Nội dung

Uỷ ban Liên Hợp Quốc về Quyền Trẻ em mới đây đã công bố những thông tin khiến nhiều người phải rùng mình và đau đớn: Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đang thực hiện bắt cóc hàng loạt trẻ em Irắc và tiến hành đào tạo những đứa trẻ ngây thơ thành những tay sát thủ, lính cảm tử giết người, những bé gái sẽ được bán làm nô lệ tình dục và nếu các em không nghe lời, IS sẽ tiến hành đóng đinh hoặc chôn sống bọn trẻ.

Một báo cáo hôm thứ 4 vừa qua (4/2) cũng cho thấy rất nhiều bé trai dưới 18 tuổi đang được sử dụng để sản xuất bom, giao liên hoặc làm lá chắn sống để bảo vệ phiến quân IS chống lại các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu.

 Rùng mình âm mưu đào tạo trẻ em của is

Cậu bé 14 tuổi này là nạn nhân của một cuộc chiến giữa IS và quân đội Iraq

 Rùng mình âm mưu đào tạo trẻ em của is

Một trường đào tạo chiến binh nhí, các em đều phải cầm súng từ khi mới 8 tuổi

Bà Renate Winter, một thành viên của Uỷ ban này cho biết “Trẻ em dân tộc thiểu số đã bị bắt ở nhiều nơi và đem ra chợ bán. Mỗi đứa trẻ đều được gắn thẻ, trên đó có ghi giá và sẽ được bán làm nô lệ. Chúng tôi cũng có nguồn tin cho biết nhiều trẻ em, đặc biệt là các bé bị thiểu năng, được sử dụng làm nhiệm vụ ném bom tự sát. Nhiều em bé thậm chí còn không hề có ý thức về việc mình đang làm”.

 Rùng mình âm mưu đào tạo trẻ em của is

Những đứa trẻ Yazidi vừa được cứu thoát khỏi IS

Ở trên mạng gần đây cũng xuất hiện một đoạn video cho thấy một em bé Iraq ở độ tuổi rất nhỏ, khoảng dưới 8 tuổi, nhưng đã được IS đào tạo để trở thành lính đánh thuê, trực tiếp giết người. Những chiến binh nhí của IS đều đang ở độ tuổi từ 8 đến 10, các em bị buộc phải học bắn súng từ lúc còn rất nhỏ.

 Rùng mình âm mưu đào tạo trẻ em của is

Một cậu bé xuất hiện trong đoạn clip của IS làm dấy lên nỗi sợ hãi về việc những đứa trẻ được đào tạo thành sát thủ ngay từ bé

18 chuyên gia tình báo của Liên Hiệp Quốc đã phải liên hệ với chính phủ Iraq về vấn đề nhức nhối này, họ kêu gọi các quan chức thực hiện mạnh chính sách bảo vệ trẻ em và chống lại khủng bố.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm