Nội dung

Evoque là sản phẩm mang nhiều dấu ấn nhất từ khi hãng xe Anh quốc Land Rover về tay tập đoàn Tata Ấn Độ. Vẫn giữ các giá trị cốt lõi, như tính năng lái và vượt địa hình, nhưng Evoque mang một cảm hứng hoàn toàn mới, thích hợp cho đường phố hơn. Với Evoque, phụ nữ có thể cầm lái một chiếc Land Rover mà không ngại ngần.

Thiết kế Evoque phá vỡ sự "mất cân đối" mà giới ngoại đạo vẫn thường chê Land Rover. Phần đuôi ngắn và được cắt xén giống như các dòng crossover. Nét thời trang nằm ở bộ vành 5 hoặc chấu kép và đặc biệt là mui toàn cảnh bằng kính, chạy suốt từ hàng ghế trước xuống sau.

 range rover evoque có giá từ 22 tỷ đồng tại việt nam

Range Rover Evoque trong lễ ra mắt tại Hà Nội ngày 23/3.

Nét khí động học nằm ở cặp đèn pha "mắt híp" halogen tự động, lưới tản nhiệt dạng thanh ngang đặc trưng. Evoque sử dụng bộ mâm (vành) 6 chấu kích thước 16 inch tiêu chuẩn. Nội thất ví như một tác phẩm nghệ thuật với chất da hai màu tương phản cao cấp và do chính Victoria Beckham thiết kế. Bảng điều khiển trung tâm trải dài, uốn lượn rất hợp mắt, khác hẳn vẻ vuông vức, đồ sộ của các dòng Land Rover trước đó. Núm xoay hộp số được Land Rover lấy từ người anh em cùng nhà Jaguar.

Động cơ 2.0 lít mới sử dụng công nghệ phun xăng điện tử mới. Với bốn xi-lanh và hệ thống tăng áp, Evoque có sức mạnh 240 mã lực. Evoque trang bị hộp số tự động 6 cấp với cần chuyển số gắn trên vô-lăng. Nhiên liệu sẽ không phải và vấn đề với Evoque nếu đặt cạnh động cơ 5 lít của Range Rover.

Trang bị tiêu chuẩn cho Evoque là hệ thống kiểm soát địa hình nổi tiếng của Land Rover - Terrain Response, hỗ trợ khởi động trên dốc, kiểm soát hành trình (cruiser control), tay lái trợ lực điện và phanh dừng điện tử (Parking). Khả năng lội nước sâu 0,5m.

Hệ thống giải trí trên xe gồm màn hình cảm ứng 8 inch, kế nối Bluetooth, Ipod/USB cùng hệ thống âm thanh 380 W. Phiên bản tiêu chuẩn trang bị dàn âm thành 13 loa. Nếu muốn khách hàng có thể chọn bản 18 loa. Rửa đèn pha tự động.

Khách hàng có thể chọn nhiều trang bị khác nhau, từ bản chỉ có camera lùi tới bản có 5 camera xung quanh. Cửa hậu mở thường tới tự động. Lốp dự phòng hoặc có thêm bộ đồ tự vá. Mui toàn kính nên Land Rover trang bị mành vải thay cho mành thường để nội thất không bị nóng khi đi dưới nắng.

Mức giá dao động trong khoảng từ 2,2 tỷ đồng tới 3,1 tỷ đồng tùy phiên bản. Audi Q5 và BMW X3 sẽ có đối thủ xứng tầm bởi trong phân khúc thể thao đa dụng SUV, Land Rover cao hơn các thương hiệu trên một bậc.

* Ảnh chi tiết Range Rover Evoque

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm