Nội dung

Giữa hàng nghìn mùi thơm từ cửa hàng nước hoa, nếu chỉ dùng mũi ngửi, sẽ khó khăn trong việc lựa chọn hương phù hợp với làn da của mình. Với một vài thủ thuật nhỏ mà các chuyên gia "mách nước", bạn sẽ dễ dàng tìm được hương thơm lý tưởng.

Quy tắc vàng chọn nước hoa hợp với cơ thể

1. Không chọn một mùi hương nhất định

Đừng ngại khám phá nhiều loại hương khác nhau mà hãy cố gắng thử càng nhiều càng tốt. Theo các chuyên gia, bạn nên thử tối đa sáu loại nước hoa cùng một lúc.

2. Thử trực tiếp lên da

Thông thường khi đi mua nước hoa, bạn được người bán hàng đưa cho một thanh giấy để thử mùi hương. Tuy nhiên điều này chỉ giúp bạn chọn được mùi hương yêu thích, chứ không phải là chọn được mùi hương lý tưởng phù hợp với làn da cũng như hương đặc trưng của cơ thể bạn. Bởi khi tiếp xúc với da, mỗi loại hương thơm sẽ tự hòa trộn với hương cơ thể của mỗi người, tạo ra mùi hương chính xác mà người xung quanh bạn sẽ ngửi thấy. Mỗi người đều có mùi khác nhau, nhiệt độ cơ thể khác nhau nên cũng sẽ tạo ra nhiều mùi hương khác biệt.

Quy tắc vàng chọn nước hoa hợp với cơ thể

Không nên dùng thanh thử khi muốn biết mùi hương nào là hoàn hảo với cơ thể mình.

Vì vậy, thay vì thử trên thanh giấy, bạn hãy để chai nước hoa cách cơ thể khoảng 20 cm rồi xịt. Sau đó, chừng 1 - 2 phút sau bạn hãy ngửi để nước hoa có thời gian trộn với mồ hôi, hương cơ thể của bạn. Lúc này, bạn sẽ biết được mùi hương nào thực sự thích hợp với mình.

3. Không nên mua ngay sau khi thử 

Các chuyên gia về nước hoa khuyên rằng, sau khi thử, bạn nên để nước hoa lưu lại trên da suốt cả ngày. Việc này sẽ giúp bạn nhận biết rõ mùi hương nào thực sự làm bạn thấy thích thú, thoải mái, thư giãn và đầy tự tin. Nếu bạn vẫn thích nó sau khi đã thử cùng nhiều loại nước hoa khác thì hãy quay lại mua cũng không muộn.

4. Có thể dùng nhiều mùi hương trong cùng một ngày 

Quy tắc vàng chọn nước hoa hợp với cơ thể

Thực tế, bạn không cần và đôi khi là không nên mang một hương thơm với tất cả các khoảng thời gian trong ngày. Ban ngày, hãy chọn nước hoa có hương thơm dịu nhẹ, dễ chịu như hương hoa thoang thoảng. Còn buổi tối, khi màn đêm buông xuống, bạn có thể chọn mùi hương nồng nàn quyến rũ hơn. Điều này cũng sẽ giúp bạn gợi cảm hơn trong mắt mọi người và tìm được nhiều loại nước hoa phù hợp với mình.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm