Nội dung

Nguy cơ ung thư vì dùng hộp nhựa trong lò vi sóng 

Theo PGS. TS Trần Hồng Côn, khoa Hóa, trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội, đã có những chia sẻ rất thực tế cũng như cảnh báo về thực trạng trên, đồng thời đưa ra lời khuyên hữu ích, an toàn khi sử dụng hộp nhựa trong lò vi sóng. 
 
Theo PGS Trần Côn, việc đưa hộp nhựa vào lò vi sóng để quay nóng thức ăn là điều không ai khuyến khích. Bởi đa số hộp nhựa không chịu được nhiệt độ cao, cho nên khi nóng sẽ xảy ra tình trạng co rúm gây bẹp hộp. 
Rủi ro tiềm tàng gây ung thư khi cho hộp nhựa vào lò vi sóng
PGS. TS Trần Hồng Côn, khoa Hóa, trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội
"Đó mới chỉ là vấn đề hình thức, khiến hộp nhựa bị hư hỏng, chưa nói đến thức ăn khi gặp nhiệt độ cao sẽ bị thôi nhiễm từ những chất có hại trong hộp nhựa, gây nên những rủi ro tiềm tàng rất lớn đối với sức khoẻ, thậm chí có thể dẫn đến bệnh ung thư", PGS nhấn mạnh. 
Trước thói quen đe doa nguy hại đến sức khoẻ này, PGS Trần Côn khuyên rằng, đối với lò vi sóng chỉ nên sử dụng những hộp nhưạ có chỉ định được phép sử dụng, có nhiệt độ nóng chảy cao tới 300 độ. Đối với những hộp nhựa có chất liệu PP hoặc PE tuyệt đối không nên đưa vào sử dụng vì nhiệt độ nóng chảy qúa thấp.
Những lưu ý khi mua đồ nhựa sử dụng trong lò vi sóng 
– Tốt nhất, bạn nên đọc kỹ nhãn mác đồ dùng, các chuyên gia khuyên rằng nên chú ý cụm từ “microwave-safe” hoặc “microwavable” (sử dụng được trong lò vi sóng), được in nổi trên các hộp nhựa. Thông tin này có nghĩa là chúng sẽ không bị chảy, nứt vỡ khi gặp nhiệt độ cao.
– Nếu bạn còn băn khoăn không biết hộp nhựa đang sử dụng có thể dùng được trong lò vi sóng không, hãy kiểm tra và nhận biết bằng cách chúng sẽ nóng lên rất nhanh sau 30 giây, ngay khi bỏ vào lò.
Rủi ro tiềm tàng gây ung thư khi cho hộp nhựa vào lò vi sóng
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
–  Ngoài ra đồ nhựa có đánh dấu số “3” hoặc “PVC”( viết tắt của polyvinyl clorua, thường được gọi là vinyl) dưới đáy, hoặc các đồ dùng một lần (bát, cốc nhựa), thường chứa phthalates, cũng là loại nhựa tuyệt đối nên tránh xa, bởi chúng chứa một chất phụ gia rất độc hại cho thần kinh và ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.
Tốt nhất, các chuyên gia vẫn khuyên rằng bạn nên thay thế hộp nhựa bằng các loại hộp thuỷ tình, sành, sứ..để đảo bảo an toàn cho sức khoẻ cũng như chất lượng bữa ăn cho bản thân và gia đình. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm