuần chỉ là mối quan hệ giữa chủ - nhân viên, hay thần tượng – fan hâm mộ, mà là những người bạn thân hỗ trợ nhau trong cuộc sống và công việc.

 Selena khi thần tượng bị fan hâm mộ hại chết

Yolanda Saldívar từ fan cuồng đến hung thủ giết chết thần tượng.

Cuối năm 1994, công việc kinh doanh của Selena không còn được như trước. Các nhân viên lần lượt bỏ đi hoặc bị đuổi việc mà không rõ lý do. Các nhân viên phàn nàn rằng Yolanda Saldívar làm việc cảm tính, thường xuyên sa thải những nhân viên mình không thích. Tuy nhiên, Selena Quintanilla-Pérez bỏ qua câu chuyện này cũng như sự cảnh báo của gia đình về những hành động mờ ám của Saldívar. Thậm chí, rất nhiều người thân cận, đối tác, khách hàng… đều nhận thấy sự thần tượng của Yolanda Saldívar dành cho Selena là không bình thường, ở một dạng cuồng loạn, ám ảnh và chỉ ra rằng, Yolanda Saldívar có những hành động muốn điều khiển nữ ca sĩ.

Tháng 1/1995, Quintanilla - bố của Selena nhận được phản ánh có sự biển thủ trong quỹ hoạt động của các fan hâm mộ. Điều tra kỹ hơn, ông phát hiện Saldívar đã bỏ túi khoảng 60000 USD - số tiền lấy từ cả quỹ chung của câu lạc bộ các fan và từ cả các cửa hàng thời trang. Quintanilla yêu cầu nếu Saldívar không đưa được ra những bằng chứng ngoại phạm của mình, thì ông sẽ nhờ đến pháp luật xử lý. Tuy nhiên, trống đánh xuôi, kèn thổi ngược, Selena vẫn muốn giữ tình bạn này, không muốn làm mọi chuyện căng thẳng, vẫn muốn nhờ Saldívar phát triển thị trường thời trang tại Mexico. Hơn nữa, do Saldívar vẫn giữ nhiều giấy tờ liên quan đến tài chính, thuế quan…

Sáng ngày 31/3/1995, Selena hẹn Saldívar gặp tại nhà trọ Days Inn. Tại đây, cô yêu cầu được xem toàn bộ giấy tờ liên quan đến các hoạt động tài chính, nhưng Saldívar tìm cách trì hoãn bằng việc cho biết mình vừa bị cưỡng hiếp tại Mexico. Tuy nhiên, khi Selena lái xe đưa Saldívar đi khám thì không bằng chứng nào được tìm thấy. Có vẻ Saldívar đã không tìm thêm được lý do để bàn lùi. Bị dồn vào đường cùng, khi trở về nhà trọ, Saldívar đã bất ngờ rút súng và bắn vào phía dưới vai phải của nữ ca sĩ, khiến cô bị thương nặng. Selena cố hết sức để chạy về phía tiền sảnh, kéo theo một vết máu dài tới 119m. Trước khi bất tỉnh, Selena còn kịp nói với người xung quanh về thủ phạm và số phòng nơi cô bị bắn, trong khi Saldívar vẫn còn chạy theo chửi rủa. Sau đó, hung thủ tìm cách chạy trốn nhưng không thành công.

Selena được nhanh chóng đưa đi cấp cứu ở một bệnh viện gần đó. Sau hơn 50 phút phẫu thuật, các bác sĩ nhận định viên đạn chí mạng đã làm đứt động mạch chủ, khiến nhạn nhân mất máu quá nhiều, không thể cứu chữa. Nữ danh ca được tuyên bố tử vào 1h05 chiều ngày 31/3/1995.

 Selena khi thần tượng bị fan hâm mộ hại chết

Khám nghiệm tử thi.

Sau đó không lâu, một cuộc phẫu thuật tử thi đã được tiến hành. Các bác sĩ xác nhận viên đạn đi vào phần lưng phía dưới, xuyên vào lồng ngực, đi đúng vào động mạch dưới đòn. Theo như báo cáo chuyên môn, nếu viên đại chỉ đi lệch lên trên hoặc xuống dưới 1 millimet, nữ ca sĩ sẽ có thêm cơ hội sống sót.

Saldívar chạy trốn nhưng bị cảnh sát bắt giữ. Ả vẫn mang theo khẩu súng gây án và dọa tự vẫn bằng hung khí này. Nhưng sau một thời gian thuyết phục, cảnh sát đã bắt giữ được Saldívarv. Sau này, cựu fan hâm mộ của Selena khai báo, cô ta không cố tình bắn Selena. Ngược lại, sau khi bị Selena tra hỏi về những vấn đề liên quan đến tài chính và pháp luật, lâm vào thế bí, Saldívar định (dọa) tự tử bằng súng, nhưng gần như bị thuyết phục vởi Selena. Sau đó, Selena đi đến cửa và chuẩn bị rời đi, và khẩu súng đã xuống cò vào lúc này. Việc bắn nữ ca sĩ là do tai nạn ngoài ý muốn.

 Selena khi thần tượng bị fan hâm mộ hại chết

Phiên tòa xét xử hung thủ diễn ra vào cuối tháng 10/1995. Theo đó, Saldívar bị tuyên án tù chung thân, không được nhận bất cứ sự khoan hồng, tha bổng nào đến tháng 3/2025. Phán quyết của tòa án phần nào dã an ủi được nỗi lòng của gia đình Selena Quintanilla-Pérez và các fan hâm mộ.

Bí mật được tiết lộ

Theo như những chứng cứ cảnh sát tìm được và nhìn từ hiện thực vụ án, Selena đã chết do bị bắn, là một sự việc mang tính chất phát sinh từ những tranh chấp liên quan đến kinh tế và quyền lợi. Nhưng 20 năm sau ngày chết của nữ danh ca, đã có những bí mật dần được hé lộ.

María Celeste Arrarás - một nhà báo khá nổi tiếng, từng dành giải Emmy trong lĩnh vực truyền thông báo chí, đã đưa ra những giả thuyết khác cho bi kịch này trong cuốn sách của cô mang tựa đề Bí mật của Selena: Hé lọ sự thực đằng sau thảm kịch.

 Selena khi thần tượng bị fan hâm mộ hại chết

Trong cuốn sách này, dựa trên nhiều chứng cứ thu thập được, tác giả cho rằng, bi kịch xảy ra không đơn giản chỉ vì lý do tranh chấp với hung thủ. Trên thực tế, còn có nhiều yếu tố tình cảm xem lẫn. Theo đó, María viết, Selena đang gặp rất nhiều stress và bế tắc với sự nghiệp, phần lớn do sức ép từ phía gia đình. Khi con đang là vợ của Chris Pérez, cô lún sâu vào mối quan hệ tình cảm với Ricardo Martínez - một người đàn ông quốc tịch Mexico. Chính Ricardo cũng thừa nhận điều này vào năm 2012. Thậm chí, Selena còn có ý định bỏ đi cùng người tình. Bằng chứng là vali, quần áo và hộ chiếu của Selena đã được tìm thấy tại nơi xảy ra vụ án. Selena cũng có ý định ép Saldívar minh bạch toàn bộ giấy tờ của các cửa hàng để chuyển giao cho Ricardo. Chính điều này đã khiến hung thủ thêm ghen tức và xuống tay với nạn nhân.

Gia đình của Selena phản đối kịch liệt trước cuốn sách này, cho rằng đây là việc bôi nhọ danh dự, uy tín của người quá cố. Nhưng giả thuyết này cũng đã thuyết phục được không ít khán giả. Thực hư ra sao, báo giới chỉ có thể tìm được phần nào lời giải đáp qua hung thủ Yolanda Saldívar - kẻ đang chịu án tù chung thân vì hành động năm xưa. Tuy nhiên, dù thực hư thế nào, thì Selena cũng đã ra đi đầy oan uổng, khi cô đang có rất nhiều thứ trong tay để phát triển hơn nữa con đường của mình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm