Nội dung

Theo Apple, iphone 7 và iPhone 7 Plus chỉ được mở bán tại 25 thị trường trong đợt hàng đầu tiên ngày 16/9, như Mỹ hay Trung Quốc, Singapore, Hong Kong... Đợt mở bán thứ hai sẽ ngày 23/9 sẽ thêm nhiều quốc gia ở châu Âu. Sau đó, tới 7/7, Ấn Độ sẽ là thị trường tiếp theo được phát hành bộ đôi iPhone mới. Trong cả ba đợt này, Việt Nam đều không nằm trong danh sách. 

 rộ tin iphone 7 chính hãng về việt nam tháng 10

iPhone 7, 7 Plus chính hãng có thể về nước sớm hơn mọi năm, giữa tháng 10 thay vì đầu tháng 11 như 6s.

Tuy nhiên, hàng loạt các nhà bán lẻ ở Việt Nam cho biết đã có thông tin về iPhone 7 và iphone 7 chính hãng sắp bán ở Việt Nam. Nhiều nơi bắt đầu chạy chương trình đặt hàng. Ví dụ, tại hệ thống Mai Nguyên (TP HCM), giá iPhone 7 lần lượt 18,89 triệu đồng, 21,79 triệu đồng và 24,69 triệu đồng. Còn iPhone 7 Plus có mức khởi điểm từ 22,19 triệu đồng, cao hơn tới 3,3 triệu đồng. 

Đại diện hệ thống bán lẻ FPT Shop, một nhà phân phối của apple Việt Nam, cũng cho hay iPhone 7 và ịPhone 7 Plus chính hãng sẽ về Việt Nam cuối tháng 10. Mức giá họ đưa ra tương đương với các nhà bán lẻ khác. Khác với thị trường xách tay, iPhone 7 và 7 Plus chính hãng phiên bản đen bóng Jet Black không bị đội giá thêm vài triệu đồng, mà ngang với bốn màu còn lại như chính sách của Apple.  

Nhưng mức chênh lệch giá giữa hai model iPhone 7 và 7 Plus năm nay cao hơn so với iPhone 6, 6 Plus và 6s, 6s Plus các năm trước khoảng 300.000 đến 500.000 đồng. Vì thế, giá niêm yết của iphone 7 plus chính hãng năm nay đắt hơn so với 6 Plus và 6s Plus các năm trước khá nhiều. 

 rộ tin iphone 7 chính hãng về việt nam tháng 10

Bảng giá của iPhone 7, 7 Plus chính hãng. Các model dành cho thị trường Việt Nam có tên mã kết thúc VN/A, khác với hàng xách tay thường LL (Mỹ), ZA (Singapore), ZP (Hong Kong).

Nhiều hệ thống dự kiến thời gian xuất hiện của iPhone 7 và 7 Plus chính hãng là từ 15/10, sớm hơn nửa tháng so với iPhone 6 và 6s. Thông tin về hàng chính hãng cũng là nguyên nhân khiến cho giá iPhone 7 thị trường xách tay năm nay lao dốc nhanh, bên cạnh hiện tượng cung vượt quá cầu. Dù vẫn thuộc nhóm smartphone đắt tiền nhất, giá chính hãng của 7 và 7 Plus vẫn thấp hơn nhiều so với thị trường xách tay những ngày đầu.

Sau gần một tuần về nước, giá iPhone 7 bản thấp nhất 32GB đã hạ xuống còn 19 triệu đồng, gần bằng với giá dự kiến của iPhone 7 chính hãng. Hiện giờ, chỉ còn phiên bản màu đen mờ, Jet Black và iPhone 7 Plus vẫn còn giữ giá cao, do nguồn hàng xách tay vẫn còn khan hiếm. 

Với các mẫu iPhone đời trước như 6s, 6s Plus hay iPhone 6, 6 Plus, giá chính hãng tại một số hệ thống lớn như Thế giới di động hay FPT, Viễn Thông A cũng vừa được điều chỉnh mạnh, giảm từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng. 

Xem thêm: Giá iPhone 7 lao dốc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm