Nội dung
Sandisk ra chip nhớ 128 gigabit công nghệ 19 nanometer

chip nhớ mới của SanDisk.

sandisk hôm nay giới thiệu dòng chip nhớ gia nhập "đại gia đình" 128-gigabit. Tuy nhiên, không giống như các nỗ lực của Micron/Intel, SanDisk đã cùng đối tác của mình, Toshiba sản sản xuất ra loại bộ nhớ sản xuất trên công nghệ 19 nanometer thay vì 20 nanometer như đối thủ.

Ngoài việc thu nhỏ kích thước, loại chip mới của SanDisk còn sử dụng công nghệ X3 (tích hợp 3 bit nhớ trên mỗi tế bào cell). Hầu hết các bộ nhớ hiện tại chỉ có hai bit nhớ trên mỗi cell, thiết kế mới trên sản phẩm của SanDisk giúp tốn ít tế bào cell hơn, ít silicon hơn, tiết kiệm nhiều hơn chi phí sản xuất và khiến giá thành rẻ hơn.

Theo nhà phân tích Jim Handy, giá cho mỗi gigabit cho chip nhớ loại này khá thấp, chỉ khoảng 28 cent, so với con số 35 tương đương với linh kiện tương tự ở sản phẩm của Micron/Intel.

Minh Phương

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm