Nội dung

Đàn ông thường không quan tâm vào cảm xúc hay những thói quen gây ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Nhưng chính những điều nhỏ nhặt này lại khiến hôn nhân có nguy cơ tan vỡ.

Ngừng chinh phục

Sai lầm đàn ông thường mắc phải trong hôn nhân

Ảnh nguồn internet

Sự giao tiếp, chia sẻ và cảm thông với người bạn đời là hết sức cần thiết. Đặc biệt là phụ nữ luôn muốn được lắng nghe, chia sẻ và nương tựa vào chồng. Thế nhưng đàn ông thường coi những chuyện của phụ nữ thật nhảm nhí, những mối bận tâm của phụ nữ thật là quan trọng hóa vấn đề lên. Ví như khi vợ bạn đang có chuyện muốn chia sẻ, thì bạn lại cắt ngang câu chuyện bằng những câu cảm thản như “có thế thôi mà cũng” “Có vấn đề gì đâu”…hay thay vì an ủi cô ấy, bạn lại chỉ ra rằng cô ấy đang sai ở đâu.

Đây cũng là tâm lý ngừng chinh phục cảm xúc của bạn đời khi bước vào hôn nhân. Không còn muốn hiểu, trân trọng hay tạo ra những điều bất ngờ trong cuộc sống tình cảm vợ chồng cũng là nguyên nhân khiến tình yêu của hai bạn ngày càng tẻ nhạt.

Ích kỷ trong chuyện chăn gối

Chắc chắn đây sẽ là lý do khiến đời sống chốn phòng the của hai bạn gặp vấn đề. Người chồng không quan tâm tới cảm giác của vợ, chuyện yêu chỉ để thỏa mãn nhu cầu riêng cá nhân mình khiến người vợ hụt hẫng, cảm giác không được trân trọng, yêu thương.

Đàn ông xem tình dục như là cách để tạo nên sự gần gũi và gắn kết, trong khi phụ nữ muốn có gần gũi gắn kết rồi mới quan hệ tình dục. Đàn ông quên rằng khiến vợ cảm nhận mình đang được yêu sẽ đánh thức cảm xúc của cô ấy. Chỉ cần những cử chỉ âu yếm, hay một cái ôm lâu cũng khiến phụ nữ cảm nhận được điều này. Những người đàn ông từng trải hiểu rõ điều này trong khi các chàng trai trẻ thì chưa, hoặc ít nhận ra.  

Che giấu cảm xúc

Đàn ông thường che dấu cảm xúc hoặc ít bộc lộ cảm xúc ra bên ngoài, ngay cả đối với người vợ đầu gối tay ấp của mình bởi cho đó là sự không cần thiết. Đàn ông có xu hướng tự giải quyết vấn đề của mình. Tuy nhiên, việc chia sẻ hoặc nói ra vấn đề của mình cũng là cách gắn kết hai vợ chồng, cũng giống như việc bạn có thể lắng nghe chia sẻ của vợ vậy.

Cũng như trong những xung đột vợ chồng, đàn ông nếu có xu hướng im lặng sẽ dẫn đến chiến tranh lạnh trong hôn nhân. Việc im lặng đồng nghĩa với buông xuôi mối quan hệ. Im lặng chờ đợi sự thay đổi, đó không phải là cách hay.

Sai lầm đàn ông thường mắc phải trong hôn nhân

Ảnh nguồn internet

Áp đặt quyền lực

Đàn ông gia trưởng thường muốn giữ vị trí quyền lực trong gia đình. Thế nhưng đây sẽ là nguyên nhân gây ra mâu thuẫn trong cuộc hôn nhân của bạn. Bởi hôn nhân, là sự yêu thương, hỗ trợ lẫn nhau, không nên dành hết hay đổ hết trách nhiệm lên vai người đàn việc này không chỉ giúp ích cho đời sống hôn nhân mà còn tốt cho sức khỏe của cả hai.

Không tôn trọng, thường xuyên chỉ trích

“Việc của vợ là đi làm, cơm nước, nhà cửa sạch sẽ”, “Chỉ có mỗi việc đấy thôi còn kêu ca”, “Không phải đi làm, chỉ ở nhà chăm con là sướng nhất”…những câu nói khiến vợ tổn thương sâu sắc. Trong hôn nhân, không nên phân định dồn hết việc mang tên vợ. Cũng đừng cho rằng việc thu vén nhà cửa, chăm con, nấu ăn là những việc nhàn hạ. Nếu nghĩ vậy, cô ấy sẵn sàng đổi vị trí cho bạn, cô ấy đi làm.

Dù cảm xúc, tình yêu trong hôn nhân có thể phai nhạt, nhưng sự tôn trọng không bao giờ được đánh mất. Bởi nếu không còn có thể tôn trọng nhau, thì hôn nhân rất dễ rơi vào khủng hoảng, dẫn đến ly hôn.

Tiêu sài hoang phí

Đây là điều đàn ông thường hay gặp phải khi mua sắm hay quyết định chi tiêu mà không có sự bàn bạc với vợ. Phụ nữ rất muốn được chồng tham khảo ý kiến khi đưa ra những quyết định quan trọng, thay vì chồng luôn “tiền trảm hậu tấu”. Bởi phụ nữ cũng muốn được bình đẳng trong việc chi tiêu, mua sắm trong gia đình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Yêu thì làm gì?

 “Yêu thì làm gì?” Phải. Nếu bạn đã từng trải qua quá nhiều cuộc tình trôi nổi đến nỗi chẳng còn muốn yêu đương gì trong một thời gian dài, rồi đột nhiên rơi tự do...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm