Nội dung
Samsung bán mảng sản xuất ổ cứng giá 137 tỷ usd

seagate muốn củng cố vị trí của mình trong mảng sản xuất và kinh doanh ổ cứng.

samsung ra tuyên bố chính thức về việc hãng đã bán lại mảng sản xuất ổ cứng cho công ty Seagate Technology với giá 1,375 tỷ USD. Số tiền sẽ được trả bao gồm cả bằng tiền mặt và cổ phiếu.

Sau thương vụ mua bán này, Samsung sẽ sở hữu khoảng 9,6% số cổ phần của Seagate và nhận được một ghế trong hội đồng giám đốc của Seagate. Ngoài ra, hai công ty cũng sẽ tăng cường các mối quan chiến lược khác trong cả việc kinh doanh và sản xuất.

Samsung sẽ cung cấp ổ cứng thể rắn với bộ nhớ flash NAND cho Seagate trong khi Seagate cũng sẽ cung cấp cho các máy tính của Samsung các ổ cứng truyền thống.

Thỏa thuận dự kiến sẽ được hoàn tất vào cuối năm nay.

Tháng 3 vừa qua, Western Digital, đối thủ được coi là lớn nhất của Seagate trong mảng kinh doanh ổ cứng đã mua lại mảng kinh doanh và công nghệ ổ cứng của Hitachi với giá 4,3 tỷ USD để chiếm khoảng 49% thị phần HDD toàn cầu.

Minh Phương

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm