Nội dung

Theo ý của chủ nhân, kiến trúc sư đã thiết kế ngôi nhà mang phong cách Pháp, nhưng lược bỏ những chi tiết cầu kỳ chỉ giữ lại những nét hết sức đặc trưng. Bên cạnh, do đặc thù khí hậu ở khu vực này nhiều nắng chiếu trực tiếp vào mặt tiền nên thay vì dùng cửa gỗ sẽ nhanh bị cũ và bạc màu, chủ nhà lại phải sử dụng cửa nhôm kính màu trắng, điều này cũng làm cho nét Pháp phai nhạt đi phần nào.

Điều đáng nói là sau khi nhà hoàn thiện, phần khiến chủ nhà không hài lòng lại nằm ở khâu thiết kế sân vườn. Nhóm kiến trúc sư thiết kế nhà đã thiết kế khuôn viên xung quanh nhà theo kiểu sân vườn tropical (nhiệt đới), nhưng những vị trí chạy dọc bên hông nhà và phía sau lại thiếu nắng do bị tường cao bao quanh nên cây cối không phát triển được. Bên cạnh đó do nhà có tầng hầm, phần lớn diện tích sân vườn nằm trên tầng hầm và trên sàn bêtông rễ cây không có chỗ bám. Đồng thời, code cao độ của sàn bêtông so với mặt sàn hoàn thiện phòng khách chỉ 100mm. Những vấn đề này không thể thay đổi được. Và một nhóm thiết kế khác đã được mời tới thiết kế lại cho khuôn viên.

Từ những thực tế trên, nhóm thiết kế (cảnh quan) mới đã chọn giải pháp vườn mang phong cách của vườn Nhật, vừa phù hợp với điều kiện hiện trạng cũng vừa phù hợp với mong muốn của chủ nhà. Cụ thể nhóm đã sử dụng phổ biến đá trang trí, cây trồng thấp màu xanh thẳm nhằm tạo độ u tối, ẩm ướt đặc trưng của vườn Nhật. Phần sân trước tạo sự tương phản mạnh về màu sắc giữa vật liệu và cây cảnh mang lại hiệu quả chiều sâu cho góc nhìn chính khi vào nhà. Góc nhìn từ phòng khách sử dụng đá trang trí, cây trồng, background gỗ tạo thành tổ hợp mang lại hình ảnh trùng điệp của núi non. Đường dạo có bề mặt hoàn thiện bằng sỏi và đá bước dặm giải quyết được vấn đề thiếu chiều sâu trồng cây và vấn đề ít nắng. Các điểm tiểu cảnh được nghiên cứu bố trí ở những vị trí phù hợp có tác dụng phá tan sự đơn điệu của không gian. Hồ cảnh kết hợp tường thác, vách gỗ, hồ cảnh thành điểm kết thúc đường dạo dẫn vào phòng ăn.

 Sáng tạo nhà pháp trong vườn nhật

 Sáng tạo nhà pháp trong vườn nhật

Sử dụng phổ biến đá trang trí, cây trồng thấp màu xanh thẳm nhằm tạo độ u tối, ẩm ướt đặc trưng của vườn Nhật.

 Sáng tạo nhà pháp trong vườn nhật

Góc nhìn từ phòng khách sử dụng đá trang trí, cây trồng. Hồ cảnh kết hợp thác tạo tiếng róc rách nhẹ nhà văng vẳng vào phòng ăn.

 Sáng tạo nhà pháp trong vườn nhật

 Sáng tạo nhà pháp trong vườn nhật

Không gian chức năng tầng trệt bố trí liên hoàn và mở.

Mời các bạn xem thêm thiết kế nhà, biệt thự đẹp mỹ mãn:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

“Chỉ tên” khu vực có giá đất cao nhất Việt Nam

Giá đất cao nhất Việt Nam nằm ở các phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà nội) và tại các tuyến đường thuộc địa bàn Quận 1 (TPHCM) như đường Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Lê Thánh Tôn, Lê Lai với mức giá đất là 162 triệu đồng/m2 tăng gấp 2 lần so với năm 2014.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm