Nội dung

Về kiểu dáng, hai sản phẩm đi theo hai triết lý thiết kế hoàn toàn khác biệt. Do đó sự đẹp xấu sẽ tùy cảm nhận của mỗi người, nhưng trong hiệp đấu này, one có phần nhỉnh hơn. Có người thích sự mỏng nhẹ, vỏ nhựa dễ tháo lắp và có thể thay pin của S4, có người lại thích vỏ nhôm nguyên khối cùng thiết kế học hỏi từ iPhone 5 của One. Theo đánh giá của PhoneArena, thiết bị của Samsung không sang trọng bằng One nhưng lại tạo cảm giác dễ chịu khi cầm trên tay.

Về màn hình và góc nhìn, cả hai đều gây ấn tượng mạnh. Công nghệ Super Amoled trên S4 đem đến độ sắc nét, tương phản cao, màu sắc rực rỡ còn Super LCD 3 của One lại sáng và tự nhiên, dễ đọc dưới ánh sáng mặt trời hơn. Màn hình 5 inch của S4 to hơn 4,7 inch của One, nhưng với thiết kế sát viền, S4 vẫn trông nhỏ gọn.

Samsung galaxy s4 so dáng và pin với htc one

Xem ảnh so sánh chi tiết Galaxy S4 (trái) và One

galaxy s4 có pin 2.600 mAh còn One là 2.300 mAh. Phiên bản S4 được GSM Arena đo thời lượng pin sử dụng chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon 600 thay vì lõi 8 Exynos 5 Octa.

Samsung galaxy s4 so dáng và pin với htc one
Thời gian đàm thoại của hai sản phẩm tương đương nhau, trong đó Galaxy S4 nhỉnh hơn một chút.
Samsung galaxy s4 so dáng và pin với htc one
Galaxy S4 tiếp tục hơn One về thời gian phát video, nhưng chênh lệch cũng không đáng kể.
Samsung galaxy s4 so dáng và pin với htc one
One lại hơn Galaxy S4 về thời gian duyệt web. Theo GSM Arena, One có được lợi thế này là nhờ sử dụng màn hình LCD nhỏ hơn.
Samsung galaxy s4 so dáng và pin với htc one

Xét tổng thể, Galaxy S4 có thời gian sử dụng pin trung bình lên tới 63 tiếng trong khi htc one là 48 tiếng. Thời gian sử dụng trung bình (endurance rating) là khoảng cách thời gian người sử dụng phải sạc điện thoại (tính từ lần sạc đầy trước đó) nếu họ gọi điện tổng cộng một tiếng, duyệt web một tiếng và xem video một tiếng mỗi ngày. Chưa kể S4 có thể thay pin và bộ vỏ (cover) mới dành cho S4 hỗ trợ sạc không dây.

Châu An
Ảnh: PhoneArena, GSMArena

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Smartphone có cổng HDMI

Hãng điện thoại Việt mobiistar cho ra mắt smartphone touch KEM 452 HDMI có cổng HDMI đầu tiên tại Việt Nam. Sản phẩm này có khả năng “biến” một chiếc TV thông thường thành một SmartTV.

Xem thêm