Nội dung

Trong nhà bếp có rất nhiều đồ dùng cần thiết như đũa, thìa, dĩa, dụng cụ đánh trứng, làm bánh… Tất cả chúng đều có chung đặc điểm là cồng kềnh và khó sắp xếp mỗi khi để gần nhau. Đã bao giờ bạn gặp phải tình huống chỉ muốn “phát điên” lên khi tìm mãi mà không thấy cái xẻng nào trong khi món trứng chiên sắp cháy khét? Vâng, câu trả lời chắc chắn là có rồi, thậm chí, đối với một vài người những chuyện như vậy vẫn thướng xuyên xảy ra.

Vấn đề nằm ở cách sắp xếp chúng mà thôi. Đối với những đồ dùng chỉ cần rời mắt là chúng có thể lẫn vào đâu đó và tìm mãi không ra, bạn nên bố trí lại không gian dành cho chúng thật thông minh. Những ý tưởng hay ho dưới đây sẽ giúp bạn làm điều đó dễ dàng và hiệu quả.

1. Ngăn kéo tủ bếp

Một cách làm đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng để kiểm soát tất cả lũ thìa dĩa của bạn là bỏ chúng vào ngăn kéo tủ bếp. Nó không chỉ sắp xếp gọn gàng mọi thứ mà còn rất sạch sẽ. Mỗi khi cần đồ vật nào, bạn chỉ cần đưa tay xuống dưới, kéo ngăn tủ ra và lấy thứ mình muốn.

Với không gian lưu trữ này, bạn cũng có thể đặt thêm những thanh nhựa nhỏ để phân chia chiếc ngăn kéo thành từng ô đựng đồ cụ thể.

 Sắp xếp đồ dùng nhà bếp gọn miễn chê

 Sắp xếp đồ dùng nhà bếp gọn miễn chê

2. Các loại cốc, giỏ, hộp đựng đồ

Trong trường hợp phòng bếp nhà bạn không có cái ngăn kéo nào thì cũng đừng lo lắng. Bạn có thể dùng nhiều thứ khác thay thế như một chiếc cốc sứ, cốc thủy tinh, giỏ mây, hộp nhựa… để cất gọn những đồ dùng trên.

Bằng cách này, bạn có thể sắp xếp các dụng cụ nhà bếp thành từng loại và đặt chúng vào những chiếc cốc hoặc hộp khác nhau. Mọi thứ hiện lên giúp bạn dễ quan sát và tìm thấy đúng thứ mình cần một cách nhanh chóng.

Thêm vào đó, chỉ cần thêm một vài màu sắc bắt mắt cho những chiếc cốc là bạn có ngay món đồ trang trí nhà bếp phong cách, hiện đại mà không hề tốn kém.

 Sắp xếp đồ dùng nhà bếp gọn miễn chê

 Sắp xếp đồ dùng nhà bếp gọn miễn chê

3. Sử dụng cửa sổ hoặc cửa ra vào

Cách làm này thích hợp đối với những gian bếp chật, thiếu hụt không gian. Theo đó, bạn hãy tận dụng chính cánh cửa sổ hoặc cửa ra vào phòng bếp để có thêm không gian lưu trữ.

Những chiếc túi vải hoặc nhựa là lựa chọn hoàn hảo cho phương án này. Nếu không có thời gian may vá, bạn có thể ra siêu thị hoặc các cửa hàng bán đồ dùng nhà bếp và sắm cho mình một chiếc túi đa năng. Bất kỳ món đồ nào từ nhỏ tới lớn đều sẽ có một vị trí gọn gàng cho riêng mình.

Ngoài ra, bạn có thể thỏa sức sáng tạo với chúng như dán nhãn từng loại phía ngoài những chiếc túi. Đôi khi, chỉ cần một chiếc nơ ruy băng xinh xắn.

 Sắp xếp đồ dùng nhà bếp gọn miễn chê

Sáng tạo và cầu kỳ hơn, bạn có thể tham khảo cách làm như trong hình bên dưới. Chuẩn bị một vài thanh gỗ hoặc nhựa. Dùng vít gắn những miếng kim loại tròn lên trên. Chọn cho chúng những màu sơn nổi bật mà bạn yêu thích. Cuối cùng, hãy đặt bất kỳ thứ gì bạn muốn lên đó. Thật sự độc đáo và gọn gàng phải không?

 Sắp xếp đồ dùng nhà bếp gọn miễn chê

4. Giỏ treo trên tường

Phương án cuối cùng rất phổ biến và truyền thống đối với các bà nội trợ Việt Nam. Thường thì mỗi gia đình sẽ chỉ có một chiếc giỏ đựng đũa, thìa và "tống" mọi thứ vào đấy. Lời khuyên cho bạn là không nên làm như vậy. Hãy có khoảng 2 - 3 chiếc giỏ tùy thuộc vào số lượng đồ dùng nhà bếp của bạn để có thể sắp xếp chúng khoa học. Nên nhớ để  đồ dùng bằng gỗ và inox riêng biệt.

Vị trí dành cho những chiếc "giỏ đũa" này thì sao? Nó có thể được cố định trên tường gần chậu rửa bát, bên cửa sổ, chạn bát...

 Sắp xếp đồ dùng nhà bếp gọn miễn chê

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm