Nội dung

Hôm 2/2, nhà thiết kế Italy thông báo rời givenchy sau 12 năm gắn bó. Bộ sưu tập Haute Couture Xuân 2017 giới thiệu tại Paris cuối tháng 1 vừa qua là những thiết kế cuối cùng anh dành cho nhà mốt Pháp. Nhiều tin đồn cho rằng riccardo tisci sẽ về nhà Versace.  

 riccardo tisci chia tay givenchy

Riccardo Tisci bên bộ váy trong xưởng nhà Givenchy.

Riccardo Tisci sinh ngày 1/8/1974 tại Italy. Năm 17 tuổi, anh theo học ngành thiết kế thời trang tại Central Saint Martins ở London, Anh. Sau khi tốt nghiệp năm 1999, anh làm việc cho Ruffo Research. Năm 2005, Riccardo Tisci bắt đầu tạo được tiếng vang khi giới thiệu bộ sưu tập đầu tay mang tên mình tại Tuần lễ thời trang Milan Thu Đông 2005. Kể từ đây, anh trở thành giám đốc sáng tạo của Givenchy.

Theo Vogue, Givenchy dưới trướng của Riccardo Tisci gặt hái được nhiều thành tựu to lớn, vực dậy ngoạn mục. Với khối óc và bàn tay của Riccardodoanh thu của Givenchy tăng lên đáng kể. Hãng kiếm được 29 đối tác thay vì 5 như trước, đánh bật mọi đối thủ cạnh tranh vào năm 2011. Nhờ đó, tên của Riccardo Tisci và Givenchy được mọi người nhớ tới giống như John Galliano luôn gắn chặt với Dior thời bấy giờ.

Phong cách thiết kế của Riccardo chịu ảnh hưởng của văn hóa Gothic. Các trang phục của anh toát lên vẻ sang trọng, lộng lẫy, gợi dục nhưng nghệ thuật. Nhiều cây bút phê bình thời trang mô tả những bộ đầm của Riccardo Tisci ám ảnh người đối diện ở cả hai vẻ đẹp đối lập: lúc thơ mộng, khi lại rùng rợn và huyền bí.

* Ảnh: Đầm couture cuối cùng Riccardo Tisci dành cho Givenchy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục