Nội dung

Trong khi các tay săn ảnh đang nóng lòng chộp được cảnh chiếc suv trong giai đoạn thử nghiệm, thì rolls-royce đã đi trước một bước trong trò chơi "gián điệp" quen thuộc của làng xe thế giới. Ngoại hình phantom được Rolls-Royce sử dụng để thử nghiệm bộ khung cho mẫu SUV mới, cũng là xe thể thao đa dụng lần đầu tiên được hãng chế tạo.

 rolls-royce suv chạy thử dưới lốt phantom

Ảnh chiếc SUV đang chạy thử được chính Rolls-Royce giới thiệu.

Trong bức thư ngỏ, Rolls-Royce cho biết mẫu xe này nhằm thử nghiệm cho chiếc SUV dẫn động 4 bánh với tên tạm gọi Project Cullinan. Phiên bản chạy thử là một dạng Phantom được thu ngắn với bộ khung Rolls-Royce đặc biệt, có thể là các thành phần hệ thống treo khí nén, theo CNET. Đặc biệt là cánh gió trên nắp cốp, một chi tiết thể hiện tính năng thể thao, năng động hơn so với các mẫu coupe và sedan hiện nay của hãng.

 rolls-royce suv chạy thử dưới lốt phantom

Mang ngoại hình một chiếc Phantom thu ngắn, xe chạy thử còn có cánh gió lớn phía đuôi.

Chiếc SUV phiên bản sản xuất sẽ sử dụng "kết cấu nhôm mới chuyên biệt cho xe Rolls-Royce", một đại diện hãng cho biết. Trong quá trình phát triển sản phẩm mới này, việc điều chỉnh hệ thống treo là vấn đề lớn nhất với hãng siêu sang. Vì xe SUV gầm cao hơn sedan, vì thế phải đảm bảo không bị rung lắc mỗi khi đổi hướng. Hệ thống dẫn động 4 bánh cũng tạo thách thức, khi Rolls-Royce muốn giảm độ rung và ồn, trong khi duy trì tính năng lái vốn có.

Tên gọi cullinan dự kiến đặt cho chiếc SUV là của khối kim cương lớn nhất thế giới, phát hiện ở Nam Phi vào năm 1905. Một khối nhỏ cắt ra từ khối lớn mang tên Cullinan I hoặc Great Star of Africa cũng là khối kim cương đã cắt lớn nhất thế giới, hiện nằm trên cây quyền trượng của Nữ hoàng Anh ở Tháp London.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm