Nội dung

Ngày 11/1, một quan chức cấp cao của Rolls-Royce trả lời hãng tin AFP, rằng hãng xe Anh đang tìm cách thâm nhập vào Thái Lan và Việt Nam. Năm 2011, Rolls-Royce đạt doanh số 3.538 xe, tăng 31% so với 2.711 xe của năm 2010. Đây cũng là kỷ lục của thương hiệu con thuộc tập đoàn BMW trong suốt 107 năm lịch sử phát triển.

 rolls-royce nhắm tới thị trường việt nam

Hãng siêu sang hàng đầu thế giới đang bắt đầu để mắt tới Việt Nam. Ảnh: BMWblog.

Doanh số tăng phần lớn xuất phát từ nhu cầu của khách hàng thuộc giới nhà giàu ở Trung Quốc và Mỹ. Tại thị trường châu Á-Thái Bình Dương, doanh số tăng 47%, ở Bắc Mỹ là 17% và 23% thuộc khu vực Trung Đông.

Torsten Mueller-Oetvoes, Giám đốc điều hành Rolls-Royce cho biết: "Châu Á-Thái Bình Dương là khu vực tăng trưởng nhanh nhất. Chúng tôi đã chứng kiến sự lớn mạnh ở những thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản. Giờ đây, chúng tôi đang tiến vào Thái Lan, đồng thời để mắt tới Việt Nam".

Tờ Straitstimes dẫn nguồn tin từ AFP, vị CEO cũng tiết lộ, trong năm nay, hãng xe Anh có thể mở thêm 3 hoặc 4 đại lý ở Trung Quốc, thị trường đã phế ngôi Mỹ để trở thành nơi tiêu thụ sản phẩm lớn nhất của Rolls-Royce trong 2011.

Được BMW mua lại vào năm 1998, hãng siêu sang hiện có hệ thống gồm 14 đại lý ở Trung Quốc, khoảng 10 đại lý ở châu Á-Thái Bình Dương trong đó có Seoul, Tokyo, Singapore, Kuala Lumpur, Jakarta, Sydney, Melbourne và New Dehli.

Vào tháng 9/2011, Rolls-Royce từng tiết lộ kế hoạch mở rộng nhà máy ở Goodwood (Anh) để đáp ứng đơn hàng trên toàn cầu cho các mẫu Ghost và Phantom.

Ở Việt Nam, chiếc Phantom của bà Dương Thị Bạch Diệp là chiếc Rolls-Royce duy nhất nhập khẩu chính hãng. Rolls-Royce cũng đã ủy quyền cho Euro Auto sửa chữa, bảo dưỡng các sản phẩm tại Việt Nam.

>>Ảnh Rolls-Royce Phantom tại Việt Nam

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

BMW X5 thế hệ mới trên đường thử

Bản nguyên mẫu của chiếc SUV hạng sang thế hệ tiếp theo lần đầu tiên bị bắt gặp khi chạy thử tại Đức. X5 mới nhẹ hơn, động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn cùng những tính năng công nghệ cao so với bản hiện hành.

Xem thêm  

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm