Nội dung
samsung cho biết lợi nhuận quý III/2014 rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 3 năm qua do doanh thu từ mảng smartphone giảm mạnh.

 

Samsung tiếp tục có quý thảm bại từ smartphone

Khách hàng tham dựworkshop về Samsung Galaxy S5 tại Jakarta ngày 11/4/2014.Ảnh: Reuters

Năm 2014 dù chưa kết thúc song đã gần như chắc chắn là năm “thảm họa” nhất của Samsung kể từ 2011. Hãng smartphone lớn nhất thế giới đánh mất thị phần trong hai quý liên tiếp, thua Apple trên thị trường cao cấp và bị đối thủ Trung Quốc như Lenovo, Xiaomi gây khó khăn tại phân khúc giá rẻ.

Hôm 30/10, Samsung cho biết lợi nhuận kinh doanh quý III năm nay giảm 60,1% so với cùng kỳ năm 2013 xuống còn 4,1 nghìn tỷ won (3,9 tỷ USD), là kết quả yếu kém nhất kể từ quý II/2011. Dự đoán quý IV/2014, Samsung tỏ ra thận trọng khi mong đợi nhu cầu tivi, chip tăng mạnh có thể giúp tăng doanh thu.

Tuy nhiên, triển vọng của mảng di động còn mập mờ bất chấp công ty vừa ra mắt vài sản phẩm mới, trong đó có phablet Galaxy Note 4. Lợi nhuận mảng này giảm còn 1,75 nghìn tỷ won từ 6,7 nghìn tỷ won một năm trước đó. Dù Note 4 và loạt sản phẩm mới nhắm vào thị trường giá rẻ có thể tăng doanh số smartphone Samsung lên chút ít, các nhà phân tích đánh giá ngày huy hoàng của hãng điện tử Hàn Quốc đã qua.

Samsung quyết định hi sinh lợi nhuận để không đánh mất thị phần. Điện thoại giá rẻ được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng trên thị trường smartphone toàn cầu trong các năm tới, đồng nghĩa với xu hướng giá bán trung bình giảm đi.

Trong khi đó, mảng chip ghi nhận lợi nhuận 2,26 nghìn tỷ won trong cùng kỳ, là mức cao nhất kể từ quý III/2010. Mảng panel màn hình phẳng thu lợi nhuận 60 tỷ won, giảm mạnh so với 980 tỷ won của năm trước đó.

Đối thủ chính của Samsung, Apple, lại có doanh thu 11,2 tỷ USD trong quý III/2014, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2013. Như vậy, số tiên Samsung kiếm được chỉ bằng 1/3 của Apple dù bán được nhiều điện thoại gấp đôi.

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm