Nội dung
Có rất nhiều lý do khiến cho những người đam mê nhiếp ảnh hay những tay máy chuyên nghiệp muốn mang theo cùng lúc hai máy ảnh. Một máy sử dụng khi chụp góc rộng, một máy sử dụng khi chụp tele . Bài viết này sẽ giới thiệu với các bạn một số hệ thống dây đeo máy ảnh đôi và giúp bạn tìm ra phụ kiện thích hợp với mình.

BlackRapid RS DT-1 Double Strap, sản phẩm này đã được chứng minh là hoạt động rất tốt. Sản phẩm có thiết kế như dây đeo quanh hai vai và có khả năng mang hai máy ảnh cùng một lúc. Hai máy ảnh được đeo lộn ngược ở hai bên và có thể dễ dàng sử dụng khi cần thiết. Mỗi máy được treo bằng một khóa Locking FastenR bằng thép không gỉ, đảm bảo an toàn cho thân máy, và một khớp xoay cỡ lớn ConnectR-2 để kết nối vào đế tripod hoặc ống kính, đem lại khả năng linh hoạt tuyệt đối. Sản phẩm sử dụng chất liệu vải đã được chứng minh chịu được bom , được thiết kế cho người có vóc dáng trung bình hoặc cao to, sảm phẩm có trọng lượng 357g.

Savvy shooter hướng dẫn cách lựa chọn dây đeo máy ảnh đôi

BlackRapid DR-2 Slim Double Strap, sản phẩm này về cơ bản là giống sản phẩm RS DT-1 ở trên, được thiết kế hẹp hơn ở vai, phù hợp cho những người có vóc dáng bé hơn hoặc phụ nữ.

BlackRapid YETI Dual Camera Harness có chức năng tương tự như các dây đeo kép của BlackRapid ở trên, dây đeo kép của sản phẩm được kết nối với một miếng gá vai duy nhất chống trượt. Nó cho phép đeo hai máy cùng một lúc bằng các đeo chéo qua vai, mỗi máy một bên. Dây đeo được kết nối vào tripod hoặc thân máy thông qua các khóa bằng thép không gỉ FastenRs và ConnectR2s, đem lại khả năng hoạt động linh hoạt. Sản phẩm được thiết kế cho người có tầm vóc trung bình hoặc cao to. Sản phẩm BlackRapid YETI Slim Dual Camera Harness cũng có tính năng tương tự như vậy nhưng được thiết kết cho người có tầm vóc nhỏ hơn.

Sun Sniper Sniper-Strap Double Press Harness – được thiết kế giúp bạn có thể đeo cùng một lúc hai máy DSLR, một bên trái và một bên phải. Dây đeo này có hai tấm đệm vai. Dây đeo có các kết nối giúp máy ảnh nhanh chóng được lắp vào chân máy, thậm chí dây đeo còn có một chỗ gắn máy ảnh ở mặt trước ngực để lắp thêm một máy thứ ba có kích thước nhỏ hơn. Bên trong lõi của dây đeo được gia cố bằng các sợi thép chịu lực nhằm giúp người sử dụng chống cướp khi đang sử dụng dây đeo này. Nếu có một tên cướp nào có thể cắt dây và cướp máy của bạn, hãng Sun Sniper sẽ đền bù một khoản tiền 1000USD.

Savvy shooter hướng dẫn cách lựa chọn dây đeo máy ảnh đôi

CameraSlingers Freedom Double Camera Strap: Dây đeo này khi nhìn từ phía trước trông sẽ giống như bạn đang đeo hai máy ảnh bằng hai dây riêng biệt, mỗi dây một bên vai. Tuy nhiên nếu nhìn từ phía sau, chúng ta sẽ thấy được một dây hỗ trợ nối hai miếng đệm vai ở hai bên lại với nhau. Thiết kế của dây đeo này điều phối đều lực sang hai bên giúp bạn mang vác các máy ảnh nặng một cách thoải mái. Ưu điểm của loại dây này là nó có trọng lượng nhẹ, dễ sử dụng, có thể sử dụng như một dây đơn bình thường mà không phải điều chỉnh gì, điều chỉnh được máy ảnh đến nhiều vị trí khác nhau và thích hợp với nhiều vóc dáng người sử dụng khác nhau.

Savvy shooter hướng dẫn cách lựa chọn dây đeo máy ảnh đôi

Spider Camera Holster SpiderPro Dual Camera System được thiết kế như một chiếc đai lưng giúp bạn có thể mang cùng một lúc hai máy DSLR đặt ở vị trí hai bên hông như các tay súng miền viễn tây vậy, đai lưng trang bị hai đế kim loại được làm bằng nhôm , lắp đặt vào đế máy ảnh giúp bảo vệ máy an toàn hơn trong quá trình sử dụng. Hệ thống có khóa để cố định máy ảnh ở hai bên hông, tuy nhiên ngay cả khi khóa đã được mở ra để có thể rút máy ra một cách nhanh chóng, DSLR vẫn được cố định tại chỗ nhờ sức nặng của chính bản thân chiếc máy. Ngoài ra bạn cũng có thể đeo bên hông một chiếc máy DSLR và gắn bên kia một ống kính khác nhờ đế lắp vào tripod của ống kính. Chiếc đai này có thể điều chỉnh được để thích hợp với vòng eo từ 28 – 50 inch và được làm từ chất liệu vải quân dụng.

Savvy shooter hướng dẫn cách lựa chọn dây đeo máy ảnh đôi

Holdfast Gear Money Maker Three-Camera Harness đây là chiếc dây đeo máy ảnh thời trang, cao cấp được làm từ da Bison cao cấp của Mỹ, có thể đeo cùng một lúc 3 chiếc máy ảnh – hai cái ở hai bên hông và một cái được gắn trên ngực. Dây đeo chạy chéo hình chữ X ở sau lưng giúp cân bằng lực tốt hơn. Dây cũng có cơ chế hoạt động nhanh giúp máy ảnh có thể trượt dễ dàng từ chỗ treo đưa lên tầm mắt một các nhanh chóng. Dây đeo này cũng có móc để gắn thêm túi đựng phụ kiện như thẻ nhớ hoặc filter, ngoài ra khách hàng cũng có thể tùy chỉnh nhiều loại thiết kế và loại da khác nhau như Buffalo hoặc English Saddle. Dây phù hợp với người có chiều cao từ 1.7m đến 1.9m.

Holdfast Gear Money Maker Two-Camera Harness, Large Chiếc dây đeo này cũng có tính năng và thiết kế tương tự như sản phẩm ở trên, nhưng có kích thước lơn hơn phù hợp với người có chiều cao 1.9m hoặc cao hơn.

All Image Solutions (Theo Josh Taylor)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

9 tính năng đỉnh cao của Google Glass

Chụp ảnh trực tiếp không cần dùng tay, Kết quả tìm kiếm Google hiện ngay trước mắt, hỗ trợ Google Now là những tính năng cực kỳ hiện đại và hữu ích của Google Glass – thiết bị kính thông minh...

Xem thêm  

Genius tung ra tai nghe thời trang HS-M230

Genius, nhà cung cấp thiết bị công nghệ và phụ kiện hàng đầu, công bố tai nghe in-ear thời trang HS-M230. Hướng đến giới trẻ năng động, mẫu tai nghe mới HS-M230 có thiết kế rất bắt mắt với nhiều...

Xem thêm  

Smartwatch kiêm chức năng điện thoại

Với sự phổ biến của điện thoại, đồng hồ hiện nay chủ yếu được xem như một món đồ thời trang. Tuy nhiên, các nhà sản xuất đang bổ sung thêm tính năng như nhận SMS, e-mail... và gọi chúng là smartwatch...

Xem thêm  

“Súng” thiên văn khủng dành cho iPhone 5s

Mới đây dạo trên FB thấy có một vài cửa hàng người ta bán kính viễn vọng dành cho iPhone 5s. Đó giờ chỉ mới thấy mấy cái lens tele, macro hay mắt cá cho iPhone mà thôi. Không ngờ còn có loại siêu khủng...

Xem thêm