Nội dung
The Last Door là một tựa game có nền đồ họa hết sức đơn giản, nhưng đảm bảo dẫn người chơi tới những giây phút kinh hãi nhất.

Videte ne quis sciat.
Sau những gì mình chứng kiến.
Sau mọi thứ mình đã làm.
Tôi vẫn không thế thoát khỏi con đường mà cuộc đời đã chọn.
Tôi chỉ biết hy vọng một ngày anh có thể tha thứ cho tôi.
Bạn anh, Anthony Beechworth.​

Đó là những câu từ trong bức thư cuối cùng trước khi Anthony Beechworth, với sự "giúp đỡ" của người chơi, đã treo cổ tự tử giữa căn biệt thự lạnh lẽo không bóng người. Tháng 10, năm 1891, Jeremiah Devitt mang linh cảm không hay về người bạn qua câu từ bức thư, bắt đầu hành trình tiến về miền Đông Nam nước Anh, nơi quê nhà của Anthony Beechworth, với tâm trí bao trùm bởi những dấu hỏi, những bí ẩn xung quanh "Videte ne quis sciat" - câu nói mà Anthony từ lâu đã không còn cất tiếng..


The Last Door: Collector's Edition Trailer.​

Thế lực ma quỷ nào khiến một người tải giỏi, xuất chúng với tinh thần minh mẫn như Anthony Beechworth phải tự kết liễu cuộc đời mình? Tại sao anh lại phải xin tha thứ trước một người bạn lâu năm chưa từng gặp? Anh đã làm và thấy những gì? Câu trả lời sẽ nằm trên hành trình trước mắt, hành trình tiến sâu vào cõi tối tăm ám ảnh của The Last Door.

review the last door ám ảnh kinh hoàng

GAMEPLAY

The Last Door hẳn sẽ khiến bất cứ ai trong chúng ta ngoảnh mặt làm ngơ ngay từ cái nhìn đầu tiên, đặc biệt với lối chơi phiêu lưu giải đố khó tiếp cận mang tầm thử thách cao. Nhưng hãy tin rằng, một khi bạn bỏ qua tất thảy sự gồ ghề, khúc khuỷu bày bố trên lối vào của The Last Door, những điều tốt đẹp nhất đang chờ đợi trước mắt. Đặt mình trong một thế giới 2D với màn hình ngang quen thuộc, người chơi sẽ dẫn lối cho Jeremiah Devitt lần tìm từng đồ vật, tương tác với môi trường xunh quanh nhằm chắp nối lời giải và mở ra con đường tiến sâu hơn vào bí ẩn..

review the last door ám ảnh kinh hoàng

Đa phần số câu đố mà bạn sẽ gặp xuyên suốt hành trình đều gắn với những yếu tố giản đơn từ đời thật, ví như kiếm tìm hộp diêm nhằm thắp ánh đèn dầu, soi sáng hành lang tăm tối, hay lần mò công cụ phá cửa ban công nhằm vươn tới căn phòng khóa trái.. tất cả đều đặt ra những yêu cầu mà chúng ta đã từng trải nghiệm trong cuộc sống bản thân, không có gì quá bác học hay cao siêu vượt xa lối suy nghĩ thông thường.

review the last door ám ảnh kinh hoàng

Nhưng cũng như biết bao tựa game phiêu lưu giải đố, chướng ngại đầu tiên mà The Last Door đặt ra cho người chơi là sự kiên nhẫn.. kiên nhẫn để bước qua những khoảng lặng không hành động, không cao trào, kiên nhẫn bước qua những thử thách và trên hết là kiễn nhẫn để thưởng thức toàn bộ câu chuyện kinh dị mà The Last Door muốn chuyển tải.

Một khi nhập tâm hơn vào hành trình tăm tối của Jeremiah Devitt, bạn sẽ dần dà khám phá ra cuộc nghiên cứu bí ẩn mà Anthony Beechworth thực hiện, một nghiên cứu vô tình khai mở cánh cổng The Veil, xâm phạm chiều không gian nơi thế lực ma quái cư ngụ.. Đó là lúc bạn sẽ thấy mình thực sự "cảm" The Last Door tự lúc nào không hay.

review the last door ám ảnh kinh hoàng

ĐỒ HỌA - ÂM THANH

Cũng như phong cách lối chơi, khía cạnh hình ảnh của The Last Door hẳn sẽ khiến nhiều người trong chúng ta không vừa ý. Không mô hình 3D, không hiệu ứng tân thời hay đổ bóng tả thật, những tưởngThe Last Door là một sản phẩm từ ngày thế giới ảo mới khai sinh. Nhưng hoàn toàn không, vì chính phong cách "hoài cổ" quay ngược thời gian, điểm trên mình cử động thô cứng cùng những chấm pixel góc cạnh như vậy mới thực sự đặc tả được bầu không khí đậm chất kinh dị, khơi gợi nỗi sợ hãi nguyên thủy nhất trong lòng người chơi..

Âm thanh bên cạnh đó cũng đóng vai trò then chốt trong nỗ lực hù dọa game thủ. Sàn gỗ mục đè nặng bước chân, cánh cửa kẽo kẹt, đàn quạ kêu buốt óc hay âm gió hú luồn lách giữa căn phòng lạnh băng.. sẽ là những tiếng động rợn gáy hằn in trong tâm trí bạn.

review the last door ám ảnh kinh hoàng

KẾT LUẬN

The Last Door có thể mang trên mình khuôn mặt mộc không son phấn, hoàn toàn chẳng mang chút hấp dẫn nơi ngoại hình, nhưng thực sự ẩn bên trong là một phần nội tâm sâu sắc với tố chất hẳn còn vượt xa nhiều siêu phẩm lừng lẫy. Với cốt truyện xuất sắc, lối chơi thử thách và phong cách đồ họa cá tính, The Last Door sẽ mang lại 1 trải nghiệm hấp dẫn cho bạn.

Thông số game

- Đối với Android
Yêu cầu : 2.3.3 and up
Kích thước : 93 Mb
Phiên bản : 1.0

- Đối với iOS
Yêu cầu : 4.3 or later. compatible with ipad.
Kích thước : 51.63 Mb
Phiên bản : 1.0

Link tải game
Dành cho Android : click here
Dành cho iPad : click here

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Zooper - game xếp hình cực vui nhộn

Game chơi khá đơn giản. Chỉ việc chọn nhiều con thú giống nhau trong một hàng mà thôi. Điểm đặc biệt là chúng sẽ không xếp thẳng hàng như mấy game xếp hình khác, bạn sẽ phải lắc qua lại để các...

Xem thêm  

Spartan Wars Empire of Honor

Dẫn dắt quân đội Spartans khát máu của bạn đi đến thống nhất thế giới qua những trận chiến đẫm máu với game Spartan Wars: Elite Edition. Trong game, nhiệm vụ của bạn là xây dựng thành trì ở trung...

Xem thêm  

Game Free hôm nay: Lost Souls-Enchanted Painting

Game tìm đồ vật có đồ họa cực đỉnh Lost Souls đã được Free trong ngày hôm nay . Nếu bạn là fan của dòng phiêu lưu giải đố thì cũng không lạ gì dòng game này. Trong game bạn sẽ phải tìm các món đồ...

Xem thêm  

Tải nhanh game iOS free trong ngày Black Friday

Tình hình dạo một vòng các web, mình thấy AppStore đang giảm giá và free cho rất nhiều game. Có một số game free nhưng rất là đáng chơi . Đồ họa đẹp và cách chơi cũng khá thú vị. Chất lượng game thì...

Xem thêm  

CatchingFire: Nổi lửa cùng Hunger Game

Sau khi đi xem CatchingFire ở ngoài rạp về thì tìm được trên mạng một game ăn theo phim . Dù ăn theo nhưng game khá hay nhé. Không nhàm chán tí nào. Game được thiết kế theo phong cách chạy và né quen thuộc...

Xem thêm