Nội dung

Cá mẹ có biết không, các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyến khích cho trẻ ăn cá 2 lần một tuần vì cá giàu protein, chất béo, giàu Omega-3 để bé phát triển chiều cao, cân nặng, mắt sáng, thông minh. Nói chung, cá nào cũng rất tốt, mẹ đừng nghĩ bắt buộc phải mua cá hồi, cá ngừ, cá thu,... đắt tiền cho con ăn mới có "chất". Nguồn cá đồng ngon-bổ-rẻ quen thuộc rất gần gũi với chúng ta cũng giàu dinh dưỡng không kém gì đâu.

 Ruốc cá rô phi rẻ mà ngon - con ăn sạch bát

Ruốc cá rô phi ăn cùng cơm hay cháo đều rất vừa miệng.

Mẹ Socola có một món "tủ" có thể dụ các con ăn được quanh năm, bất kể trời nóng hay lạnh, lại cực dễ làm và không hề đắt tiền: ruốc cá rô phi. So với nhiều loại cá nước ngọt khác, cá rô phi có một ưu điểm cực lớn là chỉ có xương sống, không có xương răm, vì thế mà chuyện "nhọc nhằn" gỡ xương cho con như khi làm cá chuối, cá trôi, cá trắm,... là không có. Làm ruốc cá rô phi siêu nhanh siêu đơn giản, cũng chẳng lo mất công giã 'lích kích' như ruốc thịt.

Ruốc cá của mẹ Socola thơm ngọt, lại có màu vàng hấp dẫn, cho con lớn ăn cùng cơm hay cho em bé ăn cùng cháo đều rất vừa miệng, các con cứ gọi là ăn sạch bát. Mời các mẹ tham khảo công thức của mình dưới đây nhé:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Cá rô phi (1 kg)

– Dầu ăn

– Nước mắm

– Rau thì là (nếu thích)

Cách làm

Bước 1: Cá rô phi làm sạch, loại bỏ nội tạng và đánh bỏ vẩy, phi lê cá bỏ phần xương và đầu rồi cho vào nồi hấp.

 Ruốc cá rô phi rẻ mà ngon - con ăn sạch bát

Bước 2: Chỉ hấp vừa chín tới, không hấp cá chín quá vì như vậy cá sẽ bị mất chất dinh dưỡng. Đợi cá nguội bớt, gỡ thịt cá, bỏ xương dăm, tách lấy thịt cá.

 Ruốc cá rô phi rẻ mà ngon - con ăn sạch bát

Bước 3: Đặt chảo lên bếp đợi khô. Nêm ít nước mắm vào cá rồi cho chảo cá lên bếp đảo đều tay khoảng 3 phút thì thêm 1 chút dầu ăn vào đảo đều đến khi cá vàng đều là được.

 Ruốc cá rô phi rẻ mà ngon - con ăn sạch bát

Vậy là mẹ đã hoàn thành xong món ruốc cá rô phi cho bé rồi nhé.

 Ruốc cá rô phi rẻ mà ngon - con ăn sạch bát

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm