Nội dung
Samsung galaxy note 5 tạo ấn tượng về pin

Galaxy note 5 là smartphone đầu tiên hỗ trợ sạc nhanh không dây.

galaxy note 5 trình làng với phong cách thiết kế hoàn toàn mới, mỏng hơn, đẹp hơn cùng với vỏ nguyên khối. Để vóc dáng mỏng hơn, pin của máy có dung lượng ít hơn 220 mAh so với thế hệ trước. Tuy nhiên thực tế, Galaxy Note 5 lại là một trong những smartphone có công nghệ pin ấn tượng, nhiều cải tiến hơn hẳn thế hệ trước.

Sản phẩm cao cấp tới từ samsung smartphone đầu tiên hỗ trợ sạc nhanh cả có dây lẫn không dây. So với các mẫu Galaxy Note tiền nhiệm, công nghệ sạc nhanh trên Galaxy Note 5 đã được nâng lên tầm mới. Ngoài chế độ siêu tiết kiệm điện năng khi pin về mức dung lượng thấp, công nghệ sạc nhanh Adaptive Fast Charger giúp cho Galaxy Note 5 có thể kéo dài thời gian sử dụng thêm 4 giờ chỉ sau 10 phút sạc.

Samsung galaxy note 5 tạo ấn tượng về pin

Galaxy Note 5 là smartphone cao cấp sạc nhanh nhất.

Thực tế, nếu xét về tốc độ sạc, Galaxy Note 5 nhanh hơn hầu hết các smartphone cao cấp khác. Trong khi những điện thoại có dung lượng pin 3.000 mAh phải mất 2 đến 3 giờ để nạp đầy năng lượng, model cao cấp tới từ Samsung chỉ mất 81 phút, chưa đầy 1 giờ rưỡi, để nạp đầy pin từ lúc cạn. Tất cả thử nghiệm đều sử dụng với củ sạc đi kèm theo máy.

So với Galaxy Note tiền nhiệm, thời gian sạc pin theo phương thức truyền thống của Note 5 đã giảm được hơn 15%. Và ngay cả khi sạc không dây, thời gian nạp đầy pin ở smartphone cao cấp Samsung vẫn nhanh hơn những model tới từ LG, Sony hay Apple.

Samsung galaxy note 5 tạo ấn tượng về pin

Bảng so sánh thời gian sử dụng pin, càng lâu càng tốt.

Không chỉ sạc nhanh, Galaxy Note 5 cũng là smartphone cao cấp có thời gian sử dụng pin lâu trên thị trường hiện nay. Trong bài thử pin bằng việc chạy lần lượt các tác vụ, xem phim, chơi game và lướt web qua Wi-Fi, pin 3.000 mAh của Galaxy Note 5 cho thời gian hoạt động chỉ ít hơn Xperia Z3 của Sony.

Tuy nhiên, cần chú ý cấu hình của Galaxy Note 5 cao hơn Xperia Z3 dù cùng dung lượng pin. Màn hình cũng lớn hơn và độ phân giải cũng cao hơn nhiều model tới từ Sony. Đây là minh chứng cho khả năng quản lý pin trên mẫu Galaxy Note mới đã được Samsung cải tiến tốt như thế nào.

Kết quả thử nghiệm cũng cho thấy, cùng những hoạt động tương tự, nhưng thời gian sử dụng pin của những mẫu smartphone cao cấp khác như iPhone 6 Plus, LG G4 hay HTC One M9 chỉ bằng 2/3 thời lượng của model tới từ Samsung.

Samsung galaxy note 5 tạo ấn tượng về pin

Bên cạnh thiết kế mới hấp dẫn, bắt mắt hơn, màn hình lớn, bút càm ứng S Pen cũng như pin vẫn là những ưu điểm vượt trội của Galaxy Note 5 năm nay so với những smartphone cao cấp khác cũng như các thế hệ tiền nhiệm. 

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm