Nội dung

Uống ngay trước khi đi ngủ

Uống nước trước khi ngủ giúp cơ thể loại bỏ độc tố, đốt cháy calo, giảm cân nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu uống nhiều nước trước khi đi ngủ sẽ vô cùng nguy hiểm. Bởi nước khiến bạn khó ngủ hơn, đồng thời gây gián đoạn giấc ngủ khi bạn phải bật dậy để đi WC nhiều lần. Thứ hai thận của chúng ta hoạt động chậm hơn vào ban đêm, trong khi uống nước cũng đồng nghĩa với việc ép thận làm việc.

Sai lầm khi uống nước khiến sức khỏe tụt dốc nghiêm trọng

Uống trong thời gian luyện tập căng thẳng

Theo các nhà khoa học, uống nước quá nhiều trong quá trình tập thể dục có thể gây ra những phản ứng phụ tiêu cực.

Uống nhiều khi nước tiểu không màu

Màu sắc của nước tiểu phản ánh nhiều điều đang xảy ra bên trong cơ thể bạn. Nước tiểu không màu hoặc trong suốt có thể là dấu hiệu cơ thể bạn đang thừa nước hay bạn đang uống quá nhiều nước. Sự dư thừa nước trong cơ thể có thể làm loãng nồng độ muối trong máu, gây nhiều hệ quả xấu đến sức khỏe, bao gồm cả đau tim nữa.

Uống nước để muốn hết cay

Nghiên cứu cho thấy rằng chất hóa học gây ra cảm giác cay trong miệng là capsaicin, - phân tử không phân cực, chỉ hòa tan trong các chất không phân cực khác. Trong khi đó nước là phân tử phân cực nên không thể làm dịu cảm giác cay trong miệng.Do đó bạn không nên uống nước sau khi ăn thức ăn cay.

Sai lầm khi uống nước khiến sức khỏe tụt dốc nghiêm trọng

Uống ngay trước, trong và sau khi ăn

Nếu ai đó có thói quen uống nước ngay trước và sau bữa ăn thì nên bỏ ngay vì đó là nguyên nhân khiến bụng bạn bị phình, cơ thể tăng mức đường huyết và gây dư thừa lượng axit trong dạ dày.

Ngoài ra, uống nước trong khi ăn có thể gây trở ngại cho hệ tiêu hóa, bởi nước sẽ rửa trôi nước bọt, trong khi đây là thứ chứa enzyme cần thiết để bổ trợ cho quá trình tiêu hóa.

Uống nước chứa chất làm ngọt nhân tạo

Uống một lon nước chứa chất ngọt nhân tạo mỗi ngày sẽ khiến bạn tăng 7kg một năm. Ngoài ra, bất kì ai trong chúng ta cũng có thể bị lão hóa trước tuổi nếu thường xuyên uống loại nước này trong thời gian dài.

Đã uống quá nhiều nước trong ngày

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng nước cần bổ sung mỗi ngày không phải cứ là 2 lít nước mà phải phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Chính cơ thể bạn mới là thước đo đáng tin cậy nhất về lượng nước nó cần mỗi ngày, do đó uống quá nhiều nước sẽ gây hại cho thận và có thể khiến bệnh nhân cao huyết áp gặp nguy hiểm.

Sai lầm khi uống nước khiến sức khỏe tụt dốc nghiêm trọng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm