Nội dung
Samsung phát triển máy ảnh đủ mọi phân khúc

Máy ảnh Samsung TL500 có độ mở lớn nhất trong dòng máy compact. Ảnh: Dpreview.

Phiên bản cao cấp TL500 (hay còn gọi là EX1 tại thị trường châu Âu) nổi bật với ống kính góc rộng Schneider KREUZNACH 24 – 72 mm và độ mở tới f/1,8 – 2,4, thuộc hàng lớn nhất hiện tại, giúp người chụp có thể dễ dàng xóa phông khi cần nhấn đối tượng, không kém gì như chụp với máy ống kính rời.

Với độ phân giải 10 triệu điểm ảnh cùng với việc được trang bị cảm biến CCD kích cỡ rộng hơn (1/1.7"), ISO 3200 và bộ xử lý hình ảnh DRIMeIII được thiết kế lại, chất lượng ảnh trên TL500 được đảm bảo tối ưu trong mọi điều kiện ánh sáng. Ngoài màn LCD tiên tiến AMOLED 3 inch, TL500 giờ đây cũng theo chân các dòng máy nhỏ chuyên nghiệp bằng các tính năng như DSLR, chụp ảnh RAW hay chế độ chỉnh tay hoàn toàn… Máy sẽ sớm ra mắt đầu năm nay với mức giá dự kiến khoảng 450 USD.

Samsung phát triển máy ảnh đủ mọi phân khúc

Samsung TL350 có khả năng quay phim Full HD 1080p. Ảnh: Dpreview.

Phiên bản TL350 WB2000 tại thị trường châu Âu) có cảm biến CMOS 10 triệu điểm ảnh, khả năng quay phim Full HD 1080p, ống kính zoom 5x (24 – 120 mm), màn hình AMOLED 3 inch 614.000 điểm ảnh. Phiên bản này cũng được trang bị các tính năng như dòng chuyên nghiệp với các chế độ chỉnh từ tự động tới chỉnh tay hoàn toàn P/A/S/M, khả năng chụp ảnh RAW và nhất là tốc độ chụp liên tục được hỗ trợ tới 10 khung hình/giây và tốc độ quay phim 1.000 khung hình/giây. Phiên bản này cũng sẽ sớm ra mắt với mức giá tham khảo là 350 USD.

Samsung phát triển máy ảnh đủ mọi phân khúc

Samsung AQ100 mỏng chỉ 18 mm, chống nước. Ảnh: Dpreview.

Máy ảnh chống nước gọn nhẹ AQ100 (WP10 tại thị trường châu Âu) được trang bị cảm biến 12 triệu điểm ảnh, zoom quang 5x (36 – 180 mm), màn LCD 2,7 inch 230.000 điểm ảnh, quay phim HD 720p H.264 và khả năng chịu nước sâu tới 3 mét. Các chế độ tự động thông minh được thiết kế tối ưu để cho người dùng chỉ việc bấm máy mà không cần phải tinh chỉnh quá nhiều, trong đó, nổi bật là một số chế độ chuyên chụp dưới nước như Aqua… được tính toán tối ưu sẵn ánh sáng của môi trường nước. Với thiết kế khá mỏng, chỉ 18 mm, phiên bản này dự kiến sẽ ra mắt với một số màu sặc sỡ và giá bán dự kiến ở mức 200 USD.

Samsung phát triển máy ảnh đủ mọi phân khúc

Samsung SL605 là máy ảnh chống sốc nhưng lại được thiết kế nhẹ nhàng. Ảnh: Infosyncworld.

SL605 chưa hẳn là một máy ảnh chống sốc hầm hố, nhưng được thiết kế theo xu hướng nhẹ nhàng hơn với lớp vỏ Anti scratch Mask chống xước và các khe cắm, nắp máy, màn hình đều được bao bọc chống bụi và bẩn. SL605 là một cặp với bản chống nước AQ100 với cảm biến 12 triệu điểm ảnh, màn hình 2,7 inch 230.000 điểm, zoom quang 5x nhưng ống kính góc rộng hơn với 27 mm. Ngoài các tính năng tự động thông minh vốn có của Samsung, SL605 cũng được trang bị thêm tính năng chụp đêm thông minh Smart Night Mode giúp tối ưu hóa cảnh nền và đèn flash để hình ảnh đạt độ nét tối ưu mà không bị xóa trắng đo đèn.

Phiên bản này sẽ ra mắt với mức giá chỉ 130 USD.

Nguyễn Hà

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm