Nội dung

Chó, mèo, chim là những thú nuôi được nhiều người nuôi trong nhà. Chúng sẽ thành những người bạn, kẻ giữ nhà cho mọi người. Tuy nhiên việc những con thú có thể cưu mang, nuôi nấng con người thì ít ai tin được.

Dưới đây là những câu chuyện cảm động nhất về tình thương của động vật dành cho những đứa trẻ không may mắn bị bố mẹ bỏ rơi. Những "ông bố bà mẹ 4 chân" đã chăm sóc lũ trẻ như thể một người mẹ nuôi dưỡng con mình.

1. Andrei Tolsktyk - cậu bé được chó nuôi sau khi bị bố mẹ bỏ rơi

Năm 2004, một cậu bé hoang đã được một chú chó nuôi từ khi ba tháng tuổi sau khi bị cha mẹ bỏ rơi. Sau đó 7 năm cho đến nay, người ta phát hiện cậu bé đang sống tại một vùng xa xôi ở Siberia. Cậu bé bị mẹ bỏ rơi khi mới ba tháng tuổi, trong khi đó người cha nghiện rượu và cuối cùng cũng ra đi nốt.

 Rớt nước mắt chuyện những đứa trẻ được động vật nuôi

Andrei Tolsktyk đã được một chú chó nuôi từ khi ba tháng tuổi sau khi bị cha mẹ bỏ rơi

Nhân viên xã hội đã tìm thấy Andrei Tolsktyk khi cậu bé bảy tuổi. Sau khi bị sống tách biệt với cuộc sống của con người, Andrei không thể nói nhiều và điều đặc biệt là cậu bé có nhiều biểu hiện giống chó như đi bằng bốn chân, cắn người, đánh hơi thức ăn và nhiều hành vi hoang dã khác.

Bài liên quan: 

Khi Andrei Tolsktyk gặp gỡ các nhân viên xã hội, cậu bé dường như sợ hãi và có vài hành động thô bạo. Cách thức duy nhất để giao tiếp với Andrei Tolsktyk là dùng ngôn ngữ ký hiệu. Sau hai tuần dạy dỗ, Andrei đã có thể đi bằng hai chân, ăn bằng thìa, ngủ trên giường.

2. Sasha T - cậu bé 2 tuổi được nuôi bởi những chú dê

Năm 2012, cậu bé Sasha T được phát hiện bị nhốt trong một căn phòng với dê suốt nhiều năm ở khu vực Rostov, Nga. Cậu bé không biết ăn uống, nói chuyện hay tắm rửa. Theo một viên chức ở thị trấn Shakhti, “Cậu bé đã bị mẹ bỏ rơi ở đó. Sasha ngủ cùng dê, chơi cùng dê trong căn phòng đó”. Cậu bé bị suy dinh dưỡng, nhẹ bằng 1/3 một đứa trẻ bình thường. Sasha không ngủ được trong cũi mà chỉ ngủ dưới đất và rất sợ người lớn.

 Rớt nước mắt chuyện những đứa trẻ được động vật nuôi
Sasha không ngủ được trong cũi mà chỉ ngủ dưới đất và chơi cùng dê 

3. Lyokha - cậu bé Nga được tìm thấy trong một hang sói

Năm 2007, nhân viên bệnh viện phát hiện cậu bé đang nằm trên một chiếc ổ làm từ cành cây và lá trong hang ổ của bầy sói ở Kaluga, Nga. Họ đặt tên cậu bé là Lyokha. Lyokha có khá nhiều đặc điểm giống một con sói, móng chân cong hình vuốt, hàm răng sắc nhọn, dáng đi giống sói. Lyokha được xác định khoảng 10 tuổi. Mọi người chưa xác định được lí do vì sao cậu bé lại có cuộc sống như vậy, nhưng đa số đều nghĩ Lyokha đã bị bố mẹ bỏ  rơi. Sau khi đưa Lyokha đến bệnh viện, chỉ 24 giờ sau đó cậu bé đã trốn khỏi đó.

 Rớt nước mắt chuyện những đứa trẻ được động vật nuôi

Lyokha có khá nhiều đặc điểm giống một con sói, móng chân cong hình vuốt, hàm răng sắc nhọn, dáng đi giống sói.

4. Natasha - bé gái được chó mèo nuôi nấng sau khi bị khóa kín trong phòng

Năm 2009, cô bé Natasha, 5 tuổi sống tại thành phố Chita, Siberia  được phát hiện đang đi bằng bốn chân, uống nước bằng lưỡi, giao tiếp bằng tiếng sủa với những con chó khác. Cảnh sát phát hiện ra Natasha đã sống từ nhỏ với chó và mèo trong một căn phòng. Căn phòng này không có nước, không có phòng tắm, không có lò sưởi. Khi được phát hiện, Natasha không thể nói tiếng Nga, thay vào đó cô bé nhảy chồm lên cánh cửa và vỏ cây như những chú mèo.

 Rớt nước mắt chuyện những đứa trẻ được động vật nuôi

Khi được phát hiện, Natasha không thể nói tiếng Nga, thay vào đó cô bé nhảy chồm lên cánh cửa và vỏ cây như những chú mèo

Cha mẹ cô bé, ông Victor Lozhkin 27 tuổi, Yana Mikhailova 25 tuổi cho biết đã không liên lạc với cô từ 2 năm trước. Họ bị bắt sau đó vì bị tình nghi đã ngược đãi, bỏ rơi trẻ em

5. John Ssebuny - cậu bé Uganda được khỉ rừng nuôi nấng

Sau khi tận mắt chứng kiến cảnh cha giết mẹ, John Ssebunya, khi đó mới 4 tuổi, đã bỏ chạy vào trong rừng trong tâm trạng hoảng loạn. John sau đó được nuôi bởi đàn khỉ đuôi dài Phi Châu cho đến khi được phát hiện năm 1991. Khi được người dân phát hiện và cố đưa về cộng đồng, cả John và đàn khỉ đều chống trả quyết liệt. Sau này khi John trở về với cộng đồng người, cậu bé được dạy nói, dạy hát. Hiện tại anh là thành viên của dàn đồng ca Pearl of Africa lưu diễn ở nhiều nước Châu Phi

 Rớt nước mắt chuyện những đứa trẻ được động vật nuôi

Sau này khi John trở về với cộng đồng người, cậu bé được dạy nói, dạy hát. Hiện tại anh là thành viên của dàn đồng ca Pearl of Africa lưu diễn ở nhiều nước Châu Phi

6.  Cậu bé Nga được nuôi bởi chim

Năm 2008, một cậu bé 7 tuổi người Nga đã được tìm thấy khi đang phải sống chung với các loài chim trong một căn hộ nhỏ có hai phòng ngủ. Người mẹ coi con mình như một con thú cưng và không bao giờ nói chuyện với con. Khi được phát hiện, cậu bé không thể giao tiếp mà chỉ biết kêu chip chip và vỗ tay như những con chim.

 Rớt nước mắt chuyện những đứa trẻ được động vật nuôi

Đây là nơi những chú chim nuôi sống cậu bé

7. Cậu bé một tuổi được mèo nuôi dưỡng

Cũng trong năm 2008, tại tỉnh Misiones, Argentina, cảnh sát phát hiện một cậu bé một tuổi bị bỏ rơi, xung quanh là tám con mèo hoang. Những chú mèo này đã giúp cậu bé sống sót qua những đêm đông lạnh giá bằng cách cách nằm lên người cậu, không những vậy chúng còn liếm bùn đất để vệ sinh cho bé. Cậu bé được cho ăn đồ ăn thừa do những con mèo mang về.

 Rớt nước mắt chuyện những đứa trẻ được động vật nuôi

Những chú mèo này đã giúp cậu bé sống sót qua những đêm đông lạnh giá bằng cách cách nằm lên người cậu, không những vậy chúng còn liếm bùn đất để “tắm” cho bé

Cảnh sát sau đó tìm thấy cha cậu bé, là một người vô gia cư. Ông này cho biết đã để lạc mất con khi đang đi thu mua đồng nát.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm