Nội dung

Hàng năm, cứ đến dịp gần tết, các mặt hàng thời trang mùa đông lại đồng loạt giảm giá cuối năm, đặc biệt là các loại đồ len từ quần áo, khăn len cho đến găng tay, mũ với nhiều kiểu dáng, mẫu mã đa dạng.

Sắm áo len mặc tết chỉ với 40 ngàn đồng

Sắm áo len mặc tết chỉ với 40 ngàn đồng

Những đợt giảm giá sâu khi năm hết tết đến là dịp đông đảo khách mua hàng mong đợi 

Dạo qua các con phố chuyên bán quần áo bình dân, không khó để bắt gặp la liệt những tấm biển giảm giá treo trước các cửa hàng. Như thường lệ, đây là một trong những đợt giảm giá hàng loạt sâu nhất trong năm. Nếu như giữa mùa, các đợt giảm thường dừng ở ngưỡng 20 - 30% thì những ngày này, không ít cửa hàng giảm sâu đến tận 50 - 70%.

Đồ len dễ mặc, dễ kết hợp bởi sự đa dạng về kiểu dáng, mặc trong hay ngoài đều được. Điểm bán đồ len giá rẻ nhất Hà Nội phải kể đến khu vực chợ Nhà Xanh, chợ Ngã Tư Sở và chợ Phùng Khoang - những nơi vốn được coi là "thiên đường mua sắm " dành cho sinh viên và những người thu nhập thấp.

Có những chiếc áo len giống hệt nhau, cùng được nhập về từ một đầu mối nhưng giá bán ở những khu chợ này có thể chỉ bằng một nửa giá tại các cửa hàng trên những con phố lớn.

Ở những gian hàng giảm giá mạnh nhất, áo len chỉ còn 40 - 50 ngàn đồng/chiếc. Trong khi giá trung bình của mặt hàng áo len bày bán trên các cửa hàng trên phố thường không dưới 200 ngàn đồng.

Sắm áo len mặc tết chỉ với 40 ngàn đồng

Một gian hàng áo len đồng giá 40 ngàn đồng/chiếc tại chợ Nhà Xanh

Sắm áo len mặc tết chỉ với 40 ngàn đồng

Trong khi các mặt hàng áo len trong các shop ít khi có giá dưới 200 ngàn đồng/chiếc

Một số lưu ý

Thời điểm này, hầu hết các cửa hàng đã dừng lấy thêm hàng đông như đồ bông, đồ len dày, chuyển sang nhập những hàng đông xuân vừa phải với chất liệu thun, len mỏng, sơ mi... Bởi vậy, các mặt hàng còn lại dịp này không có nhiều đồ mới, dù chưa đến mức bị gọi là hàng tồn nhưng thường không còn đủ size số và mẫu mã. Muốn mua được đồ vừa rẻ vừa bền đẹp dịp này, người mua thường nên dành thời gian tham khảo nhiều nơi để chọn được món đồ như ý.

Bên cạnh đó, những sạp hàng len đổ đống này có điểm hạn chế là thường không có chỗ thử, hoặc người bán sợ len dão, mất phom không cho khách thử. Người mua cũng khá đông và lộn xộn, chen chúc nên rất khó để kiểm tra kỹ các mặt hàng.

Sắm áo len mặc tết chỉ với 40 ngàn đồng

Sắm áo len mặc tết chỉ với 40 ngàn đồng

Áo len cuối mùa tại các khu chợ bình dân giá trung bình chỉ từ 40 - 80 ngàn đồng/chiếc

Với cách bày hàng thành từng đống la liệt trên sạp của một số cửa hàng, cộng thêm sự bất cẩn của khách hàng khi chọn lựa, việc hàng len bị dão hay tuột sợi cũng khó tránh khỏi.  

Cách thức trà trộn cả hàng second-hand (hàng đống, hàng "si-đa") lẫn lộn với hàng tồn, hàng mới giảm giá của thương buôn cũng gây khó khăn cho khách hàng. Đã có không ít người mua bị "hớ" khi mang về phải những chiếc áo len bung sợi, được móc lại thủ công rất khéo hoặc "ngụy trang" bằng những tiểu xảo rất tinh vi của chủ cửa hàng.

Sắm áo len mặc tết chỉ với 40 ngàn đồng

Hình ảnh chiếc áo mới mua được người bán hàng "ngụy trang" chỗ rách rất tinh vi

Chị Nhung, một khách chuyên "săn" hàng giảm giá cảnh báo: "Mua được hàng hạ giá rất thích vì có thể tiết kiệm đáng kể chi phí mua sắm, nhưng người mua cũng phải rất tinh ý nếu không muốn bị tưởng rẻ hóa đắt. Nếu chất len xấu, áo có thể bị dão hoặc phai màu ngay sau lần giặt đầu tiên, hoặc chỉ cần một chỗ nhỏ như đầu tăm bị tuột chỉ, bạn cũng rất khó để sửa lại."

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục